NU'EST và những nhóm nhạc chính thức "đường ai nấy đi" trong năm 2022

(VOH) - Năm 2022 đón chào nhiều tân binh tài năng nhưng đồng thời, khán giả cũng phải nói lời tạm biệt với một vài nhóm nhạc khác.

Chia ly chưa bao giờ là việc dễ đối mặt. Có lẽ bởi thế mà những năm gần đây, các nhóm nhạc mỗi khi kết thúc hợp đồng đa số đều thông báo rằng nhóm sẽ không hoàn toàn tan rã mà vẫn có cơ hội tái hợp trong tương lai. Tuy nhiên, không phải nhóm nào cũng vậy. Dưới đây là những nhóm nhạc đã thẳng thắn tuyên bố tan rã trong năm vừa qua, đồng nghĩa với việc giữa họ sẽ khó có sự tái hợp nào sau này.

April

  • Ngày ra mắt: 24/8/2015
  • Ngày tan rã: 28/1/2022
  • Lần comeback cuối: 29/7/2020
NU'EST và những nhóm nhạc chính thức
 

Khoảng năm 2019 - 2020, April bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý hơn từ công chúng nhờ chất nhạc tươi sáng, nhan sắc các thành viên đồng đều. Đặc biệt, thành viên Lee Naeun lúc bấy giờ đang được xem là một trong những nữ idol có ngoại hình nổi bật nhất, đồng thời sự nghiệp diễn xuất của cô cũng bắt đầu có tiến triển tích cực.

Cuối tháng 2/2021, em trai của cựu thành viên Hyunjoo đột ngột lên tiếng tố cáo April bắt nạt và cô lập chị gái mình trong suốt thời gian thực tập và hoạt động nhóm. Vụ việc ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận. Dù có nhiều nguồn thông tin trái chiều nổ ra khiến khán giả không rõ rốt cuộc ai mới là người có lỗi, nhưng vì những ảnh hưởng tiêu cực từ việc này mà April cũng không thể tiếp tục hoạt động. Cuối cùng, nhóm đi đến quyết định tan rã vào đầu năm 2022.

NU'EST

  • Ngày ra mắt: 15/3/2012
  • Ngày tan rã: 14/3/2022
  • Lần comeback cuối: 15/3/2022
NU'EST và những nhóm nhạc chính thức
 

NU'EST ra mắt năm 2012 với ca khúc FACE và được đánh giá là một trong những tân binh khủng long của năm, nhưng vì định hướng sai lầm của Pledis Entertainment mà thời gian sau đó, NU'EST dần mất đi danh tiếng. Năm 2017, 4/5 thành viên tham gia chương trình Produce 101 mùa 2 và dần nổi tiếng trở lại.

Sau một thời gian "tái sinh" thành công rực rỡ, đến đầu năm 2022, Pledis đột nhiên thông báo ba thành viên Aron, JR và Ren không tái kí hợp đồng với công ty, đồng nghĩa với việc NU'EST chính thức tan rã. Các thành viên đều đã đăng thư tay gửi lời xin lỗi và biết ơn đến các fan, đồng thời ra mắt album cuối cùng vào đúng dịp kỉ niệm 10 năm của nhóm để tạm biệt người hâm mộ.

Xem thêm: Màn tương tác đáng yêu giữa Minhyun (NU'EST) và Kazuha (LE SSERAFIM) trong show mới của HYBE khiến fan 'quắn quéo'

Hot Issue

  • Ngày ra mắt: 28/4/2021
  • Ngày tan rã: 22/4/2022
  • Lần comeback cuối: 29/9/2021
NU'EST và những nhóm nhạc chính thức
 

Theo thông báo từ công ty chủ quản của nhóm là S2 Entertainment, lý do nhóm quyết định "dừng cuộc chơi" là bởi S2 và Hot Issue không thể thống nhất được phương hướng phát triển cho nhóm trong tương lai dù đã ngồi lại bàn bạc nhiều lần. Đây quả là một điều đáng tiếc bởi nhóm chỉ vừa ra mắt chưa được tròn 1 năm, vẫn còn nhiều nét cuốn hút riêng chưa kịp thể hiện trước công chúng.

Lunarsolar

  • Ngày ra mắt: 2/9/2020
  • Ngày tan rã: 22/5/2022
  • Lần comeback cuối: 23/5/2022
NU'EST và những nhóm nhạc chính thức
 

Trước khi ra mắt, 3/4 thành viên Lunarsolar đều đã từng có thời gian ngắn hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và được một số khán giả biết tới. Khi vừa ra mắt, ca khúc OH YA YA của nhóm cũng giành được kha khá sự chú ý từ công chúng. Đáng tiếc, nhóm vẫn không thể cùng nhau đồng hành về lâu dài. Sau tin tan rã, J Planet cũng thông báo rằng các thành viên đều chấm dứt hợp đồng độc quyền với công ty.

CLC

  • Ngày ra mắt: 19/3/2015
  • Ngày tan rã: 6/6/2022
  • Lần comeback cuối: 2/9/2020
NU'EST và những nhóm nhạc chính thức
 

CLC từng phải trầy trật một thời gian dài mới có thể có được sự quan tâm và công nhận từ công chúng. Tuy nhiên, khi vừa chớm thành công thì nhóm lại bị gián đoạn hoạt động không rõ lý do. Tháng 8/2021, thành viên Yujin tham gia chương trình sống còn Girls Planet 999 và cho biết nhóm đã giải tán nhưng công ty vẫn chưa đưa ra công bố chính thức.

Yujin lọt top ra mắt chung cuộc Girls Planet 999, đồng nghĩa với việc cô sẽ tạm ngừng hoạt động cùng CLC trong 2 năm 6 tháng. Tháng 11/2021, thành viên Sorn rời CLC. Cuối cùng, đến 6/6/2022, công ty chính thức tuyên bố CLC tan rã.

Bling Bling

  • Ngày ra mắt: 17/11/2020
  • Ngày tan rã: 26/7/2022
  • Lần comeback cuối: 20/5/2021
NU'EST và những nhóm nhạc chính thức
 

Ra mắt cùng thời điểm với aespa và có phong cách định hướng theo Blackpink, Bling Bling từng được khán giả đặt nhiều kỳ vọng khi vừa ra mắt. Thế nhưng nhóm lại không được thành công bùng nổ như mong đợi. Sau 2 năm hoạt động. Bling Bling cũng đi đến quyết định đường ai nấy đi.

DIA

  • Ngày ra mắt: 14/9/2015
  • Ngày tan rã: 17/9/2022
  • Lần comeback cuối: 14/9/2022
NU'EST và những nhóm nhạc chính thức
 

Không lâu sau khi DIA ra mắt, hai thành viên Chaeyeon và Heehyun lên đường tham gia Produce 101 mùa đầu tiên với hy vọng nhóm sẽ được chú ý nhiều hơn. Heehyun bị loại khá sớm nhưng Chaeyeon lại vào đến tận vòng chung kết và thành công ra mắt với I.O.I. Những tưởng thành công này sẽ kéo thêm danh tiếng về cho DIA nhưng đáng tiếc, công chúng chỉ chú ý đến Chaeyeon. Thậm chí sau khi I.O.I tan rã một thời gian, tên tuổi Chaeyeon cũng dần mất nhiệt.

Sau 7 năm hoạt động mà không tạo được tiếng vang đáng kể, DIA cuối cùng cũng tan rã vào 17/9/2022. Trước đó vài ngày, họ đã phát hành album Rooting For You như một món quà cuối dành cho người hâm mộ vào dịp kỉ niệm 7 năm ra mắt.

Xem thêm: Hậu tan rã, tình hình các thành viên I.O.I và IZ*ONE thế nào?

Tất nhiên, chúng ta đều biết rằng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, có hợp thì phải có tan, có sự kết thúc mới có thể có được khởi đầu mới. Mặc dù tiếc nuối nhưng mong rằng người hâm mộ của các nhóm trên vẫn có thể ủng hộ họ trên con đường sắp tới. Hy vọng các idol sẽ có những cơ hội mới tốt hơn, dẫn tới thành công rực rỡ hơn.

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH nhé!

(Ảnh: Internet)