Trương Tử Phong - Ảnh hậu Hoa Biểu trẻ tuổi nhất và hành trình chinh phục khán giả

VOH - Nhìn lại hành trình nỗ lực không ngừng của cô gái nhỏ Trương Tử Phong trên con đường chinh phục ‘ngôi vị’ Ảnh hậu và khán giả. Ngoài Chị Tôi, còn tác phẩm nào ghi lại dấu ấn mạnh mẽ?

Giành chiến thắng thuyết phục tại Hoa Biểu

Giải Hoa Biểu là một trong ba giải thưởng điện ảnh uy tín và danh giá nhất của điện ảnh Trung Quốc, bên cạnh giải Kim Kê và giải Bách Hoa. Hoa biểu được tổ chức vinh danh những nghệ sĩ có tác phẩm tiêu biểu và đóng góp cho nghệ thuật. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lễ trao giải Hoa biểu lần thứ 18 vốn đã bị hoãn lại. Vì vậy trong lễ trao giải năm nay, BTC đã đồng thời vinh danh cho các tác phẩm, nghệ sĩ giành giải của năm thứ 18 và năm thứ 19. 

Lễ trao giải Hoa Biểu lần này đã chính thức được tổ chức vào 23/05 tại Bắc Kinh. Năm nay, sự kiện thu hút sự chú ý lớn của công chúng và giới truyền thông khi có đông đảo nghệ sĩ làng giải trí Hoa ngữ tham dự như Lưu Hiểu Khánh, Đường Quốc Cường, Lưu Đức Hoa, Tạ Đình Phong, Chương Tử Di. Bên cạnh đó là nhiều gương mặt trẻ tiềm năng, gồm Dịch Dương Thiên Tỉ, Trương Tử Phong, Văn Kỳ, Trần Đô Linh...

Trương Tử Phong - Ảnh hậu Hoa Biểu trẻ tuổi nhất và hành trình chinh phục khán giả 1
Lễ trao giải Hoa Biểu với nhiều tên tuổi lớn

Nhưng có lẽ, điểm sáng nhất của Hoa Biểu 2023 chính là giây phút tuyên bố giải Nữ chính xuất sắc nhất. Với vai diễn trong phim điện ảnh Chị Gái Tôi, nữ diễn viên Trương Tử Phong đã giành được giải Nữ chính xuất sắc Hoa Biểu lần thứ 19. Nữ diễn viên ghi tên vào lịch sử Hoa Biểu khi trở thành Ảnh hậu trẻ tuổi nhất khi chỉ mới 21 tuổi, trở thành Ảnh hậu đầu tiên thuộc thế hệ sau 2000.

Trương Tử Phong phát biểu trong buổi nhận giải 

Thời điểm bộ phim Chị Gái Tôi chính thức khai máy, tạo hình nữ chính Trương Tử Phong khiến nhiều khán giả trầm trồ. Nổi tiếng với vẻ đẹp ngọt ngào nên tạo hình tóc tém của cô trong Chị Gái Tôi nhanh chóng gây bão Weibo.

Trong phim, Trương Tử Phong vào vai chị gái mạnh mẽ, bươn chải để nuôi nấng em trai. Cô vừa mất cha, mất mẹ, phải đối mặt với lựa chọn giữa cuộc sống cá nhân hay sống vì em ruột.

Trương Tử Phong - Ảnh hậu Hoa Biểu trẻ tuổi nhất và hành trình chinh phục khán giả 2
Trương Tử Phong trong Chị Gái Tôi 

Ngoài đời thực, hình ảnh cô gái nhỏ nhắn đầy nỗ lực với nghề và sự kính nghiệp của Trương Tử Phong càng được khán giả yêu quý. Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng nữ diễn viên vẫn có thể hóa thân vào nhân vật có chiều sâu nội tâm như An Nhiên. Hay nói cách khác, chính sự nghiêm túc tìm hiểu, và trân trọng đối với nhân vật của mình, Trương Tử Phong mới có thể làm được điều đó.

Trương Tử Phong - Ảnh hậu Hoa Biểu trẻ tuổi nhất và hành trình chinh phục khán giả 3
Sự nghiêm túc và nỗ lực mang lại kết quả xứng đáng 

Xem thêm: Tứ đại đỉnh lưu nữ 2023: Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh mãi không chịu nhường ngôi

Giải thưởng xứng đáng với những nỗ lực diễn xuất trong movie Chị Gái Tôi

Chị Gái Tôi là movie được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Ân Nhược Hân, chính thức ra rạp vào tháng 4/2021. Phim điện ảnh này có sự tham gia diễn xuất của Trương Tử Phong, sao nhí Kim Dao Nguyên, Đoàn Bác Văn,… 

Trương Tử Phong vào vai An Nhiên – một cô gái gánh trên vai trách nhiệm nặng nề vì biến cố gia đình. Sau khi cha mẹ bất ngờ qua đời vì tai nạn giao thông, cô chịu trách nhiệm nuôi dưỡng em trai. Vốn một gia đình có tư tưởng trọng nam khinh nữ, cùng với đó là cách biệt tuổi tác khá lớn giữa hai chị em, An Nhiên không có sự thân thiết với em trai của mình.

Chị Gái Tôi

An Nhiên đối mặt với hai lựa chọn khó khăn khi tiếp tục việc học trên Bắc Kinh và làm tròn trách nhiệm với em trai. Một cô gái chập chững bước vào đời vất vả vật lộn với cuộc sống hàng ngày. Những tranh cãi, thiếu sự chia sẻ của hai chị em; áp lực từ người thân cũng khiến cô gái trẻ cảm thấy mệt mỏi.

Theo chia sẻ của nữ diễn viên, cô đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu tâm lí nhân vật. Diễn xuất của Trương Tử Phong trong vai diễn lần này được giới phê bình đánh giá cao. Tâm lí nhân vật với chiều sâu, nhiều nút thắt được Trương Tử Phong thể hiện rất “mượt”. Lối diễn xuất tự nhiên, ổn định của Trương Tử Phong trong tác phẩm điện ảnh khiến không ít khán giả rơi nước mắt.

Trương Tử Phong - Ảnh hậu Hoa Biểu trẻ tuổi nhất và hành trình chinh phục khán giả 4
Hai chị em An Nhiên 

Thời điểm ra rạp, Chị Gái Tôi luôn lọt vào top các movie có doanh thu phòng vé cao nhất và nhận được đánh giá khá cao trên Douban khi có thời điểm chạm đến con số 9.

Vai diễn An Nhiên thành công,một lần nữa giúp cái tên Trương Tử Phong khẳng định bản thân trong dàn tiểu hoa đán thế hệ sau 2000. Với nền tảng diễn xuất ổn định với việc tham gia diễn xuất từ rất sớm, Trương Tử Phong được hi vọng sẽ có nhiều dự án phim chất lượng trong tương lai.

Xem thêm: Sao Hoa Ngữ nào sở hữu tổng lượt xem tác phẩm ấn tượng nhất từ 2017-2022?

Nhìn lại hành trình trong nghề của Trương Tử Phong

Chị Gái Tôi không phải là tác phẩm duy nhất gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Trước Hoa Biểu, Trương Tử Phong cũng đã mang về cho mình những giải thưởng danh giá khác.

Trương Tử Phong sinh năm 2001, là người trẻ tuổi nhất được đề cử giải Bạch Ngọc Lan năm 9 tuổi với bộ phim lấy đi nước mắt của nhiều khán giả là Đường Sơn Đại Địa Chấn (2010). Với vai diễn Phương Đóa Nhi trong Tiểu Ly Biệt (2016), Trương Tử Phong liên tiếp đoạt giải tại các Liên Hoan Phim danh giá nhất Trung Quốc như Hoa Đỉnh, Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan. Cô không chỉ là người trẻ tuổi nhất giành được giải thưởng tại các sự kiện này, mà còn là diễn viên 10X duy nhất nhận đề cử Giải Bạch Ngọc Lan danh giá tính đến nay.

Trương Tử Phong - Ảnh hậu Hoa Biểu trẻ tuổi nhất và hành trình chinh phục khán giả 5
 
Trương Tử Phong - Ảnh hậu Hoa Biểu trẻ tuổi nhất và hành trình chinh phục khán giả 6
Đường Sơn Đại Địa Chấn

Hơn 15 năm hoạt động trong ngành giải trí, Trương Tử Phong từng được khen ngợi với các mỹ từ như "thần đồng diễn xuất", "tiểu ảnh hậu"...

Cảnh khóc trong Bác Sĩ Trung Hoa giúp Trương Tử Phong vụt sáng thành hiện tượng

Trương Tử Phong - Ảnh hậu Hoa Biểu trẻ tuổi nhất và hành trình chinh phục khán giả 7
Nụ cười gây ám ảnh của Trương Tử Phong trong Thám Tử Phố Tàu

Trương Tử Phong còn chiếm được thiện cảm của khán giả khi tham gia show thực tế Hướng Về Cuộc Sống. Tính cách trong sáng, thân thiện, lễ phép, không mắc bệnh ngôi sao hệt như "cô bé hàng xóm nhà bên" khiến nữ diễn viên chinh phục được khán giả.

Trương Tử Phong và Bành Dục Sướng trong Hướng Về Cuộc Sống

Đồng thời, cô nàng mặc dù bận rộn với lịch trình quay phim nhưng vẫn không bỏ qua bài vở. Một lần phỏng vấn, cô còn "thân thiện" nhắc nhở bạn học Ngô Lỗi về bài tập trên lớp khiến cư dân mạng được một dịp cười nghiêng ngả. 

Vậy mới nói, dù nổi tiếng sớm nhưng Trương Tử Phong vẫn giữ được nét hồn nhiên và chân chất của tuổi trẻ. Có lẽ đây là nguyên do lớn làm cho người hâm mộ ngày càng "phải lòng" cô.

Giải thưởng Hoa Biểu tin chắc sẽ chỉ mới là một khởi đầu cho một bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Tử Phong. Bên cạnh đó còn cho thấy được lứa 10X đầy tiềm năng của làng giải trí Hoa Ngữ. Cùng theo dõi và chờ đợi những tác phẩm tiếp theo của Trương Tử Phong nhé!

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet