Chờ...

Giới giải trí Hoa ngữ xôn xao với làn sóng “thay máu”

VOH - Theo nhiều ý kiến, hiện showbiz Hoa ngữ đã bước vào giai đoạn chuyển giao giữa các thế hệ diễn viên.

Showbiz Trung Quốc luôn là một thị trường giải trí được nhiều người yêu thích bởi sức hút và tầm ảnh hưởng toàn cầu của nó. Tuy nhiên, trong khoảng hai thập kỷ qua, ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc đang phải đối mặt với thách thức lớn do sự thiếu sáng tạo và đổi mới. Đối với vấn đề này, một trong những chìa khóa quan trọng hơn cả chính là sự thay đổi về nguồn nhân lực.

Sau nhiều năm quanh đi quẩn lại với những gương mặt cũ thuộc thế hệ 7x, 8x và đỉnh lưu 9x, Cbiz bắt đầu bước vào thời kỳ thay máu mạnh mẽ. Dự kiến vào năm 2024, danh tiếng của các mỹ nữ và nam thần thuộc lứa sau 95 sẽ có sự thay đổi ngoạn mục. Họ đang dần "chiếm đóng" màn ảnh, truyền thông và mạng xã hội, cho thấy sức ảnh hưởng không ngừng khuếch đại.

"Tứ đại hoa đán", "tứ đại đỉnh lưu" dần hết thời

Theo Sina, một số ngôi sao thuộc nhóm quyền lực hàng đầu Trung Quốc như "tứ đán", "song Băng", "tứ đại đỉnh lưu" và các diễn viên trẻ thuộc thế hệ 8x hay 90 đã có một thời kỳ huy hoàng thống trị làng giải trí Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện tại, thế hệ này đang vào giai đoạn già hóa, một số ngôi sao đã tập trung vào gia đình và không còn hoạt động nghệ thuật nhiều. Trong khi đó, một số khác lại dính vào các vụ bê bối như: Hứa Tình, Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Trịnh Sảng, Lý Dịch Phong, Trương Triết Hạn…

Giới giải trí Hoa ngữ xôn xao với làn sóng “thay máu” 1
Dàn nam thần dưới trướng Kinh Khuyên giã từ sự nghiệp vì scandal - Ảnh: Weibo

Nhóm "Tứ đán, song Băng" gồm các minh tinh đình đám nhất trong làng giải trí hiện nay cũng đang đối mặt với những tình huống khác nhau, nhưng tựu chung là đều đi xuống. Phạm Băng Băng và Triệu Vy vướng scandal và gần như mất hút khỏi giới giải trí. Trong khi đó, Từ Tịnh Lôi, Lý Băng Băng, Chương Tử Di không còn mặn mà với những màn “đấu đá” trong nội bộ giới giải trí. Châu Tấn vẫn tiếp tục đóng phim, nhưng tầm ảnh hưởng của cô đã giảm sút so với thời hoàng kim của mình.

Nhóm "tứ đại lưu lượng" gồm Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Lộc Hàm và Dương Dương tụt dốc thê thảm nhất. Trong đó, Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong đã kết thúc sự nghiệp sau scandal tình dục gây chấn động trong giới giải trí. Về phần Dương Dương và Lộc Hàm đã bị chỉ trích nhiều vì "hữu danh vô thực". Họ không có bất kỳ sản phẩm nghệ thuật nổi bật nào trong những năm qua và dường như chỉ sống dựa vào danh tiếng trước đây mà thôi.

Xem thêm: 
Nhìn lại loạt tên tuổi đình đám của Cbiz bị 'phong sát'
Tân tứ đại đỉnh lưu, tứ đế đợi bạo được Sohu bầu chọn sẽ gọi tên ai?

Giới giải trí Hoa ngữ xôn xao với làn sóng “thay máu” 2
Dàn hoa đán nổi tiếng năm nào giờ người thì bị phong sát, người không còn giữ được sức ảnh hưởng như xưa - Ảnh: Weibo

Nhiều ngôi sao đình đám thuộc thế hệ "tiểu hoa đán 85" đã bước sang độ tuổi U40. Các nghệ sĩ này bao gồm Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Angelababy, Giang Sơ Ảnh, Đường Yên, Lưu Diệc Phi, Nghê Ni...

Trong nhóm trên, chỉ có hai nghệ sĩ là Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Diệc Phi giữ vững phong độ và có những thành tích phim ảnh nổi bật. Các nghệ sĩ khác đã lâu không có các tác phẩm mới chất lượng, đặc biệt là Dương Mịch, Đường Yên và Nghê Ni. Angelababy bị cấm phát sóng từ tháng 10 và luôn bị xem là minh tinh không có tài năng. 

Giới giải trí Hoa ngữ xôn xao với làn sóng “thay máu” 3
Dàn sao 85 dần bước vào giai đoạn "lão hóa" - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, dàn sao 90 như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Cổ Lực Na Trát, Lý Thấm, Đàm Tùng Vận cũng đang thay đổi hình ảnh của mình. Họ đang tìm cách tiếp cận những dự án chính kịch để khẳng định tên tuổi và nhắm đến các giải thưởng diễn xuất. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công, thậm chí còn bị công chúng ngó lơ vì dự án kém thu hút, diễn xuất không quá ấn tượng. 

Giới giải trí Hoa ngữ xôn xao với làn sóng “thay máu” 4
Dàn sao 90 chật vật tìm hướng đi mới - Ảnh: Weibo

Thời đại mới đang đến

Theo QQ, thời gian gần đây đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của các nghệ sĩ sinh sau năm 1995 và thế hệ 10x. Những cái tên này đã tạo ra sức hút lớn với loạt tác phẩm đột phá và được công chúng yêu thích. Trong năm 2023, rất nhiều nghệ sĩ trẻ được khán giả ca ngợi là nam thần và mỹ nữ thanh xuân thế hệ mới. Sự nổi tiếng của họ càng ngày càng tăng lên, cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Giới giải trí Hoa ngữ xôn xao với làn sóng “thay máu” 5
Những gương mặt thế hệ mới được kỳ vọng sẽ trỗi dậy mạnh mẽ - Ảnh: Weibo

Trong năm vừa qua, có những gương mặt trẻ tạo dấu ấn, được đánh giá là những ngôi sao hiện tượng của làng giải trí Trung Quốc. Những cái tên như Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Điền Hi Vi, Chương Nhược Nam, Trương Tịnh Nghi, Vương Hạc Đệ, Trương Lăng Hách, Vương An Vũ, Đặng Vi, Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ và Chu Dực Nhiên đang sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. So với thế hệ trước, dàn nam thần - mỹ nữ này được đánh giá là không kém cạnh về sắc vóc và tài năng.

Trên đường đua cạnh tranh quyết liệt này, Triệu Lộ Tư và Bạch Lộc là những diễn viên trẻ đầy tiềm năng và được yêu thích nhất ở Trung Quốc. Hiện tại, Triệu Lộ Tư đang có vị thế không thua kém Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử. 

Danh tiếng của Bạch Lộc đã tăng đáng kể trong thời gian qua. Cô thay thế Angelababy trong chương trình Keep Running và đang trên đà thăng hoa. Với những thành công của hai diễn viên này, tên tuổi của họ trở nên quen thuộc với đông đảo khán giả thuộc nhiều độ tuổi khác nhau. Vì vậy, Triệu Lộ Tư và Bạch Lộc được kỳ vọng sẽ sớm thống lĩnh thị trường giải trí Trung Quốc.

Giới giải trí Hoa ngữ xôn xao với làn sóng “thay máu” 6
Trong dàn hoa đán trẻ, Triệu Lộ Tư - Bạch Lộc có vị thế hàng đầu nhưng vẫn có những đối thủ không thể xem thường như Điền Hi Vi - Ảnh: Weibo

Điền Hi Vi là một trong những diễn viên trẻ gây chú ý nhất. Cô được gọi là "tân giai nhân" vì ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất tự nhiên và tham vọng nghề nghiệp cao. Trong năm 2023, tên tuổi của cô được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc và trở thành chủ đề nóng.

Vừa qua, Điền Hi Vi đã được xếp vào danh sách "Top 100 Gương mặt đẹp nhất thế giới 2023" của TC Candler, đứng thứ 47. Điều này chứng tỏ sự đột phá của cô trong làng giải trí và đưa cô trở thành đối thủ nặng ký, đe dọa vị thế của Triệu Lộ Tư và Bạch Lộc.

Theo Sina đưa tin, nhóm các sao trẻ đầy tiềm năng trên đang dần khẳng định vị thế trên đường đua của showbiz tại Trung Quốc. Sở hữu ngoại hình đẹp, tuổi trẻ nên chỉ cần hoàn thiện thêm kỹ năng diễn xuất thì nhóm nam thần và mỹ nữ thế hệ mới này hoàn toàn có thể vực dậy, tiếp nối phát triển nền giải trí Trung Quốc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!