Nhìn lại loạt tên tuổi đình đám của Cbiz bị 'phong sát'

(VOH) – Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng,... lần lượt những ngôi sao "nổi đình nổi đám" của Cbiz phút chốc vụt tắt vì loạt scandal chấn động.

Ngày 11/9, dư luận xứ Trung xôn xao thông tin nam diễn viên Lý Dịch Phong nhiều lần mua dâm đã bị bắt tạm giam. Bê bối về tình dục và trốn thuế như “nhát dao chí mạng” đối với các ngôi sao của làng giải trí Hoa ngữ, khi đã vướng vào một trong hai vết nhơ này chắc chắn sẽ không còn bất cứ đường lui nào cho họ trở lại ánh hào quang trước công chúng. 

Phong sát trong giới Cbiz là từ dùng để chỉ lệnh cấm và không cho phép một nhân vật của công chúng (minh tinh, nghệ sĩ) tham gia bất cứ hoạt động hoặc công việc liên quan đến nghệ thuật. Từ phong sát sớm đã trở thành từ ngữ quá quen thuộc đối với netizen Việt và nhất là kể từ khi scandal chấn động của nữ diễn viên Trịnh Sảng "chiếm sóng" vào năm ngoái.

Sao Cbiz bị phong sát vì trốn thuế

Thời gian trở lại đây, giới giải trí không riêng gì Cbiz đã xuất hiện nhiều thông tin gây bàng hoàng, nhiều hình tượng bị sụp đổ, nhiều gương mặt hoàn toàn phải biến mất và được phép quay trở lại với công chúng. Dù sẽ có sự tiếc nuối, nhưng đã làm sai thì nhất định phải trả giá cho hành vi của bản thân, đã là người của công chúng thì phải trở thành tấm gương có đạo đức, là một công dân tuân thủ pháp luật.

Phạm Băng Băng sóng gió “hợp đồng âm dương”

Nổi lên sau khi tham gia bộ phim cổ trang kinh điển Hoàn Châu Cách Cách dù chỉ đóng vai phụ, Phạm Băng Băng không bao lâu liền trở thành tên tuổi quyền lực trong giới Cbiz. Nữ diễn viên không chỉ sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, khả năng diễn xuất được đánh giá cao, đến cả khối tài sản kếch xù trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật của Phạm gia cũng trở thành tâm điểm gây chú ý. 

Nhìn lại loạt tên tuổi đình đám của Cbiz bị 'phong sát' 1
Nữ diễn viên Phạm Băng Băng.

Khi ở trên đỉnh cao danh vọng, gần như có tất cả mọi thứ trong tay thì Phạm Băng Băng lại bất ngờ “ngã ngựa” khi vướng vào bê bối vô cùng nhạy cảm trong giới giải trí. Vào tháng 5/2018, thông tin nữ diễn viên trốn thuế và dùng phương thức “hợp đồng âm dương” khiến không ít fan hâm mộ bất ngờ. Phạm Băng Băng không lên tiếng và “lặn mất dạng” trong khoảng thời gian đến 4 tháng.

Tháng 10 cùng năm, Phạm Băng Băng đăng Weibo sau khi ở ẩn 123 ngày. Nữ diễn viên đã đăng tâm thư xin lỗi đầu tiên, thừa nhận việc trốn thuế và hứa sẽ đền bù với con số lên đến 8.83 triệu NDT (tương đương gần 3 nghìn tỷ VND). Phạm gia tuy không phải chịu trách nhiệm hình sự nhưng sự nghiệp nghệ sĩ của cô đã hoàn toàn chấm dứt kể từ đây.

Đặng Luân chuyển sang kinh doanh F&B sau khi trốn thuế

Đầu năm 2022, Đặng Luân lại trở thành một gương mặt sao nam nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ vướng vào bê bối trốn thuế. Nam diễn viên Hương Mật Tựa Khói Sương phải đóng phạt với số tiền gần 106 triệu NDT (tương đương khoảng 380 tỷ VND). Hành vi vi phạm luật về thuế thu nhập của Đặng Luân do chính Cục Thuế phát hiện. Nam diễn viên đã vì lợi trước mắt mà gian dối, chuyển đổi thuế thu nhập cá nhân từ năm 2019 sang năm 2021.

Nhìn lại loạt tên tuổi đình đám của Cbiz bị 'phong sát' 2
Đặng Luân, nam diễn viên từng được đông đảo khán giả yêu mến.

Sau khi sự việc bị phát giác, nam diễn viên đã lập tức thể hiện thái độ hối lỗi, thực hiện nghĩa vụ nộp phạt theo quy định xử lý. Những tưởng nam diễn viên sẽ bị gạch bỏ tên ra khỏi những tác phẩm tiêu biểu trước đây nhưng hoàn toàn không xảy ra. Mặc dù vậy, nhưng Đặng Luân hoàn toàn không có cơ hội quay trở lại con đường nghệ thuật vì đã vi phạm một trong những lỗi đáng lên án nghiêm trọng đối với một nghệ sĩ, công dân của Trung Quốc.

Hiện tại, nam diễn viên đã gần như trở về cuộc sống của một người bình thường, anh hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống.

Xem thêm: Nóng: Đặng Luân được nhả Weibo, nghi vấn quay trở lại làng giải trí

Viên Băng Nghiên dập tắt cơ hội tỏa sáng

Nối gót đồng nghiệp Đặng Luân, nữ diễn viên Viên Băng Nghiên cũng có mặt trong danh sách những minh tinh Cbiz bị phong sát vì trốn thuế. Vào ngày 4/7, Công ty TNHH Văn hoá Truyền thông Lệ Nghiên Trùng Khánh dưới tên của nữ diễn viên đã phải chịu phạt số tiền lên đến 9,8 triệu NDT (tương đương gần 33 tỷ VND).

Nhìn lại loạt tên tuổi đình đám của Cbiz bị 'phong sát' 3
Viên Băng Nghiên bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng.

Đáng chú ý nữ diễn viên đã vội vàng "bỏ của chạy lấy người" hủy tư cách đại diện công ty và sang tên cho người khác. Những tưởng đã "thoát nạn" nhưng không ngờ rằng nữ diễn viên Lưu Ly vẫn không thoát khỏi "hình phạt" tương tự như đàn anh, các dự án phim đợi chiếu của cô cũng rơi vào bế tắc nguy cơ bị "đắp chiếu" là rất cao.

Sao Cbiz bị phong sát vì đời tư thác loạn, phạm pháp

"Anh em cùng hội cùng thuyền" thân thiết trong hoạt động nghệ thuật cũng cùng chung sở thích "bệnh hoạn". 

Ngô Diệc Phàm vào tù vì tội “quan hệ tình dục với người vị thành niên”

Nữ minh tinh bị điều tra vì trốn thuế, nam minh tinh bị phong sát bởi bê bối đời sống riêng tư. Trường hợp gây sốc nhất chẳng ai khác chính là "nhà hiền triết" Ngô Diệc Phàm (Kris Wu), nam ngôi sao gốc Hoa mang quốc tịch Canada. 

Nhìn lại loạt tên tuổi đình đám của Cbiz bị 'phong sát' 2
Nam ca sĩ, diễn viên Ngô Diệc Phàm.

Tháng 7/2021, khi vừa bước sang tuổi 30, Ngô Diệc Phàm bất ngờ bị hot girl mạng Đô Mỹ Trúc vạch trần “nhiều lần quan hệ tình dục với các cô gái trẻ chưa đủ tuổi thành niên.” Theo dòng tin đồn gây bàng hoàng, cảnh sát Bắc Kinh lập tức vào cuộc điều tra và bắt giam Ngô Diệc Phàm với tội danh “cưỡng hiếp". Hiện tại sao nam đang bị giam giữ tại nhà giam Triều Dương Bắc Kinh. Ngày 10/6/2022, tòa án chính thức mở phiên tòa xét xử đầu tiên, tuyên bố tội trạng của Ngô Diệc Phàm.

Lý Dịch Phong bị bắt vì mua dâm

Trăm vạn lần cũng không thể tin được một vẻ ngoài tỏa nắng và rạng rỡ tràn đầy năng lượng như nam diễn viên Lý Dịch Phong lại có cuộc sống đời tư "biến chất" đến thế. Ngày 11/9 vừa qua, lực lượng cảnh sát Bắc Kinh đã chính thức công bố bắt tạm giam nam diễn viên 32 tuổi Lý Dịch Phong về tội danh mua dâm không chỉ một lần. 

Nhìn lại loạt tên tuổi đình đám của Cbiz bị 'phong sát' 3
Nam diễn viên Lý Dịch Phong.

Đáng nói, đã làm sai nhưng khi tin đồn bắt đầu tràn lan, Lý Dịch Phong vẫn mặt dày mạnh miệng chối bay chối biến cho đến khi mọi thứ về nam diễn viên Thanh Vân Chí "bay màu" dần và thông tin bị bắt giam hôm qua đã nói rõ lên tất cả. Theo một số thông tin từ truyền thông Trung Quốc, nếu Lý Dịch Phong bị khép tội danh mua dâm nhiều lần với cả người chưa đủ tuổi thành niên thì rất có thể phải chịu án tù 5 năm.

Sự nghiệp bỗng chốc tiêu tan, poster bị quăng sọt rác, chẳng biết nam diễn viên đã nhận ra hành vi đầy sai trái của bản thân mình hay chưa? Nhưng hiện tại rất nhiều fan hâm mộ của anh vẫn đang ngỡ ngàng, không dám tin và vô cùng thất vọng về sao nam.

Xem thêm: Hành động thanh minh của Lý Dịch Phong trước đó như một cú 'tự vả đầy xấu hổ' sau bê bối chấn động

Sao Cbiz bị phong sát vì vi phạm chuẩn mực đạo đức

Việc vi phạm chuẩn mực đạo đức cũng là điều "tối kỵ" không chỉ đối với các nhân vật của công chúng, nhưng đã trở thành một tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn, hành vi này càng không thể dễ dàng bỏ qua.

Trịnh Sảng thuê người mang thai hộ, bỏ rơi con cái, trốn thuế

Tháng 4/2021, showbiz xứ tỷ dân lại một lần nữa chấn động bởi loạt scandal liên quan đến nữ diễn viên Trịnh Sảng. Drama nổ ra rầm rộ bắt đầu từ hành động bạn trai cũ của cô là Trương Hằng tố Trịnh Sảng trốn thuế bằng hình thức “hợp đồng âm dương”. Trước đó, nữ diễn viên 9x đã bị vạch trần nhiều tin đồn gây mất hình ảnh nghiêm trọng như thuê mang thai hộ, không chịu trách nhiệm nuôi dưỡng con cái. 

Nhìn lại loạt tên tuổi đình đám của Cbiz bị 'phong sát' 4
Trịnh Sảng từng là nữ thần thanh xuân một thời.

Sau cùng, Trịnh Sảng phải nộp phạt với số tiền 2.99 triệu NDT (tương đương hơn nghìn tỷ VND). Đồng thời, cô bị liệt vào danh sách đen những nghệ sĩ phạm lỗi nghiêm trọng không thể tha thứ, bị phong sát hoàn toàn và không được xuất hiện trước công chúng qua bất cứ hình thức nào. 

Sự việc của Trịnh Sảng đã mở ra cơn "địa chấn" trong ngành công nghiệp giải trí truyền hình Trung Quốc. Theo đó những tên tuổi hàng đầu như: Huỳnh Hiểu Minh, Hà Cảnh, Dương Mịch, Chương Tử Di,... cũng e ngai và lần lượt nhanh chóng hủy bỏ công ty cá nhân.

La Chí Tường bị chính bạn gái phanh phui thói lăng nhăng

Ca sĩ hàng đầu của Cbiz, La Chí Tường còn từng ngồi ghế ban giám khảo trong các chương trình âm nhạc, thế nhưng hình ảnh của nam ca sĩ hoàn toàn vỡ nát khi bạn gái tung loạt bằng chứng tố cáo hành vi trăng hoa của anh.

Sau khi chính thức chia tay vì không chịu nổi tính ong bướm của La Chí Tường, bạn gái anh là Châu Dương Thanh đã tiết lộ lý do chia tay nam ca sĩ khiến ai ai cũng phải ngỡ ngàng, lắc đầu ngao ngán.

Nhìn lại loạt tên tuổi đình đám của Cbiz bị 'phong sát' 5
Gần đây xuất hiện thông tin La Chí Tường sẽ comeback?

Cụ thể, trong thời gian quen bạn gái, La Chí Tường thường xuyên qua lại với nhiều cô gái khác. Khi nam diễn viên đi công tác ở đâu cũng sẽ gặp gỡ các cô gái.

Xem thêm: La Chí Tường bị bạn gái 9 năm tố lăng nhăng, khán giả đề nghị nên tự rời khỏi 'Sáng tạo doanh 2020'

Sao Cbiz bị phong sát vì liên quan đến vấn đề chính trị nhạy cảm

Một trong những lỗi khiến những ngôi sao Hoa ngữ bỗng chốc vụt tắt không còn đường lui chính là những hành vi có liên quan đến chính trị và các vấn đề về quốc gia.

Trương Triết Hạn "dốt" chính trị, quên đi lịch sử

Nếu thường xuyên quan tâm đến làng giải trí Hoa ngữ, netizen ít nhiều sẽ biết về vấn đề nhạy cảm trong mối quan hệ Trung – Nhật và các nghệ sĩ sẽ luôn rất cẩn thận đến vấn đề có thể đem lại hậu quả khôn lường này.

Sau khi Sơn Hà Lệnh đưa tên tuổi của cặp nam chính Trương Triết HạnCung Tuấn lên tầm cao mới, trong khi Cung Tuấn đang tận dụng cơ hội để thẳng tiến thì Trương Triết Hạn lại "xui xẻo" vướng vào ồn ào "quên mất cội nguồn".

Nhìn lại loạt tên tuổi đình đám của Cbiz bị 'phong sát' 6
Trương Triết Hạn đang trên đà phát triển sự nghiệp lại vụt tắt.

Ngày 12/8/2021, một vài người dùng mạng phát hiện nam diễn viên đã đến tham dự đám cưới một người bạn tại đền Nogi, Nhật Bản. Chưa hết, sau đó netizen còn phát hiện anh đã từng đến thăm đền Yasukuni vào năm 2018 và chụp ảnh lưu niệm với sự hiện diện của ngôi đền ở phía sau. Ngay lập tức, Trương Triết Hạn bị phong sát trên toàn "mặt trận".

Đền Yasukuni là nơi thờ phụng quân lính Nhật đã tử trận trong Chiến tranh Thế giới lần thứ hai. Đây vốn là nơi luôn gây tranh cãi gay gắt đối với các quốc gia từng bị Nhật xâm lược trong quá khứ, đặc biệt là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Dù đã có động thái xin lỗi ngay sau đó, nhưng Trương Triết Hạn vẫn không tránh khỏi kết cục đầy "nuối tiếc" cho dấu chấm hết sự nghiệp vì sự "thiếu hiểu biết" hay chỉ là vô tình của mình. Nam diễn viên đã nhiều lần "kêu oan" cho bản thân nhưng vẫn không nhận được kết quả như mong muốn.

Triệu Vy bị “chỉnh đốn”, nghi vấn liên quan đến chính trị

Chắc hẳn khó hiểu và nhiều hồ nghi nhất chính là trường hợp không công bố rõ nguyên nhân của nữ minh tinh Đại Lục Triệu Vy. Ngày 26/8/2021, thông tin Tiểu Yến Tử bất ngờ bị phong sát toàn diện, tất cả mọi tác phẩm của nữ diễn viên đều bị tháo xuống khỏi các nền tảng, siêu thoại fan cũng biến mất hoàn toàn, đồng thời bị ghi tên vào danh sách những nghệ sĩ có vết nhơ. Sau khi bị xử lý, phía cơ quan có thẩm quyền vẫn không đưa ra bất cứ thông tin chính xác nào.

Nhìn lại loạt tên tuổi đình đám của Cbiz bị 'phong sát' 9
Triệu Vy "biến mất" khỏi showbiz khi đang trên đỉnh cao danh vọng.

Những ngôi sao trên đa phần đều là các tên tuổi ngôi sao đã có vị thế nhất định trong làng giải trí Hoa ngữ. Họ đã từng luôn được khán giả hết lòng ủng hộ và nhìn thấy sự cố gắng của họ. Nhưng một ngôi sao nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn đối với công chúng không tuân thủ pháp luật, không thực hiện đúng vai trò của một công dân sẽ không có vị trí nào trong showbiz để họ tiếp tục tỏa sáng.

(Ảnh: Tổng hợp Internet)