Nghệ sĩ Hồng Sáp sống chật vật ở tuổi 86, hé lộ mối quan hệ với Thoại Mỹ sau ồn ào "ngó lơ"

VOH - Ở tuổi xế chiều nghệ sĩ Hồng Sáp sống chật vật qua ngày, rong ruổi khắp nơi mưu sinh kiếm kế sinh nhai.

Ở tuổi U90 nghệ sĩ Hồng Sáp vẫn tất bật mưu sinh trong khó khăn, chật vật kiếm sống qua ngày. Dù sức khỏe vẫn ổn nhưng diễn viên Hoàng Tử Cứu Mẹ đau đầu vì chuyện “cơm áo gạo tiền". Bà kể: “Tôi đi hát mấy chục năm nay nhưng đến bây giờ không có được căn nhà nên đành ở trọ. Mấy tháng dịch, tôi không đủ tiền trang trải, phải nhờ mọi người giúp đỡ".

Nghệ sĩ Hồng Sáp sống chật vật ở tuổi 86, hé lộ mối quan hệ với Thoại Mỹ sau ồn ào
Ở tuổi 86, nghệ sĩ Hồng Sáp vẫn phải tất bật mưu sinh kiếm sống

Thoát khỏi "ánh hào quang" một thời, hiện tại nguồn thu nhập chính của nghệ sĩ Hồng Sáp là từ trợ cấp của phía sân khấu 5B. Để kiếm thêm bà còn đi làm những công việc hậu đài, giúp nghệ sĩ tìm phục trang phù hợp cho từng vai diễn. “Tôi đi theo nghệ sĩ để lo phục trang. Sau đó, kiểm tra đồ đạc, về phơi rồi sắp xếp ngay ngắn. Mỗi lần đi như vậy, tôi được trả 300.000 đồng. Có lần họ diễn 2 suất, thì tôi được trả 600.000 đồng. Nhiều khi đi hát đình, có khán giả nhận ra tôi nên gửi tiền uống cà phê. Người quản lý đình thấy mình cũng thương nên hay cho này cho kia” - bà tâm sự.

Thỉnh thoảng bà cũng được mời đi diễn nhưng không nhiều, đa phần là những vai không ai nhận nên mới tìm đến bà vậy nên số tiền kiếm được cũng không ổn định. “Nếu đoàn hát liên tục thì tôi có tiền, còn không diễn nhiều thì không có. Mỗi đêm diễn như vậy tôi được 400.000 đồng." - bà chia sẻ.

Nghệ sĩ Hồng Sáp sống chật vật ở tuổi 86, hé lộ mối quan hệ với Thoại Mỹ sau ồn ào
Bà làm nhiều việc để đủ tiền trang trải tuổi già

Mặc dù thời điểm hiện tại nghệ sĩ Hồng Sáp không còn là cái tên được chú ý trong giới nhưng các nghệ sĩ trẻ vẫn luôn yêu quý, hỗ trợ bà nếu có cơ hội. Các nghệ sĩ như Quyền Linh, Quý Bình, Bình Tinh đều sẵn sàng đứng ra hỗ trợ bà những lúc khó khăn.

Nghệ sĩ Hồng Sáp dù tất bật mưu sinh những đôi khi vẫn không khỏi chạnh lòng khi nhìn lại hành trình nghệ thuật đã qua. Nhìn thấy các nghệ sĩ khác có cuộc sống ổn định, không ít lần bà rơi nước mắt vì tủi thân. Bà cũng buồn vì không được đi diễn nhiều như trước nhưng cũng tự thấy bản thân đã có tuổi nên nhường cơ hội cho các thế hệ sau phát triển.

Nghệ sĩ Hồng Sáp sống chật vật ở tuổi 86, hé lộ mối quan hệ với Thoại Mỹ sau ồn ào
Các lứa nghệ sĩ trẻ thường xuyên đến thăm hỏi, hỗ trợ bà

Nhắc đến Thoại Mỹ, nghệ sĩ Hồng Sáp cho biết vụ việc tại tang lễ của NSƯT Ngọc Đáng là do mọi người hiểu lầm. Là người trong cuộc, nữ nghệ sĩ hiểu được cách đối xử của đàn em dành cho mình. Hiện tại, mối quan hệ giữa hai người rất tốt đẹp, thỉnh thoảng gặp gỡ hỏi thăm nhau.

Xem thêm: NSƯT Thoại Mỹ lên tiếng hậu bị tố ‘ngó lơ’ nghệ sĩ Hồng Sáp: 'Tôi có sao làm vậy, không thích sống giả, sống ảo'

“Thoại Mỹ ngày xưa đi hát chung với tôi. Khi sự việc xảy ra, con trai cũng khuyên tôi lên tiếng vì Thoại Mỹ khóc quá trời. Tôi phải đính chính vì thấy tội nghiệp cho Thoại Mỹ. Biết Thoại Mỹ khóc thì tôi cũng buồn. Tại vì cộng đồng mạng nghĩ vậy chứ tôi không nói gì hết. Chuyện đó cũng đã qua lâu rồi. Bây giờ gặp tôi, Thoại Mỹ vẫn vui vẻ gọi “thím", nhiều khi còn cho tôi tiền nữa”, nghệ sĩ Hồng Sáp chia sẻ.

Nghệ sĩ Hồng Sáp sống chật vật ở tuổi 86, hé lộ mối quan hệ với Thoại Mỹ sau ồn ào
Hiểu lầm giữa nghệ sĩ Hồng Sáp và Thoại Mỹ được hóa giải

Trong sự nghiệp làm nghề, Hồng Sáp đặc biệt quý mến NSƯT Vũ Linh vì tài năng, sự giản dị phía sau ánh đèn sân khấu. Bà cảm động trước sự lễ phép, ngoan hiền của Bình Tinh. Dù tuổi còn nhỏ nhưng Bình Tinh luôn biết kính trên nhường dưới, sẵn sàng hỗ trợ bà mỗi khi cần.

Trong quá khứ nghệ sĩ Hồng Sáp nếm trải không ít phiền muộn trong đời sống hôn nhân, bà tiếc nuối vì “ngày xưa cãi lời cha, không chịu lấy người ngoài nghề", không những vậy bà còn rất đau khổ khi nhiều lần mất con.

Nghệ sĩ Hồng Sáp sống chật vật ở tuổi 86, hé lộ mối quan hệ với Thoại Mỹ sau ồn ào
Nghệ sĩ Hồng Sáp thỉnh thoảng vẫn cảm thấy tủi thân khi nhìn lại đời nghệ sĩ của bản thân

Nghệ sĩ Hồng Sáp sinh năm 1937, bén duyên với nghệ thuật cải lương từ sớm. Nữ nghệ sĩ ghi dấu ấn qua các vai đào lẳng, đào độc trong một số tuồng cải lương như: Hai Dòng Sữa Mẹ, Tấm Cám, Lá Chắn Biên Thùy, Sấm Dậy Hận Lòng Thơ, Tình Sử A Nàng...

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!