Triệu Lệ Dĩnh cố gắng vươn lên hàng thực lực, liệu có thể thành công?

VOH - Sau quãng thời gian dài im ắng, Triệu Lệ Dĩnh trở lại với nhiều tác phẩm chính kịch, cho thấy sự cố gắng chuyển mình của nữ diễn viên.

Có dấu hiệu cố gắng chuyển mình từ nhiều năm trước, thế nhưng Triệu Lệ Dĩnh từng “án binh bất động” trong một quãng thời gian dài. Sau Gió Thổi Bán HạHạnh Phúc Đến Vạn Gia, cô khá im hơi lặng tiếng trong năm 2023, thậm chí cuối năm cũng không góp mặt trong bất cứ sự kiện nào. Điều này khiến nhiều người đồn đoán nữ minh tinh đã hết thời, ngôn tình đóng không được mà điện ảnh cũng chẳng xong, nguyên nhân một phần là bởi Triệu Lệ Dĩnh từng thất bại ở đường đua màn ảnh rộng.

trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-1
Triệu Lệ Dĩnh quyết tâm dứt bóng tiểu hoa để lên hàng thực lực - Ảnh: Weibo

Nhưng bất ngờ thay, đầu năm 2024, Triệu Lệ Dĩnh thông báo sự trở lại bằng hai tác phẩm điện ảnh chất lượng khiến người hâm mộ của nữ diễn viên vui mừng khôn xiết. Đó là các phim: Tâm Sự Của Kiều NghiênĐiều Thứ 20

Đóng cùng đàn chị thực lực

Ở bộ phim điện ảnh Tâm Sự Của Kiều Nghiên, Triệu Lệ Dĩnh sẽ hợp tác cùng nữ diễn viên thuộc trường phái thực lực Tân Chỉ Lôi. Đây là dự án được chuyển thể từ tiểu thuyết Đại Kiều, Tiểu Kiều nổi tiếng ở Trung Quốc.  

trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-6
Triệu Lệ Dĩnh sẽ kết hợp cùng Tân Chỉ Lôi trong phim điện ảnh Tâm Sự Của Kiều Nghiên - Ảnh: Weibo

Ở thời điểm hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa tạo được thành tích nổi bật trong làng điện ảnh Hoa Ngữ cả về doanh thu lẫn giải thưởng. Vậy nên trong bộ phim điện ảnh song nữ chủ này, Triệu Lệ Dĩnh vẫn chỉ đứng phiên 2 trong phim, còn Tân Chỉ Lôi sẽ đảm nhận phiên thứ nhất. 

Dù vậy, netizen vẫn cho rằng đây là bước tiến lớn có thể nâng đỡ cho sự nghiệp sau này của nàng tiểu hoa, khi diễn xuất của cô vẫn chưa "cứng" và cần học hỏi nhiều ở đàn chị Tân Chỉ Lôi. 

trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-7
Tân Chỉ Lôi là gương mặt nổi tiếng thuộc trường phái thực lực - Ảnh: Weibo

Đặc biệt, dự án Tâm Sự Của Kiều Nghiên còn gây xôn xao khi từng tạo nên tranh cãi giữa người hâm mộ hai nhà Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch. Cụ thể, khi có thông tin về dàn diễn viên của phim, vài khán giả tung bằng chứng rằng phim đã tiếp xúc với Dương Mịch trước nhưng không biết vì lý do gì, nữ diễn viên họ Dương không tham gia.

Vì thế, một số người chỉ trích Triệu Lệ Dĩnh là “người đến sau”, ăn theo Dương Mịch. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc hai fandom “xé” nhau trên mạng. Mặt khác, fan Triệu Lệ Dĩnh lại chế giễu và cho rằng Dương Mịch không biết nắm bắt cơ hội, để dự án trượt qua tay người khác.

trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-8
Fandom hai nhà Mịch - Dĩnh lại tiếp tục tranh cãi nảy lửa - Ảnh: Weibo

Dù vậy, cuối cùng dự án phim cũng đã vào tay Triệu Lệ Dĩnh, mở ra cơ hội chuyển mình thành công của cô trong tương lai.

Hợp tác cùng đạo diễn nổi tiếng 

Nếu trong Tâm Sự Của Kiều Nghiên, Triệu Lệ Dĩnh kết hợp cùng diễn viên chất lượng, thì trong Điều Thứ 20, tiểu hoa được dẫn dắt bởi vị đạo diễn đình đám Trương Nghệ Mưu

Điều Thứ 20 phản ánh những vấn đề bất cập và bất công trong xã hội theo hình thức hài kịch châm biếm. Ra rạp tại Trung Quốc từ mùng 1 Tết Âm lịch 2024, phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng là Mã Lệ, Lôi Giai Âm, Cao Diệp…

trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-2
Triệu Lệ Dĩnh hợp tác cùng Trương Nghệ Mưu trong Điều Thứ 20 - Ảnh: Weibo

Dù thời lượng xuất hiện trong phim không nhiều nhưng Triệu Lệ Dĩnh đã có nhiều khoảnh khắc đắt giá. Sự đột phá và nỗ lực diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong cảnh nhân vật Hách Tú Bình vừa ra dấu tay vừa khóc cho thấy cô đã vượt qua giới hạn của bản thân. 

Nữ diễn viên đã cố gắng nhập vai người mẹ câm điếc Hách Tú Bình thật tốt để giúp khán giả thấu hiểu cuộc sống, cảm xúc nội tâm và khó khăn của những người khiếm khuyết. Không chỉ đơn thuần học thuộc lòng các thủ ngữ theo kịch bản, cô dành nhiều thời gian học ngôn ngữ ký hiệu, giao tiếp thực tế với người câm điếc để quan sát, tìm hiểu nhằm thể hiện vai diễn tốt hơn.

trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-4
Số phận đáng thương của Hách Tú Bình đã được lột tả trọn vẹn thông qua diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh: Weibo
trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-5
Cảnh phim khiến khán giả vỡ òa - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, dù đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của hai cái tên ăn khách là đạo diễn Trương Nghệ Mưu và Triệu Lệ Dĩnh nhưng Điều Thứ 20 lại không thành công như mong đợi. Dù có lượng vé bán trước ấn tượng, phim lại bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 4 sau 3 ngày công chiếu, thậm chí còn bán được ít vé hơn phim hoạt hình Boonie Bears: Time Twist.

Tuy Điều Thứ 20 không đạt được hiệu ứng như kỳ vọng, thế nhưng việc Triệu Lệ Dĩnh được hợp tác và nhận được sự công nhận của Trương Nghệ Mưu đã phần nào mở ra cho nữ diễn viên cánh cửa bước vào hàng ngũ thực lực của giới diễn viên Hoa Ngữ. 

Người đầu tiên chuyển mình thành công trong dàn hoa 85?

Trước sự trở lại đầy ấn tượng của Triệu Lệ Dĩnh, netizen được dịp bàn luận về định hướng và con đường của dàn hoa 85. Được biết, dàn tiểu hoa 85 đình đám của Trung Quốc Đại Lục quy tụ những cái tên đình đám suốt hơn 10 năm qua gồm Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Angelababy, Đường Yên, Triệu Lệ Dĩnh,... 

trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-16
Dàn hoa 85 đình đám đều đã gần chạm ngưỡng 40, được nhận xét là không còn thích hợp đóng ngôn tình - Ảnh: Weibo

Thời điểm hiện tại, mỗi người trong hàng ngũ này đều đã gần 40 tuổi, netizen cho rằng họ nên "dứt bóng" ngôn tình và tham gia chính kịch để chuyển mình lên trường phái thực lực.

Lưu Thi Thi trong năm 2023 đã trở lại màn ảnh với bộ phim ngôn tình Nhất Niệm Quan Sơn và thu về những thành tựu ấn tượng. Vậy nhưng đến năm 2024, cô vẫn tiếp tục tham gia các dự án cổ trang ngôn tình như Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Trúc Nghiệp Thiên, Chưởng Tâm,...

trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-10
Lưu Thi Thi trở lại thành công với Nhất Niệm Quan Sơn - Ảnh: Weibo

Đường Yên lại có sự đột phá với sự nghiệp của chính bản thân mình khi trở lại vào năm 2023 với Phồn Hoa đóng cùng dàn diễn viên đình đám như Hồ Ca, Tân Chỉ Lôi. Nhưng tiếp sau đó, cô lại vội vàng nhận dự án ngôn tình cổ trang Niệm Vô Song khiến con đường chuyển mình bị ảnh hưởng. 

trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-11
Đường Yên thành công với Phồn Hoa... - Ảnh: Weibo
trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-12
...nhưng lại không tận dụng thời cơ mà tiếp tục đóng ngôn tình - Ảnh: Weibo

Riêng Angelababy kể từ sau khi ly hôn với Huỳnh Hiểu Minh, sự nghiệp của cô không có khởi sắc, tài nguyên dần lụi tàn, nhất là sau scandal Crazy Horse, nữ diễn viên phải ở ẩn một thời gian vì trở thành tâm điểm chỉ trích của Cnet.  

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh là hai cái tên còn lại được kỳ vọng vào việc chuyển mình thành công trong thời gian sắp tới. Sau khi rời khỏi công ty Gia Hành, Dương Mịch đã không cần phải đóng những phim “rác” nhằm kiếm tiền cho công ty. Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên được coi là dự án cuối cùng của nữ diễn viên khi còn ở Gia Hành.

Vậy nên Dương Mịch đã bắt đầu chú tâm vào diễn xuất và tham gia các dự án chính kịch chất lượng như Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Thể Giải Quyết, Vạn Vật Sinh, Cáp Nhĩ Tân 1994. Tuy nhiên việc nữ diễn viên có chuyển mình thành công không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-13
Phim điện ảnh Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Thể Giải Quyết - Ảnh: Weibo
trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-14
Phim truyền hình Cáp Nhĩ Tân 1994 - Ảnh: Weibo

Chỉ duy nhất Triệu Lệ Dĩnh đã đạt được những thành tựu đầu tiên trong việc gia nhập hàng ngũ thực lực, hứa hẹn sẽ chuyển mình và bỏ xa những đồng nghiệp cùng trang lứa. Tháng 3 này, nữ diễn viên đã trở lại cùng bộ phim truyền hình cổ trang Dữ Phượng Hành đóng cùng Lâm Canh Tân và gây được tiếng vang nhất định.

trieu-le-dinh-co-gang-dut-bong-tieu-hoa-len-hang-thuc-luc-lieu-co-the-thanh-cong-15
Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh đang phát sóng - Ảnh: Weibo

Dù Dữ Phượng Hành là dự án ngôn tình, thế nhưng danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa được khẳng định, phần nào thu hút những tài nguyên chất lượng đến với nữ diễn viên. Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Truy cập VOH Giải trí Đọc bài hay mỗi ngày
Truy cập VOH Giải trí Đọc bài hay mỗi ngày