Quận 7: Tuyên dương 62 gương sáng đảng viên

(VOH) - Chiều ngày 25/2, Liên đoàn lao động Quận 7 tổ chức tuyên dương “Gương sáng đảng viên năm 2022”. Đến dự có ông Hồ Xuân Lâm, phó chủ tịch Liên đoàn lao động TPHCM.

Có 62 đảng viên tiêu biểu, kết nạp Đảng từ năm 2015 – 2021 được tuyên dương. Đây là những đảng viên có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, lao động sản xuất, là những tấm gương trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện, do các công đoàn cơ sở bình chọn và giới thiệu. Trải qua quá trình phấn đấu, được sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức công đoàn, của cấp ủy Đảng, các đảng viên trẻ đã khẳng định sự trưởng thành về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác của mình. Đây còn là những bông hoa sáng trong đợt phòng chống dịch Covid lần thứ 4 năm 2021, tích cực tình nguyện tham gia tốt trong các đội hình tình nguyện như: nhập dự liệu, hướng dẫn tiêm vaccine; vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa; phân quà; tiếp ứng thực phẩn tận nhà và đội shipper tình nguyện… của Liên đoàn Lao động quận 7, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là giữ vững vùng xanh trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Quận nói riêng và Thành phố nói chung.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Công đoàn cơ sở phường Bình Thuận bày tỏ: "Khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi cũng đã xác định mục tiêu phấn đấu và cố gắng học tập, làm việc trách nhiệm hơn, để xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo phường Bình Thuận nói riêng và Quận 7 nói chung. Với vai trò là chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Bình Thuận, tôi luôn cố gắng trong công tác tuyên truyền cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ, các tầng lớp người dân tham gia các hoạt động nhân đạo của Hội, các chương trình nhân đạo do phường, quận và thành phố tổ chức".

Những tấm gương sáng đảng viên được tuyên dương, sẽ truyền cảm hứng, tiếp thêm sức mạnh giúp các công đoàn viên có thêm động lực phấn đấu trong lao động, sáng tạo. Bà Hoàng Thị Huệ, Trường tiểu học Phú Mỹ chia sẻ: "Tôi nhận thấy bản thân mình càng phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa trong các công việc, tích cực, năng động, sáng tạo và tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động, phong trào của cơ quan, đơn vị và tổ chức công đoàn phát động. Tôi xin phép đại diện cho các công đoàn viên ưu tú xin hứa, sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới để sớm được đứng vào hàng ngũ của đảng, để cống hiến hết sức mình, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, xuất sắc".

Tuyên dương 62 gương sáng đảng viên trên địa bàn quận 7 1
Những gương sáng đảng viên được tuyên dương.

Những tấm gương tiêu biểu được tuyên dương là kết quả thực tiễn tốt đẹp, từ sự chăm bồi và phát triển của tổ chức công đoàn đối với giai cấp công nhân. Qua đó, khẳng định vai trò tích cực của tổ chức công đoàn trong công tác xây dựng Đảng.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, ông Võ Khắc Bình, chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 7 nhắn gởi: "Đối với đảng viên tiêu biểu được tuyên dương cần tiếp tục rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; không ngừng rèn luyện phấn đấu, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Các đồng chí không chỉ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của bản thân, đồng thời các đồng chí còn phải là người truyền lửa, truyền cảm hứng lao động sáng tạo, quan tâm chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo công nhân trẻ, mới vào nghề để cùng nhau sớm làm chủ khoa học công nghệ, vươn lên hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước".

Trong năm 2021 Liên đoàn lao động Quận 7 đã giới thiệu  928/926  đoàn viên ưu tú đạt 100,21%, kết nạp được 123 đảng viên vào tổ chức Đảng cộng sản Việt Nam.