Hè về, lại “nóng” chuyện tìm nơi gửi trẻ

(VOH) – Vài ngày nữa là kết thúc năm học, phụ huynh có con học mẫu giáo, tiểu học lại "tất tả" tìm nơi gửi con dịp hè.

Cha mẹ đôn đáo tìm chỗ gửi con

Theo quy định của Sở Giáo dục – Đào tạo thành phố, từ 30/5 các trường mầm non bắt đầu nghỉ hè. Từ 13/6 đến 12/8 các trường có thể tổ chức hoạt động hè theo yêu cầu phụ huynh. Thời gian này được tính toán nhằm đảm bảo giáo viên được nghỉ ngơi sau một năm học và chuẩn bị các công tác cho năm học mới. 

Chị Thanh Hà (quận Bình Thạnh) cho biết nhà chị cả hai vợ chồng đều đi làm, ông bà nội ngoại đều ở xa. Chị đành phải tìm các địa chỉ giữ trẻ tại nhà để gửi con trong thời gian chờ trường mở lớp hè.

Chị Ngọc Hạnh (quận Thủ Đức) thì phút cuối biết được cô giáo bé có nhận giữ tại nhà trong thời gian trường nghỉ học. Như vậy, chị không phải lo cảnh con phải học ở nơi lạ cô lạ bạn lạ, dù chi phí cao gấp đôi học phí trong năm học.

Tìm chỗ gửi con an toàn trong mùa hè là nhu cầu lớn của nhiều phụ huynh. Hình minh họa.

Mùa hè thành mùa học

Với trẻ mầm non, hầu hết các trường đều tổ chức giữ trẻ hè. Nhưng thời điểm này với phụ huynh có con học tiểu học đang phải băn khoăn chọn giải pháp tìm nơi trông con mùa hè.

Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 là một trong số ít trường đủ điều kiện nhận thêm học sinh các trường khác học hè. Tùy nhu cầu phụ huynh, trường nhận dạy hè một buổi hoặc bán trú từ 20/6 đến 27/7.

Một giáo viên trường tiểu học Thạnh Mỹ Tây (quận Bình Thạnh) cho biết, hè trường chỉ nhận dạy học buổi sáng với tất cả lớp chứ không dạy bán trú như trong năm học. Do vậy, nhiều phụ huynh không có người trông con thường phải tìm chỗ học thêm cho con vào buổi chiều. Mùa hè với các bé trở thành mùa học thêm, mùa học năng khiếu…

Anh Hồng Minh (quận 7) đang xoay xở tìm lớp học thêm cho con. Năm nay con gái anh học xong lớp lá, tức là đã “ra trường”, chuẩn bị vào lớp 1. Nên trường mẫu giáo Sơn Ca (quận 7) – nơi con anh học, không nhận giữ hè. Vợ chồng anh bàn nhau cho bé về chơi với ông bà ngoại ở quê chừng nửa tháng, rồi anh chị tìm chỗ học thêm cho con, cốt là để tìm nơi giữ bé trong mấy tháng hè.

Nhiều phụ huynh cũng ưu tư chuyện cho con một mùa hè đúng nghĩa nhưng buộc phải tìm nơi học cho con trọn 3 tháng hè. Chị Ngọc Anh (quận 5) chia sẻ cô giáo chủ nhiệm con chị cũng tư vấn phụ huynh mùa hè có thể cho các bé về quê ở với ông bà để các bé được vui chơi, gần gũi với ông bà, họ hàng, học được nhiều trò chơi dân gian cũng như tiếp xúc với các con vật, đồ vật mà ở thành phố các bé không được thấy. Nhưng chị vẫn do dự với giải pháp này bởi con chị rất hiếu động, quê ngoại gần nhưng nhà có ao, mương nước, có thể không an toàn cho con.