Dàn mỹ nhân Hoa Ngữ có cuộc đời y hệt vai chính các phim “nữ cường”

VOH - Nhiều mỹ nhân xinh đẹp, giàu có trong Cbiz khiến khán giả thán phục vì có cuộc đời hệt như nữ chính các bộ phim “nữ cường”.

Thời gian qua, những lùm xùm tình ái xoay quanh nữ diễn viên Tôn Di đã tràn ngập khắp không gian mạng xã hội. Cư dân mạng ngán ngẩm khi hình tượng “nữ cường”, tự lập bấy lâu Tôn Di xây dựng đều là giả dối. 

Cũng qua scandal lần này, netizen được dịp điểm lại một lượt những “nữ cường” thực thụ của giới showbiz Hoa ngữ. Hãy cùng tìm hiểu xem các mỹ nữ ấy là ai nhé!

Mao Hiểu Đồng

Không hề quá lời khi nói rằng cuộc đời Mao Hiểu Đồng quy tụ đủ yếu tố của một kịch bản phim nữ chủ bi kịch. Giới báo chí thường gọi tên Mao Hiểu Đồng cùng biệt danh “mỹ nhân số khổ” bởi những lý do như: bị cha ruột vứt vào thùng rác, bạn trai bội bạc ngoại tình, "trà xanh" hãm hại.

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-1
"Mỹ nhân số khổ" Mao Hiểu Đồng

 

 

Mỹ nhân sinh năm 1988 vốn có một tuổi thơ bất hạnh khi bị chính cha ruột của mình đối xử tệ bạc. Mẹ cô bỏ học khi mới 16 tuổi và kết hôn với Lý Siêu - 1 người đàn ông rượu chè, bài bạc, nghiện ngập. Vì kiếm tiền bỉm sữa cho con, khi đang bụng mang dạ chửa, mẹ cô vẫn phải đi bán bánh trôi ở vỉa hè. Một lần không may vấp ngã, mẹ Mao Hiểu Đồng phải sinh non, từ đó nữ diễn viên ra đời.

Khi biết đứa con đầu lòng là con gái, Lý Siêu tức giận bỏ đi, để lại người vợ mới sinh ở bệnh viện. Chẳng bao lâu sau, trong 1 lần say rượu, Lý Siêu đem Mao Hiểu Đồng vứt bỏ ở 1 thùng rác ven đường, may mắn thay, mẹ cô đã phát hiện kịp thời. Năm Mao Hiểu Đồng 2 tuổi, mẹ cô ly hôn và 1 mình nuôi nấng con nhỏ, bị đuổi ra khỏi nhà, chỉ nhận được 50 tệ (180.000 đồng) tiền cấp dưỡng từ người chồng tệ bạc. 

Những tưởng cuộc đời bất hạnh của Mao Hiểu Đồng đã chấm dứt sau khi cô rời xa người cha tệ bạc và bước vào giới phim ảnh, thế nhưng mọi chuyện chưa kết thúc ở đó. Thời gian sau đó, cô vẫn dính rắc rối với người cha tệ bạc, tham lam, đòi “hút máu” con gái. 

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-2
Người cha tệ bạc không để Mao Hiểu Đồng có một giây phút bình yên nào 

Đáng buồn hơn, cô còn lận đận trong tình duyên khi bị bạn trai Trần Tường “cắm sừng” sau 2 năm công khai hẹn hò. Trần Tường đã ngang nhiên dẫn nữ diễn viên Giang Khải Đồng về nhà ngoại tình và bị Mao Hiểu Đồng bắt tại trận. 

Giữa tâm bão, Lý Siêu - cha ruột cô lên sóng truyền hình bôi xấu nhằm hủy hoại sự nghiệp con gái, đồng thời đòi con gái phải cho 50 triệu tệ (165 tỷ đồng). Sau này lật lại, netizen phát hiện rằng chính “tiểu tam” Giang Khải Đồng là người đứng sau sắp xếp cho Lý Siêu lên án Mao Hiểu Đồng. Ngoài ra, cô ta còn chuốc thuốc vào ly nước của Mao Hiểu Đồng, khiến cô bị dị ứng và phải nhập viện.

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-3
"Tra nam tiện nữ" đã khiến cuộc đời Mao Hiểu Đồng khổ sở 

Cuộc đời Mao Hiểu Đồng hệt như một bộ phim, mà Mao Hiểu Đồng chính là nhân vật nữ chính mạnh mẽ, tự cường, vượt qua số phận. Trong giai đoạn khó khăn đó, Mao Hiểu Đồng đã có cách xử lý vô cùng mạnh mẽ.

Đối với chuyện bạn trai ngoại tình, cô mạnh mẽ tuyên bố: "Tình cảm giữa hai người không thể coi như trò đùa được. Việc ngoại tình đối với tôi là không thể chịu đựng. Đừng xem nhẹ dũng khí của một người phụ nữ khi xử lý vấn đề". Quả thực, việc Mao Hiểu Đồng "nhanh, gọn, nhẹ" dùng 4 tiếng đồng hồ để dọn ra khỏi căn hộ của Trần Tường một cách dứt khoát đã được coi như "kiểu mẫu" của phái đẹp khi bị "cắm sừng".

Đối với người cha tệ bạc, Mao Hiểu Đồng quyết không chấp nhận yêu cầu vô lý và đoạn tuyệt quan hệ với cha. Sau này, khi Trần Tường tráo trở tố cáo bạn gái cũ dàn xếp để đổ oan cho anh ta chuyện ngoại tình, Mao Hiểu Đồng đã tung file ghi âm, không chỉ thành công minh oan cho bản thân mà còn vạch trần bộ mặt tráo trở của tình cũ. 

Sau khi chia tay với Trần Tường, Mao Hiểu Đồng rất ít khi nhắc tới chuyện tình cảm trước ống kính truyền thông. Hơn nữa, cô cùng chẳng hề lên tiếng oán trách tình cũ để thu hút sự chú ý. Thay vào đó, Mao Hiểu Đồng dành nhiều thời gian cho sự nghiệp và có bước tiến mạnh mẽ sau thành công của bộ phim 30 Chưa Phải Là Hết.

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-4
Sự nghiệp của nữ diễn viên có bước tiến mạnh mẽ sau khi cô dành toàn bộ tâm tư vào đây

Câu chuyện của Mao Hiểu Đồng đã khiến công chúng vừa xót xa cho cuộc sống khổ sở của Mao Hiểu Đồng, vừa thán phục trước sự mạnh mẽ, dứt khoát của cô gái tưởng như mong manh, yếu đuối này.

Dương Mịch

Dương Mịch là gương mặt thường xuyên đóng chính những bộ phim nữ chủ. Ngoài đời, nàng hoa đán cũng nổi tiếng là một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ. Mỹ nhân đình đám có xuất thân và tính cách điển hình của một nữ chính kiểu mẫu. 

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-5
Nữ chính "kiểu mẫu" của giới showbiz Hoa ngữ 

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Dương Mịch còn có thành tích học tập đáng nể khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Vào năm người đẹp tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, dù không có thời gian ôn tập như các bạn đồng trang lứa vì bận rộn với lịch trình riêng, song Dương Mịch vẫn đạt điểm số 583/750. Với số điểm đó, nữ diễn viên trở thành thủ khoa đầu vào của trường Đại học Điện ảnh Bắc Kinh năm 2005. Thậm chí, sau 4 năm học vất vả, Dương Mịch cũng xuất sắc tốt nghiệp với tấm bằng đại học đạt loại xuất sắc.

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-6
Dương Mịch đã xinh đẹp và thông minh từ bé

Tuy có thành tích học tập “không phải dạng vừa” và thường xuyên thể hiện khả năng tư duy IQ và EQ đỉnh cao, nhưng vì trưởng thành trong gia đình có truyền thống hiếu học với các anh chị em và họ hàng đều đỗ trường Đại học Thanh Hoa nên nữ diễn viên luôn bị trêu chọc là “đồ ngốc” nhất nhà.

Thậm chí, bác cả của Dương Mịch từng trêu chọc cháu gái của mình trước các sinh viên dù tiểu hoa đán là thủ khoa của trường Đại học Điện ảnh Bắc Kinh. Quả thật, chính vì điều đó nên cô luôn được mệnh danh là quý cô vàng mười của Cbiz vì xuất thân danh giá.

Tưởng như có một cuộc đời suôn sẻ, thế nhưng nữ diễn viên lại gặp lận đận trong chuyện tình cảm.

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-7
Dương Mịch - Lưu Khải Uy kết hôn đầu năm 2024

Sau khi kết hôn và sinh ra Tiểu Gạo Nếp cho Lưu Khải Uy, Dương Mịch đã nhẫn nhịn chịu đựng ồn ào “đọc kịch bản đêm khuya” của chồng với bạn diễn Vương Âu. Nữ diễn viên còn lên tiếng tin tưởng chồng của mình. 

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-10
Cô luôn nhẫn nhịn chịu đựng ồn ào tình ái của Lưu Khải Uy 

Xuyên suốt quá trình từ khi kết hôn đến hậu ly hôn, gia đình của Lưu Khải Uy, đặc biệt là bố chồng cũ của Dương Mịch - Lưu Đan luôn tìm cách gây khó dễ cho cô. Ông ta liên tục lên sóng truyền hình chỉ trích, chê bai Dương Mịch. Thậm chí, ông ta còn lợi dụng Tiểu Gạo Nếp làm cái cớ để nâng cao hình tượng người bố tốt của Lưu Khải Uy, biến Dương Mịch trở thành người mẹ tồi. Đối với hết thảy những điều tồi tệ này, Dương Mịch đều chịu đựng mà không lên tiếng phản kháng. 

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-8
Lưu Khải Uy và cha mình - Lưu Đan luôn gây khó dễ cho Dương Mịch 

Tựa như nữ chính trọng sinh, sau khi thoát khỏi cuộc ly hôn xui xẻo, Dương Mịch ngày càng thành công, “ăn đứt” người chồng cũ về mọi mặt. Cô tuyên bố với phóng viên rằng: “Hóa ra tình yêu không quan trọng như tôi vẫn nghĩ, nó chỉ là một trong những loại thể nghiệm mà bạn sẽ trải qua trong cuộc đời mà thôi.” 

Nữ diễn viên ngày càng thăng hạng nhan sắc, tài nguyên phim ảnh, thời trang ngày càng giá trị, danh tiếng, địa vị và tài sản đều vượt trội, là cái tên đình đám hàng đầu giới showbiz.

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-12
Dương Mịch đã trường hồng suốt gần 20 năm làm nghề 

Dương Mịch cũng là nữ diễn viên nổi tiếng về IQ và EQ. Với kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân, cô được coi là “cuốn sách mẫu lý tưởng” khi luôn đưa ra những quan điểm đúng đắn về mọi mặt cuộc sống, khiến nhiều người phải tán dương và ngưỡng mộ. 

Triệu Lệ Dĩnh

Hệt như nữ chính của bộ phim kể về hành trình phấn đấu của thiếu nữ nông thôn, Triệu Lệ Dĩnh là một tấm gương điển hình “đi lên từ tay trắng”.

Với sự nổi tiếng hiện tại, ít ai biết Triệu Lệ Dĩnh cũng chỉ là một cô gái có xuất thân bình thường, gia đình không có ai theo ngành nghệ thuật. Cô sinh ra ở tại cùng nông thôn Lang Phường, Hà Bắc. Triệu Lệ Dĩnh đã từng chia sẻ gia đình mình đều là nông dân, cha nguyên là một cảnh sát nhân dân ở đồn công an, và mẹ bán hàng trong một cửa hàng bách hóa.

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-14
Triệu Lệ Dĩnh từng là một cô gái nông thôn

Không theo học tại các ngôi trường đại học chuyên về nghệ thuật danh tiếng, Triệu Lệ Dĩnh tốt nghiệp cấp 3 tại trường Kỹ thuật Thông tin Điện tử Lang Phường. Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh tham gia cuộc thi Tìm Kiếm Ngôi Sao và giành giải quán quân trong đội của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Dù vậy, nữ diễn viên vật lộn đóng phim liên tiếp nhưng chỉ nhận vai diễn nhỏ, không được chú ý. 

Năm 2011, cô được công chúng chú ý nhiều hơn với vai nàng Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu Cách Cách. Tiếp đó, sự nghiệp của mỹ nhân họ Triệu rực sáng khi đóng phim của biên kịch Vu Chính như Lục Trinh Truyền Kỳ. Đến Sam Sam Đến Đây Ăn Nào, Triệu Lệ Dĩnh trở thành 'nữ hoàng rating", dẫn đầu làn sóng phim ngôn tình chuyển thể. 

Khi diễn xuất bị chê rập khuôn, chỉ dừng ở mức diễn phim thần tượng, Triệu Lệ Dĩnh tích cực thay đổi, thử thách bản thân ở những tác phẩm có chiều sâu hơn. 2 vai diễn "nữ chủ" trong Gió Thổi Bán HạHạnh Phúc Đến Vạn Gia giúp cô trở thành ngôi sao 8x có khả năng diễn xuất ấn tượng.

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-13
Sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá cao 

Việc bước chân vào giới showbiz cũng là cơ duyên đưa Triệu Lệ Dĩnh đến với cánh cửa hào môn. Năm 2018, cô và nam diễn viên Phùng Thiệu Phong bất ngờ thông báo đã làm thủ tục đăng ký kết hôn, chính thức là vợ chồng. Từ đây, cô phải chịu định kiến của người đời khi trở thành nàng dâu nhà giàu.

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-17
Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong bén duyên từ Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc... 
dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-18
...và Minh Lan Truyện

Sau thông báo đăng ký kết hôn, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong không tổ chức hôn lễ vì nữ diễn viên họ Triệu đã mang bầu. Tháng 4/2019, cặp đôi đón con trai đầu lòng chào đời. Nhiều nguồn tin cho rằng, Triệu Lệ Dĩnh không được lòng gia đình chồng bởi bố mẹ cô chỉ là người nông dân trong khi gia đình họ Phùng lại là doanh nhân giàu có, có tiếng tại Bắc Kinh.

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-19
Triệu Lệ Dĩnh kết hôn cùng Phụng Thiệu Phong và trở thành con dâu hào môn - Ảnh: Weibo

Tin đồn về việc Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong vội vàng kết hôn vì nữ diễn viên họ Triệu lỡ mang thai cũng trở thành chủ đề bàn tán suốt một thời gian dài. Năm 2019, khi Triệu Lệ Dĩnh đang bận rộn chăm sóc con nhỏ thì Phùng Thiệu Phong dính tin đồn ngoại tình trong thời gian đóng phim xa nhà. 

Một cô gái nhận là hotgirl mạng xã hội tung ra những tin nhắn và úp mở chuyện mình hò hẹn với Phùng Thiệu Phong trong thời gian Triệu Lệ Dĩnh "ở cữ" đã trở thành tâm điểm bàn tán của truyền thông Hoa ngữ vào cuối năm 2019. Trong khi Phùng Thiệu Phong lên tiếng phủ nhận thì vợ anh chọn giải pháp im lặng. 

Đến năm 2021, cặp đôi xác nhận ly hôn. Hậu ly hôn, nữ diễn viên tuyên bố: “Chúng ta không cần phải dựa dẫm quá nhiều vào tình cảm của một ai đó”. 

Tiếp sau đó, sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh ngày càng thăng hoa, trong khi sự nghiệp của chồng cũ Phùng Thiệu Phong lại tụt dốc không phanh. Từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn năm 2018 rằng muốn kết hôn khi bước vào tuổi 30 và làm mẹ ở lứa tuổi này, thế nhưng giờ đây Triệu Lệ Dĩnh có lẽ đã quyết tâm sống độc thân cùng tài sản kếch xù - thành quả của sự nỗ lực và chăm chỉ không ngừng.  

dan-my-nhan-hoa-ngu-co-cuoc-doi-het-nhu-nu-chinh-phim-nu-chu-20
Sự nghiệp của nữ diễn viên ngày càng thăng hoa hậu ly hôn - Ảnh: Weibo

Nhìn lại cuộc đời của Mao Hiểu Đồng, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, công chúng không ngừng cảm thán trước nghị lực phi thường, sức sống mạnh mẽ bên trong những thân hình bé nhỏ, mảnh mai. Họ chính là những người đã truyền động lực, khiến chúng ta tin rằng mỗi một cô gái đều có thể trở thành nữ chính trong bộ phim nữ chủ của cuộc đời mình.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

banner-cuoi-bai-120624-1754071