Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đau xương khớp có nên điều trị bằng phương pháp Chiropractic?

VOH - Thời gian gần đây, nhiều người chọn Chiropractic để cải thiện tình trạng đau nhức. Đây có phải là phương pháp hiệu quả đối với người bị đau xương khớp?

Phương pháp Chiropractic là gì? 

TS.BS Nguyễn Thị Sơn, Nguyên giảng viên Trường Đại học Y Dược TPHCM cho biết, phương pháp nắn chỉnh xương cột sống (Chiropractic) là một phương pháp giống như vật lý trị liệu chỉnh hình.

Những trường hợp ngồi sai tư thế gây đau, chúng ta sẽ có phương pháp chỉnh hình lại. Hoặc người bị gai cột sống, đau thần kinh tọa thường có khuynh hướng đi nghiêng để giảm cơn đau. Điều này sẽ khiến cho hệ xương khớp ngày càng lệch đi, cơ co thắt không đúng, gây đau, xương khớp sẽ bị biến dạng.

Khi chúng ta chỉnh lại tức là giúp cho hệ xương khớp về đúng vị trí.

phuong-phap-Chiropractic-voh
Phương pháp nắn chỉnh xương cột sống (Chiropractic) là một phương pháp giống như vật lý trị liệu chỉnh hình - Ảnh: Canva

Người bị đau xương khớp có nên điều trị bằng Chiropractic?

Theo TS.BS Nguyễn Thị Sơn, không phải tất cả bệnh lý xương khớp đều có thể điều trị bằng Chiropractic. Đây chỉ là một phương pháp hỗ trợ trong quá trình điều trị một số bệnh.

Ví như trong viêm khớp, chúng ta thể không thể dụng phương pháp này. Trong một số trường hợp bị thoái hóa cột sống, Chiropractic là phương pháp giúp chúng ta chỉnh hình lại. Nhưng phải điều trị sao cho giảm và làm chậm quá trình thoái hóa. Như vậy sẽ giúp cho hệ xương khớp vững vàng hơn.

TS.BS Nguyễn Thị Sơn cũng cho hay, có những chấn thương có thể nhìn thấy và có những chấn thương không nhìn thấy. Chiropractic phổ biến vì đôi khi chúng ta hơi chủ quan.

TS.BS Nguyễn Thị Sơn

Nguyên giảng viên Trường Đại học Y Dược TPHCM

voh-dau-xuong-khop
 

Theo dõi chuyên mục Khỏe của voh.com.vn để cập nhật những bài viết hữu ích.