Quận 5 tuyên dương 87 “Gương sáng đảng viên”

(VOH) - Trong năm 2020, các công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn trên địa bàn quận 5 đã giới thiệu 533 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng.

Chiều ngày 12/4, Liên đoàn lao động Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương “Gương sáng đảng viên” có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị và đóng góp cho hoạt động của Đảng và công đoàn.

Trong năm 2020, các công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn trên địa bàn quận 5 đã giới thiệu 533 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng. Trong đó, khu vực ngoài Nhà nước có hơn 100 người; đoàn viên ưu tú là công nhân trực tiếp sản xuất là 27 người; đoàn viên ưu tú là cán bộ công đoàn là trên 80 người; đoàn viên ưu tú là nữ là 353 người. Trong đợt ngày 3/2/2021, các công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn trực thuộc Liên đoàn lao động Quận 5 tiếp tục rà soát, bình xét và giới thiệu 557 đoàn viên công đoàn ưu tú. Trong đó, khu vực ngoài nhà nước là 128 người giới thiệu cho Đảng xem xét, tiếp tục rèn luyện, thử thách, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển Đảng trong năm 2021.

Quận 5 tuyên dương 87 “Gương sáng đảng viên” 1
Quận 5 tuyên dương các gương sách Đảng viên năm 2021

Có được kết quả trên là do nhiều công đoàn cơ sở đã có những biện pháp sáng tạo, thông qua phong trào thi đua lao động sản xuất, các phong trào hóa văn nghệ, thể dục thể thao… làm cơ sở bình xét đoàn viên xuất sắc, bình chọn đoàn viên ưu tủ giới thiệu cho Đảng nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Ông Nguyễn Văn Anh Huy, phó chủ tịch Công đoàn Công ty Sinh Tài cho biết: "Điểm thuận lợi của công ty là có chi bộ Đảng, nên Ban chấp hành công đoàn đã phát huy tốt vai trò, chủ động tham mưu, trao đổi với chủ doanh nghiệp và đã tranh thủ được sự ủng hộ, tạo điều kiện của chủ doanh nghiệp, của cấp uỷ chi bộ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng".

Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố về việc đẩy mạnh công tác tham gia xây dựng Đảng trong hệ thống Công đoàn; thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ quận và chương trình xây dựng giai cấp công nhân; Liên đoàn Lao động Quận 5 xác định công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của tổ chức Công đoàn. Qua đó, bổ sung cho Đảng những công nhân viên chức, lao động ưu tú và giác ngộ nhất và đã qua rèn luyện thử thách trong phong trào công đoàn. Bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 5 nhắn gởi: "Quan việc tuyên dương này sẽ có thêm nhiều đồng chí đoàn viên công đoàn là Đảng viên, có nhiều đóng góp không chỉ cho công tác Đảng mà cho cả công tác công đoàn. Để làm được điều đó, Ban thường vụ Liên đoàn lao động Quận 5 rất mong có sự chung tay góp sức của tất cả các công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn trực thuộc và tất cả công nhân viên chức lao động của Quận, để hoạt động công đoàn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa".

Công tác giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú tập trung vào những cán bộ công đoàn, những công nhân lao động trực tiếp sản xuất có nhiều đóng góp tích cực, có trách nhiệm, có điều kiện phấn đấu, tiêu biểu trong các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh. Đối với đoàn viên công đoàn, căn cứ vào sự tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn cấp trên phát động và sự phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; các công đoàn cơ sở tiến hành bình xét, giới thiệu đoàn viên ưu tú diện cảm tình Đảng cho lãnh đạo đơn vị xem xét thông qua.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng Ban Tuyên giáo Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận: "Tôi mong rằng, mỗi cá nhân điển hình sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện vươn lên, nỗ lực tạo ra những sản phẩm, công trình, những thành tích thiết thực cho cơ quan, đơn vị cho cộng đồng và cho sự phát triển chung của Quận 5 cũng như cho thành phố, không ngừng rèn luyện phấn đấu để xứng đáng là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam".

Đây cũng là dịp, Liên đoàn Lao động Quận 5 trao danh sách đoàn viên ưu tú năm 2021 cho Ban Tổ chức Quận ủy, Đảng bộ Doanh nghiệp Quận 5 để tạo nguồn phát triển đảng viên mới.