Tài tử phim 'Bao Thanh Thiên' nhận biệt đãi trong tù khiến nhiều người bức xúc

(VOH) - Thông tin Nữu Thừa Trạch được cơ quan chức năng cấp cao trong tù biệt đãi đã gây nên 'làn sóng' chỉ trích trong showbiz Trung Quốc.

Còn nhớ hồi tháng 4/2020, Nữu Thừa Trạch bị kết án 4 năm tù vì tội cưỡng dâm. Ông kháng cáo nhưng bất thành và bị buộc ngồi tù vào cuối tháng 10 cùng năm. Tuy nhiên, tài tử Bao Thanh Thiên lấy lý do đổi hộ khẩu từ Đài Bắc tới Hoa Liên nên ông phải ở Hoa Liên chăm sóc mẹ già đang ốm và xin hoãn chấp hành hình phạt. Tại thời điểm đó, cơ quan chức năng chấp thuận, dời ngày ngồi tù sang 30/11.

Tháng 11/2018, cơ quan công tố nhận định Nữu Thừa Trạch áp sát, ôm hôn và cưỡng bức nạn nhân Tiểu Mỹ - nhân viên trường quay phim Đua Ngựa do ông đạo diễn. Thừa Trạch từng nhiều lần xin lỗi nạn nhân, chấp nhận đền bù hơn một triệu Đài tệ (khoảng 778 triệu đồng) nhưng nạn nhân không tha thứ.

Tài tử phim 'Bao Thanh Thiên' nhận biệt đãi trong tù khiến nhiều người bức xúc 1
Nữu Thừa Trạch nhận hậu quả sau vụ cưỡng hiếp nhân viên

Diễn viên kiêm đạo diễn 54 tuổi có đời tư gây ồn ào. Ông từng tiết lộ năm 2006 là giai đoạn tồi tệ nhất trong cuộc đời vì bị bạn gái bỏ, sự nghiệp không thuận lợi, từ đó sống thác loạn, chìm đắm trong tình dục và rượu. Ông còn từng hôn một cô gái lạ trên phố. Năm 2014, Nữu Thừa Trạch bị phạt hai năm tù treo vì xâm nhập trái phép một khu quân sự ở Đài Loan.

Xem thêm: Lý Dịch Phong được thả sau vài ngày tạm giam do dính bê bối mua dâm

Tài tử phim 'Bao Thanh Thiên' nhận biệt đãi trong tù khiến nhiều người bức xúc 2
Khoảnh khắc ông bước đi hiên ngang khi đến tòa trình diện khiến nhiều người bức xúc

Tuy nhiên vào ngày 2/11 vừa qua, tờ Sinchew đưa tin về cuộc sống trong tù của Nữu Thừa Trạch. Theo trang tin cho biết, ngôi sao phim Bao Thanh Thiên sống khá thoải mái trong nhà tù Hoa Liên. Do thân phận là người nổi tiếng, Nữu Thừa Trạch không phải lao động nặng nhọc ở nhà máy. Ông được sắp xếp làm việc vặt trong nhà giam để tránh bị các tù nhân khác làm phiền hoặc gây hấn.

Tài tử phim 'Bao Thanh Thiên' nhận biệt đãi trong tù khiến nhiều người bức xúc 3
Nam diễn viên bị tố là nhận biệt đãi trong tù

Thời gian qua, mạng xã hội rộ thông tin tài tử được đối đãi đặc biệt trong tù. Ông được hưởng những đặc quyền so với các phạm nhân khác như: không làm việc trong nhà máy, lao động chỉ tượng trưng và được ở ký túc xá riêng... Điều này khiến nhiều người đặt nghi vấn Nữu Thừa Trạch đã có hành vi hối lộ các cán bộ nhà tù. Thậm chí, một số người bày tỏ sự phẫn nộ vì tội ác năm xưa của tài tử Bao Thanh Thiên vẫn chưa trả xong mà còn xuất hiện hành vi biệt đãi trong tù.

Tài tử phim 'Bao Thanh Thiên' nhận biệt đãi trong tù khiến nhiều người bức xúc 4
Chỉ vì là người nổi tiếng nên có nhiều thông tin cho biết Nữu Thừa Trạch được cấp cao kính nể

Đứng trước sự phẫn nộ từ công chúng, đại diện phát ngôn của nhà tù Hoa Liên phủ nhận mọi tin đồn liên quan đến nam diễn viên. Người này cho biết Nữu Thừa Trạch có sức khỏe kém nên được xem xét miễn giảm lao động thời gian đầu. Sau khi ổn định, ông vẫn chấp hành công việc bình thường, tuân thủ đúng lịch sinh hoạt như nhiều người khác mà không có bất kỳ sự đối đãi đặc biệt nào như lời đồn.

Đại diện nhà tù khẳng định: "Vì anh ấy là nghệ sĩ nên khi đến nhà máy làm việc bị nhiều người chú ý, có hành vi quấy rối. Phía lãnh đạo quyết định cho anh ở ký túc xá và giao công việc khác thực hiện. Chúng tôi không có sự thiên vị nào ở đây".

Tài tử phim 'Bao Thanh Thiên' nhận biệt đãi trong tù khiến nhiều người bức xúc 5
Những thông tin về các hành vi trong tù của nam tài tử đều khiến dư luận phẫn nộ

Có thể nói, đây không phải là lần đầu tiên Nữu Thừa Trạch vướng nghi vấn được cấp trên trong tù bao che, đối xử khác thường so với những tù nhân khác. Bởi trước đó, ông đã mua thuốc lá hối lộ nhân viên trại giam từng khiến dư luận xôn xao một thời gian dài. Tuy nhiên lúc bấy giờ, nhà tù đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc.

Nữu Thừa Trạch sinh năm 1966, xuất thân trong gia đình giàu có, quyền lực. Từ nhỏ, ông đã sống trong biệt thự xa hoa và theo học tại trường dành cho quý tộc ở Đài Loan.

Năm 1993, Nữu Thừa Trạch gây ấn tượng mạnh mẽ với người yêu phim qua tác phẩm Bao Thanh Thiên. Trong phim này, ông đảm nhận vai phản diện trong các phần Hồ Thiên Luân, Báo Ân Đình, Trảm Bàng Dục. 

Lúc còn ở đỉnh cao của sự nghiệp, Nữu Thừa Trạch từng 4 lần được đề cử Kim Mã - giải thưởng điện ảnh danh giá Đài Loan. Từ những năm 2000, ông chuyển hướng làm đạo diễn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.