Nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả học tập và làm theo Bác Hồ

(VOH) - Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 tuyên dương 17 tập thể và 5 cá nhân có nhiều sáng kiến, hoạt động cải tiến, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị số 05.

Chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, tạo sự chuyển biến tích cực, thực chất về ý thức tu dưỡng, rèn luyện trong cán bộ, hội viên phụ nữ; xây dựng được nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác. Đây là kết quả được Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 cho biết tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 1; phong trào Phụ nữ và hoạt động Hội 6 tháng đầu năm 2022 vào sáng 13/6.

Trong 6 tháng đầu năm, nhiều hoạt động của quận và cơ sở diễn ra sôi nổi, thiết thực, cụ thể, sáng tạo gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động góp phần nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội trong tình hình mới. Điển hình như Hội LHPN phường 13, quận 11. Do đặc thù địa bàn phường có hơn 40% phụ nữ là người Hoa. Vì vậy, phường đã thành lập tổ phụ nữ dân tộc Hoa, qua đó triển khai một số văn bản chính sách pháp luật đến với hội viên phụ nữ hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, phường còn thực hiện các chương trình an sinh xã hội, tiết kiệm vì phụ nữ nghèo; đồng hành cùng phụ nữ vượt cạn trong đợt dịch Covid-19, trong đó tổ chức mô hình “Gian hàng khởi nghiệp”, từ đó các chị trích lại 50% doanh thu của mình để hỗ trợ cho các mẹ bầu giúp các chị vượt qua khó khăn. Về thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững của quận thì các Chi hội cũng đăng ký giúp đỡ hỗ trợ các hội viên là hộ nghèo, cụ thể là hỗ trợ mỗi hộ 200 ngàn đồng/tháng và được duy trì từ năm 2017 đến nay. Về bảo vệ môi trường, Hội Phụ nữ phường cũng xây dựng tổ hội văn minh, sạch đẹp. Khánh thành mới một công viên ở hẻm 118 Tôn Thất Hiệp từ nguồn kinh phí xã hội hóa, phát động phụ nữ tham gia trồng hơn 800 cây xanh. 

Trao đổi thêm về các hoạt động đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trong thời gian tới, bà Trần Nguyễn Ngọc Thu – Chủ tịch Hội LHPN phường 13, quận 11 cho biết: “Thực hiện không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ cũng phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện những không gian thực hiện lời của Bác. Và sắp tới đây cũng sẽ  triển khai đến các cán bộ chi, tổ hội. Nhà các chị nào có điều kiện sẽ thực hiện các không gian văn hóa tại nhà của các chị là cán bộ nòng cốt của hội. Trước tiên là xây dựng cho các chị một không gian có sách, có những câu nói, lời dạy của Bác. Ở trên không gian này cũng có một khu vực để các chị ghi lại những việc mà mình đã thực hiện được”.

Phụ nữ quận 11: Nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả học tập và làm theo Bác Hồ 1
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa– Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hồ Chí Minh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều sáng kiến, hoạt động cải tiến, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Là một trong 5 cá nhân được tuyên dương điển hình học tập và làm theo Bác lần này, bà Trần Thị Hạnh, Chủ tịch Hội người cao tuổi phường 9, quận 11 chia sẻ, bản thân mình làm được gì cho người cao tuổi và trẻ em thì đều làm hết mình, nhất là chăm lo cho những phụ nữ cao tuổi khó khăn, neo đơn, bà Trần Thị Hạnh cho biết thêm: “Về trẻ em, tôi thường xuyên hỗ trợ và sinh hoạt với các cháu, hướng dẫn các cháu phải học tập và làm theo gương của Bác, hiếu kính với ông bà, cha mẹ. Bản thân tôi cũng học được từ Bác cách sống giản dị, tiết kiệm. Làm những việc có ích cho cộng đồng, cho người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em, những mảnh đời cơ nhỡ để giúp đỡ những hoàn cảnh đó”.

Để tạo sự lan tỏa công tác triển khai và kết quả thực hiện Chỉ thị số 05, Hội Phụ nữ Quận 11 đã chú trọng lãnh đạo và triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về học tập, làm theo Bác bằng nhiều hình thức. Đánh giá những kết quả đạt được Bà Đoàn Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 cho biết: “Một năm qua, các cấp Hội từ Quận đến cơ sở có nhiều cách làm đem lại hiệu quả thiết thực, đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền. Trong phương pháp làm việc có thay đổi, khoa học. Đặc biệt là giải quyết công việc hiệu quả hơn. Tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm, tiết kiệm thời gian. Thực hành tiết kiệm trong đời sống chi tiêu của gia đình. Đây cũng là nội dung thiết thực mà các cấp Hội thực hiện Chỉ thị 05 đã  có các mô hình về bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, việc đổi mới phương thức hoạt động hội cũng đi vào chiều sâu hơn”.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 tuyên dương 17 tập thể và 5 cá nhân có nhiều sáng kiến, hoạt động cải tiến, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.