Ngành cấp nước cần kết hợp nhuần nhuyễn giữa xây và chống trong học tập, làm theo Bác

(VOH) - Dù gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh, hơn 300 nhân viên, người lao động bị nhiễm bệnh Covid-19, nhưng ngành cấp nước vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Đó là nhấn mạnh của đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy,Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2021 do Đảng ủy Tổng Công Ty Cấp Nước Sài Gòn TNHH MTV Sawaco tổ chức sáng nay 12/10/2021.

Nhằm đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch, hội nghị được tổ chức với hình thức trực tuyến với 1 điểm cầu chính và 5 điểm cầu phụ. Các báo cáo được chuyển tải ngắn gọn qua các video clip sinh động.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao cách thức tổ chức súc tích, sáng tạo, áp dụng phương pháp mới vừa đưa ra được những nhận định đánh giá và còn có thêm những hình ảnh về những hoạt động của ngành cấp nước thành phố trong 5 năm qua.

Trên cơ sở thành tích của ngành cấp nước, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chỉ ra 6 ưu điểm nổi bật của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn: (1) Hiểu đúng chọn đúng, thể hiện sự chỉ đạo tập trung trong toàn Đảng bộ  để từ đó đề ra 7 tiêu chí hành động phù hợp; (2) Có sự gắn kết, thể hiện quyết tâm tạo thành động lực chính trị cho toàn ngành, gắn hiệu quả của sản xuất kinh doanh với chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và từng Đảng viên, thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu; (3) Không có biểu hiện khép kín mà tạo được sự lan tỏa của những việc làm, sáng kiến, mô hình hay; (4) Từ sự lan tỏa này đã định hướng cho sự phát triển, xây dựng vững mạnh các tổ chức chính trị và qua đó gợi mở cho từng đơn vị tự rèn luyện; từ đó từng cá nhân sẽ thấy việc học tập tư tưởng Hồ Chí Minh là nhu cầu tự thân; (5) Ứng dụng và phát huy tốt ưu thế của khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh, lấy hiệu quả phục vụ nhân dân là thước do của việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh;(6) Đã và đang xây dựng được 1 sân chơi sáng tạo, hấp thu mãnh liệt trong toàn Tổng công ty, khơi nguồn để Tổng công ty vươn tới sự lớn mạnh.

Từ những kết quả bước đầu của Sawaco, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê gợi mở 5 vấn đề cần lưu tâm: Tiếp tục quán triệt, lưu tâm đến tính 2 mặt của vấn đề Xây và Chống tạo ra những chuyển biến tích cực hơn nữa; Lưu tâm đến diễn biến tâm trạng của các cán bộ công chức, người lao động để hướng đến sự ổn định, tránh suy thoái, kịp thời hỗ trợ sẽ chia và củng cố niềm tin; Nâng cao đổi mới hình thức tuyên truyền; Cần tạo ra những chuyển biến rõ nét hơn không chỉ ở sự chăm lo vững mạnh và tổ chức mà biểu hiện cụ thể hơn; Tiếp tục bổ sung các tiêu chí, sáng kiến phù hợp trong tình hình mới.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đồng chí Dương Hồng Nhân - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, Đảng Bộ Tổng công ty đã chỉ đạo các công ty thành viên đảm bảo thực hiện mục tiêu kép : Bảo đảm công tác phòng chống dịch, đồng thời duy trì đảm bảo việc cung cấp nước sạch đến với người dân, hỗ trợ các khu cách ly tập trung. Bên cạnh đó Sawaco cũng phối hợp với các ban ngành, triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ an sinh cho người dân thành phố. Dù gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh, hơn 300 nhân viên, người lao động của ngành cấp nước bị nhiễm bệnh Covid-19, nhưng tập thể công nhân ngành cấp nước vẫn luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh kết quả đạt được, đồng chí Dương Hồng Nhân cũng thẳng thắng chỉ ra những mặt còn hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như : Hoạt động ở một vài cấp ủy còn nhiều khó khăn; thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính còn chưa đáp ứng theo yêu cầu đặt ra; Công tác đấu tranh với các biểu hiện suy thoái còn chưa quyết liệt ở một vài đơn vị, công tác kiểm tra giám sát chưa tốt….. Các hạn chế này sẽ được công ty quyết liệt triển khai biện pháp khắc phục trong thời gian tới, từ đó tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của tập thể Tổng công ty cấp nước Sài Gòn .

Ngành cấp nước cần kết hợp nhuần nhuyễn giữa xây và chống trong học tập và làm theo Bác 1
Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và đồng chí Dương Hồng Nhân - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn trao bằng khen và giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

Dịp này Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh Tổng Công Ty Cấp nước Sài Gòn và đồng chí Nguyễn An, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công Ty cổ phần cấp nước Nhà Bè vinh dự nhận Bằng khen của Thành Ủy TPHCM vì đã có những thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

Bên cạnh đó, tập thể Đảng ủy Nhà máy nước Thủ Đức, và 2 cá nhân tiêu biểu là đồng chí Võ Dũng, công nhân cơ khí nhà máy nước Thủ Đức và đồng chí Phan Trường Phát, nhân viên Công ty Cổ phần cấp nước Tân Hòa cũng vinh dự nhận Giấy khen của Ban tuyên giáo Thành Ủy TPHCM.

Tổng công ty cấp nước Sài Gòn cũng quyết định khen thưởng, tuyên dương 41 tập thể, 96 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.