Lịch sử đen tối của gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng

(VOH) - Công chúng rùng mình khi lật giở lịch sử gia đình chồng cũ của cựu người mẫu xấu số. Hóa ra từng người trong số họ đều vướng vòng lao lý.

Ngày 24/2, cựu người mẫu Hong Kong Thái Thiên Phượng (Abby Choi) đã bị sát hại với thủ đoạn vô cùng dã man, hưởng dương 28 tuổi. Cô là vợ của "thái tử gia" Chris của tập đoàn bạc tỷ Đàm Tử - là tập đoàn sở hữu chuỗi nhà hàng nổi tiếng "Bún Đàm Tử Vân Nam", . 

Vụ án Thái Thiên Phượng trở thành tâm điểm chú ý của Hong Kong và các nước châu Á trong 3 ngày qua. Đặc khu trưởng Hong Kong đã yêu cầu cảnh sát nhanh chóng điều tra, phá án và có báo cáo trong vài ngày tới.

Lịch sử đen tối của gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng 1
Cựu người mẫu Thái Thiên Phượng

Lúc vụ án vẫn đang gây chấn động xã hội thì trên Weibo, một bài viết về lịch sử gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, các thành viên trong gia đình này đều từng có tiền án, bị tố cáo là lừa đảo, nằm trong "danh sách đen" của ngân hàng và chính quyền địa phương.

Không chỉ vậy, theo cư dân mạng đánh giá, gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng chính là “ký sinh trùng” phiên bản Hong Kong đời thực. Tờ Chinapress viết: "Cả gia đình họ đều có một quá khứ đen tối. Mọi thứ được che đậy hoàn hảo cho tới khi được phơi bày ra ánh sáng khiến ai nấy rùng mình".

Lịch sử đen tối của gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng 2
Thái Thiên Phượng quả đáng thương khi gặp phải gia đình xấu xa, độc ác này

Quách Cảng Trí là chồng cũ Thái Thiên Phượng, năm nay 28 tuổi. Anh ta từng bị tố lừa đảo nhiều người với số tiền 5 triệu NDT (15 tỷ đồng) hồi năm 2015. Vì vậy, anh ta đã bị bắt giữ nhưng lại có hành vi bỏ trốn khỏi nhà giam, sau đó phải nhận lệnh truy nã. Vài năm qua, Cảng Trí thất nghiệp, sống nhờ tiền chu cấp của vợ cũ. 

Xem thêm: Bắt được chồng cũ của người mẫu Abby Choi

Lịch sử đen tối của gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng 3
Chồng cũ của cựu người mẫu từng trốn tù

Bố chồng cũ của nạn nhân vốn là một cảnh sát trưởng với biệt danh “Cầu ca”. Trong thời gian còn làm việc, ông từng nhận được bằng khen phục vụ lâu dài của cảnh sát Hong Kong. Năm 2001, ông được thăng thức thành cảnh sát trưởng, đến năm 2005 thì được phân đến nhậm chức ở Cục cảnh sát Vượng Giác làm trưởng phòng điều tra. 

Tuy nhiên sau đó, bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng bị nghi ngờ tấn công tình dục một người phụ nữ trong lúc đương chức. Khi nạn nhân nộp đơn tố cáo, ông đã bị điều tra và buộc từ chức sớm vào năm 2005. Vụ án này bất ngờ kết thúc ngay sau khi bố chồng cũ của cô không còn giữ chức vụ cao trong ngành khiến nhiều người lúc bấy giờ phẫn nộ.

Trong khi đó, mẹ chồng cũ và anh trai chồng cũ của cựu người mẫu từng bị ngân hàng kiện ra tòa đòi nợ. Họ bị tòa án ban lệnh phá sản vì nợ nần. 

Lịch sử đen tối của gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng 4
Gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng bị netizen gọi là "ký sinh trùng"

Thái Thiên Phượng vốn có mối quan hệ thân thiết với anh trai chồng cũ, tên hắn là Anthony. Cô thuê anh ta làm tài xế riêng, dự định bỏ tiền vốn cho hắn mở tiệm bánh. Trên trang cá nhân, Anthony từng đăng ảnh chụp cùng nữ người mẫu trong những buổi tiệc, kèm chia sẻ tình cảm, gọi cô là "em gái" đầy thân thiết.

Lịch sử đen tối của gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng 5
Anh chồng có mối quan hệ thân thiết với Thái Thiên Phượng đã bị bắt

Hiện tại, bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng bị nghi ngờ là kẻ chủ mưu trong cuộc sát hại nghiêm trọng này. Vì có kinh nghiệm làm việc trong lực lượng cảnh sát, ông lại quá quen thuộc với phương thức điều tra của cảnh sát, nhờ vậy mới có khả năng dàn dựng vụ án để qua mặt trinh sát. 

Đồng thời, ông đã nhiều lần khiến cảnh sát "đi đường vòng", tức là khai báo không rõ ràng, "dắt mũi" cảnh sát với những thông tin mù mờ và sai lệch. Tuy nhiên, mọi cố gắng của ông đều không thể qua mặt lực lượng chức năng.

Hơn nữa, do là từng là cảnh sát, bố chồng cũ Thái Thiên Phượng càng hiểu rõ Hong Kong không áp dụng hình phạt tử hình. Do đó, dù phạm phải tội tày trời đến mấy cũng chỉ chịu mức án cao nhất là chung thân. Mà đôi khi nếu tù nhân thi hành án chung thân cải tạo tốt thì còn được xem xét giảm án, được phóng thích sớm.

Lịch sử đen tối của gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng 6
Hình ảnh cuối cùng của Thái Thiên Phượng trước khi bị sát hại

Thái Thiên Phượng và chồng cũ kết hôn khi cả hai mới 18 tuổi, hai người có 2 con chung. Cựu người mẫu ly hôn với anh ta vào năm 2016 và sau đó tái hôn với chồng hiện tại là doanh nhân Chris. Cô và Chris cũng có với nhau 2 người con. Nhiều năm qua, Thiên Phượng vẫn chu cấp tiền bạc cho gia đình chồng cũ và đồng thời lo kinh tế đầy đủ cho 2 người con riêng. Hiện tại, hai con của cô và chồng cũ đang được gia đình bố mẹ ruột cô chăm sóc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!