Học tập Bác về lối sống giản dị và gần gũi với nhân dân

(VOH) - Một chiến sĩ cảnh sát Khu vực tại huyện Bình Chánh luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo duy trì tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tham gia các chốt phòng dịch bệnh Covid-19.

Là một chiến sĩ công an nhân dân, một đảng viên trẻ, Thiếu úy Đặng Thành Lợi – Cảnh sát Khu vực Ấp 4 – xã Đa Phước, huyện Bình Chánh – luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo duy trì tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tham gia các chốt phòng dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, trong quá trình công tác, Thiếu úy Đặng Thành Lợi chú trọng đến công tác dân vận nhằm nắm chắc tình hình trong quần chúng nhân dân, không để xảy ra tội phạm, tệ nạn ma túy. Đây là điều mà người đảng viên trẻ tự học tập, đúc kết kinh nghiệm từ tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau đây là nội dung phỏng vấn giữa VOH với Thiếu úy Đặng Thành Lợi.

Học tập Bác
Thiếu úy Đặng Thành Lợi – Cảnh sát Khu vực Ấp 4 – xã Đa Phước, huyện Bình Chánh

* VOH: Là một cá nhân dân vận khéo của xã Đa Phước huyện Bình Chánh, anh có thể chia sẻ những công việc mình đã làm trong thời gian qua…?

- Thiếu úy Đặng Thành Lợi: Bản thân tôi với vai trò là cảnh sát khu vực đã thực hiện tốt các mặt công tác về an ninh chính trị, về tội phạm hình sự, giải quyết đăng ký cư trú. Bản thân đã tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho chúng tôi được nhiều tin có giá trị.

Với vai trò là cảnh sát khu vực, công tác cơ bản là gọi hỏi răn đe đối tượng - bản thân đã cảm hóa được nhiều đối tượng, giúp các đối tượng không tái phạm, kết hợp với các ban ngành đoàn thể tiến hành vận động người dân để xây dựng các tuyến đường hẻm nông thôn mới, vận động người dân cho cam kết là 72 hộ dân là không đốt pháo về chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy.

* VOH: Tại địa phương anh luôn nắm chắc tình hình trong quần chúng nhân dân, không để xảy ra tội phạm cũng như tệ nạn ma túy. Động lực nào đã thúc đẩy anh thực hiện được những điều này?

- Thiếu úy Đặng Thành Lợi: Về động lực giúp thúc đẩy thực hiện tốt công tác dân vận: Thứ nhất là lòng yêu ngành, mến nghề của bản thân về tinh thần nhiệt huyết để thực hiện nhiệm vụ. Thứ hai là công tác dân vận góp phần thực hiện có hiệu quả, giúp bản thân hoàn thành nhiệm vụ ban chỉ huy giao. Thứ ba, qua công tác dân vận thì bản thân là có thể tiếp xúc và giúp đỡ được nhiều người dân trên địa bàn.

* VOH: Là một Đảng viên trẻ khi thực hiện công tác dân vận, anh đã gặp khó khăn gì?

- Thiếu úy Đặng Thành Lợi: Khi thực hiện công tác dân vận thì tôi cũng gặp một vài khó khăn.

Về khách quan: Tôi quản lý địa bàn rộng, nhân khẩu đông, người tạm trú là đa phần. Thành phần dân cư ở địa bàn Đa Phước thì đa dạng về trình độ văn hóa khác nhau, ứng xử của người dân là mang tính tự phát.

Tôi là cảnh sát khu vực, kinh nghiệm thực tiễn chưa nhiều và kiến thức dân vận chưa sâu. Để thực hiện tốt công tác dân vận, bản thân đã vận dụng sáng tạo kiến thức đã học ở trường vào thực tiễn.

Về mối quan hệ với quần chúng nhân dân thì tôi luôn tạo mối quan hệ tốt, phối hợp với các ban ngành đoàn thể Xã thực hiện công tác vận động xây dựng đời sống văn minh ở khu dân cư.

Bản thân luôn cần cù siêng năng xây dựng nhiều quần chúng tốt là để giúp cho công an nắm được nhiều tin tức có giá trị về an ninh trật tự, giải quyết kịp thời những yêu cầu chính đáng của người dân nhất là lĩnh vực đăng ký quản lý cư trú. Từ những kinh nghiệm như trên thì đã giúp bản thân thực hiện tốt công tác dân vận.

* VOH: Vì sao anh lại thích làm công tác dân vận?

- Thiếu úy Đặng Thành Lợi: Công tác dân vận giúp cho bản thân tiếp xúc được nhiều hoàn cảnh, đời sống của nhân dân, giúp cho bản thân trau dồi được những kinh nghiệm thực tế, nắm được những tâm tư nguyện vọng chính đáng trong nhân dân và từ đó góp phần thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm với vai trò là cảnh sát khu vực, qua đó có thể giúp được những người có hoàn cảnh khó khăn.

* VOH: Anh đã học tập được gì từ tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong công tác dân vận cũng như trong cuộc sống hàng ngày của mình?

- Thiếu úy Đặng Thành Lợi: Bản thân tôi luôn học tập theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh như lối sống giản dị và có cuộc sống gần gũi với nhân dân, từ đó là tiếp xúc nắm được những tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Qua công tác dân vận thì bản thân thì thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra tội phạm, giúp phòng ngừa tội phạm.

* VOH: Cảm ơn anh.