Sau Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm?

VOH - Lưu Thi Thi vừa gây tiếng vang với Nhất Niệm Quan Sơn (2023). Vậy trong lần trở lại cùng Chưởng Tâm, liệu Lưu Thi Thi có tiếp tục tạo nên thành tích?

Mới đây, Chưởng Tâm (Tựa Việt: Lòng Bàn Tay) - phim cổ trang trọng điểm do Youku sản xuất - vừa công bố nam nữ chính của phim. Nữ chính Diệp Bình An do nữ diễn viên Lưu Thi Thi đảm nhận, còn nam chính Nguyên Thiếu Thành do nam diễn viên Đậu Kiêu thủ vai.  

Sau Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm? 1
Chưởng Tâm công bố diễn viên chính là Lưu Thi Thi và Đậu Kiêu - Ảnh: Weibo

Chưởng Tâm được kỳ vọng sẽ trở thành một bộ phim “bạo hồng”, bởi ngay từ những ngày đầu tiên khi thông tin về dự án được lan truyền, khán giả đã háo hức ngóng chờ các động tĩnh tiếp theo. Và đến bây giờ, khi tin tức về dàn diễn viên được công bố, sự kỳ vọng này càng có cơ sở.

Gây chú ý từ những ngày đầu khởi động

Chưởng Tâm là một trong những dự án trọng điểm của Youku trong năm 2024, bởi vậy độ đầu tư của bộ phim là điều không cần phải bàn cãi. 

Ngay từ khi rò rỉ thông tin dự án được khởi động và đang trong quá trình lựa chọn diễn viên, đã có vô số bài báo viết về “cuộc chiến giành vai” hot nhất Cbiz lúc bấy giờ: Dương Tử đối đầu với Dương Mịch và Lưu Thi Thi. Cả ba nữ diễn viên đình đám của showbiz Hoa ngữ đều được nhắm cho vai nữ chính Diệp Bình An trong bộ phim này. 

Chỉ cần nghe thông tin này cũng đủ hiểu rõ “sức nặng” của dự án Chưởng Tâm, bởi vậy những thảo luận xung quanh bộ phim xuất hiện rất nhiều. Cả ba nàng tiểu hoa đều từng đạt những thành tựu xuất sắc ít ai có được: Dương Tử cùng Trường Tương Tư, Dương Mịch cùng Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Lưu Thi Thi cùng Nhất Niệm Quan Sơn

Sau màn trở lại thành công với Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm? 2
Poster của bộ phim Chưởng Tâm - Ảnh: Weibo

Có thể thấy đây là cuộc chiến rất gay gắt, song cuối cùng, Lưu Thi Thi đã được chọn để trở thành Diệp Bình An của Chưởng Tâm. Độ “hot” của bộ phim càng được chứng minh khi thông tin về dàn diễn viên vừa được công bố đã lên Top 1 Hot Search Bảng Chung của Weibo với hơn 70 triệu lượt xem. Có lẽ điều khiến cư dân mạng trông đợi nhất chính là sự xuất hiện của nữ thần Lưu Thi Thi.

Nữ chính là “nữ thần cổ trang”

Lưu Thi Thi là một trong những tiểu hoa đán lứa 85 đình đám của Trung Quốc Đại Lục, song so với những đồng nghiệp cùng lứa, cô lại là một trong những người ít xuất hiện trên màn ảnh. Từng ghi dấu ấn với vai Nhược Hy trong Bộ Bộ Kinh Tâm, cô được nhận xét mang vẻ đẹp thuần khiết, dịu dàng cùng lối diễn xuất giàu cảm xúc. 

Sau màn trở lại thành công với Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm? 3
Nàng Nhược Hy trong Bộ Bộ Kinh Tâm do Lưu Thi Thi thủ vai - Ảnh: Internet

Năm 2017, cô tham gia Túy Linh Lung, giai đoạn sau đó chỉ nhận thêm ba dự án phim dài tập gồm Nếu Có Thể Yêu Như Thế (2019), Tôi Thân Yêu (2020) và Lưu Kim Tuế Nguyệt (2020). Truyền thông Trung Quốc từng đưa tin, người hâm mộ của nữ diễn viên đã thất vọng khi thần tượng trong vài năm không đóng thêm phim mới.

Thế nhưng, từng ít đóng phim là thế, vậy mà một khi đã trở lại, Lưu Thi Thi lại không ngại “gây bão”. Nhất Niệm Quan Sơn của Lưu Thi Thi đã phá vỡ kỷ lục của hai tác phẩm nổi tiếng Ninh An Như MộngTrường Phong Độ, trở thành bộ phim có ngày đầu công chiếu “hot nhất” của năm 2023 trên nền tảng IQIYI. Tác phẩm đã chứng minh Lưu Thi Thi chính là một mỹ nhân cổ trang đúng nghĩa.

Sau màn trở lại thành công với Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm? 4
Nhan sắc tựa thiên tiên của Lưu Thi Thi trong Nhất Niệm Quan Sơn - Ảnh: Weibo

Bên cạnh đó, nhan sắc mỹ miều và diễn xuất của Lưu Thi Thi được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi. Dù có nhiều tác phẩm thành danh nhưng diễn xuất của Lưu Thi Thi chỉ thật sự được cư dân mạng công nhận qua bộ phim này.

Xem thêm: Tạo hình của Lưu Thi Thi trong Nhất Niệm Quan Sơn 'gây sốt'

Nàng tiểu hoa sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á Đông với đường nét nhẹ nhàng, ngũ quan thanh tú cùng khí chất bình đạm, dịu dàng tựa như hoa mai trong tuyết trắng. Đây là lợi thế giúp Lưu Thi Thi cân được mọi tạo hình cổ trang trên màn ảnh. Bên cạnh đó, Lưu Thi Thi còn khiến khán giả trầm trồ với những màn đánh võ vừa đẹp mắt lại vừa thỏa mãn trong Nhất Niệm Quan Sơn

Sau màn trở lại thành công với Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm? 5
Vẻ đẹp kinh diễm cùng màn múa võ mãn nhãn của Lưu Thi Thi trong Nhất Niệm Quan Sơn đã để lại ấn tượng đậm sâu - Ảnh: Internet

Thế nên, Lưu Thi Thi chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai nữ chính của Chưởng Tâm. Công chúng tin rằng, “nữ thần cổ trang” sẽ hóa thân hoàn hảo vào “nữ cường” Diệp Bình An và đem đến cho khán giả những khoảnh khắc mãn nhãn. 

Nam chính cùng dàn diễn viên phụ không hề kém cạnh

Sánh vai cùng Lưu Thi Thi, Đậu Kiêu được đánh giá có diễn xuất, nhan sắc và tuổi tác phù hợp với nữ diễn viên chính. Dù sau hôn lễ thế kỷ với Hà Siêu Liên - con gái tỷ phú Ma Cao, Đậu Kiêu đã hạn chế tham gia các hoạt động showbiz, nhưng dấu ấn mà anh để lại ở dòng phim cổ trang vẫn không hề mờ phai trong tâm trí người hâm mộ.

Từng gây ấn tượng với vai diễn Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện, Đậu Kiêu đã lấy đi bao thương cảm của khán giả khi diễn tả trọn vẹn hình ảnh chàng thế tử tỏa sáng như nắng mai với trái tim ấm áp, luôn lặng lẽ quan tâm nữ chính Sở Kiều.

Thế nhưng thiếu niên ấy sau cùng trở nên “hắc hóa” vì bị dồn vào ngõ cụt, chứng kiến cảnh nhà tan cửa nát, gia đình chết thảm thương. Qua nét diễn của Đậu Kiêu, không ít khán giả phải rơi nước mắt cảm thông cho số phận bi thảm của chàng Yến Tuân. 

 

Sau màn trở lại thành công với Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm? 6
Chàng thế tử Yến Tuân ấm áp như mặt trời trong Sở Kiều Truyện - Ảnh: Internet

Tiếp bước Sở Kiều Truyện, Đậu Kiêu tiếp tục ghi dấu ấn với vai diễn Hàn Đức Nhượng trong Yến Vân Đài, sánh vai cùng Đường Yên. Ngoài dòng phim cổ trang, Đậu Kiêu cũng thu thập cho mình những thành tựu với dòng phim hiện đại, như Chuyện Tình Cây Táo Gai, Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, Hải Thượng Phồn Hoa,...

Sau màn trở lại thành công với Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm? 7
Thế tử Yến Tuân "xuyên không", hóa thân thành Tiêu Bắc Thần trong Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ - Ảnh: 

Sau thời gian dài im ắng, sự tái xuất của Đậu Kiêu với Nguyên Thiếu Thành của Chưởng Tâm khiến người hâm mộ vô cùng mong chờ vào những phản ứng hóa học giữa anh và Lưu Thi Thi.

Ngoài hai cái tên nổi tiếng Lưu Thi Thi cùng Đậu Kiêu, các diễn viên phụ xuất hiện trong phim cũng là những gương mặt nổi bật Trịnh Nghiệp Thành, Trương Dư Hi, Từ Kiều. 

Sau màn trở lại thành công với Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm? 8
Phim còn có sự góp mặt của Trịnh Nghiệp Thành... - Ảnh: Weibo
Sau màn trở lại thành công với Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm? 9
Trương Dư Hi - Ảnh: Weibo

Khán giả tin rằng, sự quy tụ của những diễn viên này sẽ tạo nên được một Chưởng Tâm chất lượng về cả hai mặt nội dung và hình ảnh.

Nội dung cuốn hút

Chưởng Tâm là bộ phim thuộc thể loại cổ trang huyền nghi với đề tài đại nữ chủ, báo thù. Phim lấy bối cảnh triều đại nhà Võ Chu, dưới thời cai trị của nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên. Nội dung xoay quanh nữ lang y Diệp Bình An, thích lang thang khắp thiên hạ. Do một lần chẩn bệnh kỳ quái mà nàng bị mang danh thầy cúng, đồng thời bởi vì giỏi tâm thuật và mê hoặc lòng người nên thường bị xa lánh.

Sau màn trở lại thành công với Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm? 10
Nữ chủ Diệp Bình An - Ảnh: Weibo

Bất ngờ, ở thành Trường An xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân trước khi qua đời có mời Diệp Bình An đến nhà khám bệnh, thế nên vô tình cô trở thành người duy nhất có mặt tại hiện trường vụ án. 

Phụ trách vụ án là Nguyên Thiếu Thành - Thiếu Khanh của Đại Lý Tự. Anh tuy có tài nhưng không được tôn trọng do xuất thân dân đen, vậy nên luôn khao khát quyền lực, chờ đợi thời cơ để leo lên vị trí cao. Tuy Nguyên Thiếu Thành phát giác được uẩn khúc đằng sau vụ án mạng, nhưng vì lợi ích, anh lựa chọn xử tử Diệp Bình An để thăng quan tiến chức.

Vậy là Diệp Bình An phải dùng mọi cách để cứu bản thân khỏi án oan, để rồi bị cuốn vào những âm mưu đấu đá của tầng lớp thống trị.

Nội dung hấp dẫn là vậy, nhưng khác với các bộ phim cổ trang gần đây, Chưởng Tâm không hề được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nào. Đồng thời, vì cùng thể loại nữ chính báo thù, bộ phim được giới blogger gọi là phiên bản cổ trang của The Glory (Hàn Quốc).

Bên cạnh đó, Chưởng Tâm còn được khán giả trông chờ hơn cả bởi lẽ dự án có sự tham gia của đạo diễn Bách Sam - người đã chắp tay cho đại tác huyền huyễn được iQIYI đầu tư khủng Ký Sự Chuyện Kỳ Dị Đương Triều.

Sau màn trở lại thành công với Nhất Niệm Quan Sơn, Lưu Thi Thi vẫn sẽ tiếp tục duy trì phong độ với Chưởng Tâm? 11
Bộ phim Ký Sự Chuyện Kỳ Dị Đương Triều của đạo diễn Bách Sam - Ảnh: ?

Bởi tất cả những yếu tố danh tiếng tốt, kinh phí khủng, dàn diễn viên xịn xò cùng kịch bản hấp dẫn, Chưởng Tâm được tin rằng sẽ trở thành một trong những tác phẩm “bạo hồng” của màn ảnh Trung Quốc Đại Lục. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

voh-giai-tri
Đọc bài hay mỗi ngày tại VOH Giải trí