Thẩm Thúy Hằng: Nhan sắc khuynh thành, cuộc đời vàng son nhưng sóng gió

(VOH) - Tin tức bà qua đời đang nhận được nhiều sự chú ý và xót thương của công chúng. Cùng nhìn lại nhan sắc thời còn trẻ và sự nghiệp của Thẩm Thúy Hằng.

Tin tức Thẩm Thúy Hằng qua đời tại nhà riêng vì sức khỏe suy yếu đã và đang được rất nhiều người quan tâm. Lúc sinh thời và thời điểm còn ở đỉnh cao của sự nghiệp, Thẩm Thúy Hằng là minh tinh màn bạc nổi tiếng với loạt thành tích khủng ít ai có thể bì lại. Không chỉ dừng lại ở đó, nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng cũng được xem là tượng đài của màn ảnh Việt.

Bén duyên với ánh đèn sân khấu từ thuở đổi mươi 

Thẩm Thúy Hằng có tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh vào năm 1940 tại thành phố Hải Phòng. Thời điểm vừa tròn một tuổi, bà đã theo cha về lại vùng quê An Giang, miền Tây sinh sống.

Vẻ đẹp sắc sảo của của bà được bộc lộ từ rất sớm, khi mới 16 tuổi Thẩm Thúy Hằng đã nổi tiếng trong giới học sinh Sài Gòn với danh hiệu là một cô hoa khôi xinh đẹp. Nhận thức được vẻ đẹp tuyệt hảo của mình, bà đã giấu gia đình tham gia cuộc thi tuyển diễn viên do hãng điện ảnh Mỹ Vân tổ chức. 

cuoc-doi-va-su-nghiep-tham-thuy-hang-1
Thẩm Thúy Hằng được chú ý khi chỉ mới 16 tuổi bởi vẻ ngoài xinh đẹp hiếm thấy

May mắn sau đó đã mỉm cười khi Thẩm Thúy Hằng vượt qua hơn 2000 thí sinh khác, giành giải nhất chung cuộc. Chủ hãng phim Mỹ Vân sớm nhận ra tiềm năng trở thành minh tinh của nữ diễn viên nên đổi nghệ danh của bà từ Kim Phụng thành Thẩm Thúy Hằng. Từ đó, cái tên “Thẩm Thúy Hằng” từng bước khẳng định vị thế của mình.  

Vào năm 18 tuổi, bà lần đầu nhận được vai diễn đầu tay có tên Tam Nương trong phim điện ảnh Người Đẹp Bình Dương, phim được ra mắt năm 1957. Ngay sau khi phim vừa công chiếu ở khắp các rạp phim, bà lập tức được nhiều người yêu thích săn đón bởi nhan sắc kiều diễm và khả năng diễn xuất tài tình.

cuoc-doi-va-su-nghiep-tham-thuy-hang-2
Nhờ vào vai diễn đầu tay Tam Nương, Thẩm Thúy Hằng bắt đầu tỏa sáng từ năm 18 tuổi

Ngoài ra, vai diễn Tam Nương thành công đến mức, biệt danh "Người đẹp Bình Dương" đã ra đời và gắn liền với sự nghiệp diễn xuất của Thẩm Thúy Hằng.

Nét đẹp khiến ai cũng phải xao xuyến. sự nghiệp bao người mơ ước 

Giai đoạn này, Thẩm Thúy Hằng được hầu hết các tờ báo lớn nhỏ ca tụng về vẻ đẹp của mình. Bà sở hữu đôi môi căng mọng, đôi mắt to sâu thẳm ngọt ngào, cặp lông mày đậm quyến rũ và đường cong cơ thể nóng bỏng. Nhiều người còn gọi bà là “Marilyn Monroe Việt Nam” khi nền điện ảnh Việt hiếm có ai vừa xinh đẹp lại diễn xuất tài ba như bà.

Vẻ đẹp đầy đặn, căng tràn sức sống của Thẩm Thúy Hằng được xem là chuẩn mực thời bấy giờ. Rất nhiều người mua ảnh lịch của bà về treo trong nhà để được ngắm nhìn nữ minh tinh mỗi ngày.

cuoc-doi-va-su-nghiep-tham-thuy-hang-3
Thẩm Thúy Hằng từng được mệnh danh là "Marilyn Monroe" của màn ảnh Việt vì vẻ ngoài kiêu sa, diễn lệ 

Sau đó, Thẩm Thúy Hằng tiếp tục được “đo ni đóng giày” vào vai Chức Nữ trong phim Ngưu Lang Chức Nữ do NSND Năm Châu đạo diễn. Thời kỳ đỉnh cao của bà đã đến từ nay, khi đi đến đâu ai cũng gọi bà là nàng Chức Nữ xinh đẹp lộng lẫy.

Vào thập niên 60,70, Thẩm Thúy Hằng như được biết đến là “thần tượng quốc dân” khi không ai là không biết đến tên tuổi của bà. Người ta thường truyền miệng với nhau: "Nghe Khánh Ly, xem Thẩm Thúy Hằng".

Nhan sắc một thời và cuộc đời thăng trầm của minh tinh Thẩm Thúy Hằng 4
Vai diễn Chức Nữ tiếp tục là bước đệm giúp bà bước lên đỉnh vinh quang của nghệ thuật thời bấy giờ

Chẳng mấy chốc, Thẩm Thúy Hằng đã ở trên đỉnh cao của đài danh vọng khi được các hãng phim lớn của điện ảnh Việt săn đón. Bà đóng hàng trăm bộ phim khác nhau và hầu như phim nào cũng thành công vang dội. Phạm vi hoạt động của nữ nghệ sỹ gạo cội còn lan rộng sang quốc tế, khi liên tục được mời tham dự các liên hoan phim quốc tế ở Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Liên Xô.

cuoc-doi-va-su-nghiep-tham-thuy-hang-5
Tên tuổi của Thẩm Thúy Hằng còn vượt xa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, vươn đến tầm châu lục thời bấy giờ 

Thẩm Thúy Hằng còn trở thành niềm tự hào của nước nhà khi đạt các giải thưởng lớn như Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Đài Bắc; Ảnh hậu Á Châu trong Liên hoan phim Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan năm 1972 - 1974; Nữ diễn viên khả ái nhất tại Liên hoan phim Moskva và Tasken tại Liên Xô năm 1982... Có thể nói, tên tuổi của bà đã vươn đến tầm châu lục.

cuoc-doi-va-su-nghiep-tham-thuy-hang-6
Nổi tiếng tầm cỡ như vậy nên thù lao của bà nhận được cũng là con số khủng đáng mơ ước của nhiều minh tinh thời đó 

Nữ minh tinh cũng sở hữu mức cát xê cao cao ngất ngưỡng thời ấy, với một triệu đồng cho một vai diễn (tương đương gần một tỷ đồng bây giờ). Cho đến thời điểm hiện tại, hiếm có nữ diễn viên nữ nào đạt được con số khủng như vậy.

Biến cố ập tới, phải phẫu thuật thẩm mỹ 

Sau năm 1975 khi đất nước giải phóng, Thẩm Thúy Hằng không ra nước ngoài định cư mà vẫn ở lại quê hương. Với vai diễn cuối cùng, Phồn Y trong vở kịch Lôi vũ trên sân khấu đoàn Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng đã giải nghệ, lui về cuộc sống khép kín với gia đình. Ở tuổi xế chiều, bà tu tại gia, nghiên cứu Thiền học khi sống tại nhà riêng ở khu Thanh Đa (quận Bình Thạnh).

cuoc-doi-va-su-nghiep-tham-thuy-hang-6
Sau khi hoàn thành vai diễn Phồn Y, bà đã từ giã sự nghiệp và lui về ở ẩn tại nhà riêng

Về sau, Thẩm Thúy Hằng khiến công chúng ngỡ ngàng với gương mặt phẫu thuật thẩm mỹ và có nhiều biến chứng. Nhiều người cho rằng đó là hậu quả của việc đam mê thẩm mỹ để níu vẻ đẹp quý báu của mình. Nhưng theo một nguồn tin khác, bà từng không may gặp phải tai nạn nghiêm trọng nên mới phải cần đến dao kéo.

Xem thêm: Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời

Từ một nhan sắc là tượng đài của điện ảnh Việt, nay gương mặt ấy lại biến dạng và  là cú sốc tâm lý rất lớn với Thẩm Thúy Hằng. Bà đã khép lại mọi cánh cửa giao lưu với thế giới bên ngoài, chỉ quanh quẩn trong nhà niệm Phật.

cuoc-doi-va-su-nghiep-tham-thuy-hang-6
Thẩm Thúy Hằng (trái) gây sốc với gương mặt biến dạng do phẫu thuật thẩm mỹ quá đà ở tuổi xế chiều
cuoc-doi-va-su-nghiep-tham-thuy-hang-7
Ai nấy đều tiếc nuối và choáng váng trước diện mạo về già của minh tinh một thời Thẩm Thúy Hằng 

Sự ra đi đột ngột của bà, người nghệ sĩ tài ba đã để lại bao nhiêu tiếc nuối cho công chúng và cả anh chị em nghệ sỹ cùng thời. Được biết, tang lễ của Thẩm Thúy Hằng sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ Bộ quốc phòng, quận Gò Vấp ngày 9/9 và lễ di quan là 11/9.

Đến với VOH Giải Trí thường xuyên để cập nhật liên tục tin tức showbiz "đa vũ trụ" mới nhất mỗi ngày tại Tin Sao.

(Ảnh: Internet)