Những loại hoa trồng ban công tuyệt đẹp - Giúp ngôi nhà thêm rực rỡ

Ngày nay, không gian sống đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt, sau giờ làm việc căng thẳng trở về nhà được ngắm nhìn những loài hoa trồng ở ban công do chính tay mình trồng

Trong kiến trúc hiện đại, hoa trồng ban công đóng vai trò không nhỏ trong việc làm đẹp không gian sống cho mỗi gia đình. Các loài hoa trồng ban công cũng rất phong phú đặc biệt và đều mang những vẻ đẹp riêng. Có loài thuần túy, kiêu sa nhưng có những loài mang vẻ đẹp cá tính và chịu được những điều kiện thời tiết khác nhau. Để trồng được những loài hoa này, không chỉ cần am hiểu về cách trồng mà chúng ta cần phải biết cách chăm sóc đúng cách. Các bạn hãy cùng VOH tìm hiểu sâu hơn về nghệ thuật hoa trồng ban công.

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-1

Hoa trồng ban công làm cho căn nhà trở nên rực rỡ và tuyệt đẹp

Cách trồng hoa ở ban công

Mỗi loài hoa đều mang những đặc trưng riêng vì vậy muốn tạo ra một ban công với nhiều loài hoa rực rỡ đòi hỏi sự am hiểu và tỉ mỉ. Để tạo nên một vườn hoa ban công thật đẹp, chúng ta phải chú ý đến các yếu tố sau:

Vị trí để trồng

Đầu tiên, để hoa trồng ban công làm rực rỡ ngôi nhà, ban công nhà bạn cần có diện tích đủ rộng, không gian mở và quanh năm đón nắng và gió. Sau đó, chúng ta cần xem vị trí ban công của gia đình ở hướng nào và diện tích phù hợp từ đó sẽ chọn loài hoa phù hợp. Nếu nhà bạn ở hướng Tây quanh năm đón nắng thì nên chọn những loại hoa như hoa dừa cạn, hoa mười giờ...những loại hoa chịu hạn rất tốt. Còn nếu nhà bạn ở hướng Đông thì nên chọn những loại hoa như hoa giấy, hoa Tigon....

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-2

Rực rỡ dàn giấy trên ban công

Chọn chậu cảnh

Sau khi đã chọn vị trí hoa trồng ban công, việc cần làm tiếp theo đó là chọn chậu cảnh phù hợp với từng loại hoa. Điều quan trọng đó là chậu cảnh phải chắc chắn, khả năng chứa đất và thoát nước tốt. Vì nếu không chọn chậu cảnh tốt, hoa trồng ban công sẽ bị gây hại bởi các loại muối trong phân bón kết tủa và làm đất khô cứng. Ở ban công, người ta thường chọn những loại chậu nhỏ hoặc chậu có móc treo để tiết kiệm không gian. Thậm chí, gia chủ cũng có thể làm giàn treo cho những loại hoa như hồng leo, cây hoa giấy hay hoa tigon.

Chọn đất trồng

Khi chọn đất trồng hoa, chúng ta cần chọn hỗn hợp đất tơi xốp, thoát nước tốt để không bị ngập úng. Đặc biệt, có thể chọn loại đất nhiều mùn sau đó đem trộn với phân hữu cơ để cây được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Còn tùy vào từng loại hoa mà chúng ta sẽ chọn loại đất trồng cho phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng.

Cách chăm sóc hoa

Đối với những ai chưa có kinh nghiệm về nuôi trồng nên chọn những giống hoa trồng ban công dễ trồng. Nên tưới nước pha phân vô cơ loãng để đảm bảo cho độ sinh trưởng của hoa trồng ban công được tốt. Ngoài ra, bạn cần tỉa cành và theo dõi để phòng sâu bệnh cho cây. Nếu như các chậu hoa trồng có dấu hiệu vàng lá, úa lá...cần mua thuốc đặc trị về chữa bệnh cho cây kịp thời.

Các loại hoa trồng ban công đẹp nhất

Hoa giấy

Đây là loài hoa phổ biến ở Việt Nam và quen thuộc với rất nhiều gia đình. Loài hoa này có nguồn gốc từ Brazil. Hoa giấy thuộc loài cây leo thân gỗ, nhiều nhánh vươn dài và có sức sống mãnh liệt. Hoa mang một vẻ đẹp mong manh, thuần khiết với màu trắng tinh khôi và hồng đằm thắm.

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-3

Vẻ đẹp mặn mà của dàn hoa giấy màu hồng thắm

Hoa thu hải đường

Hoa thu hải đường có nguồn gốc từ châu Âu và được trồng phổ biến trên khắp thế giới. Đây là loài hoa thân thảo nhỏ và mọng nước với nhiều màu sắc phong phú. Hoa ưa bóng râm và không chịu được thời tiết quá lạnh. Hoa thu hải đường mang ý nghĩa về sự lãng mạn và quan tâm. Đối với từng màu sắc, hoa thu đường sẽ mang một ý nghĩa riêng như màu cam tượng trưng cho sự nồng nhiệt và cháy bỏng. Hay màu vàng là hạnh phúc viên mãn….

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-4

Hoa thu hải đường mang nhiều ý nghĩa cho cuộc sống

Hoa dạ yến thảo

Hoa có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới của vùng đất Nam Mỹ. Hoa dạ yến thảo thuộc loài cây thân cỏ và là hoa trồng ban công phổ biến. Loại hoa này được chia làm 2 loại:

  • Dạ yến thảo đơn: loại cây thân bụi, hoa một lớp cánh và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ
  • Dạ yến thảo kép: loại hoa thân leo, hoa lớn với nhiều lớp cánh

Hoa dạ yến thảo mang ý nghĩa về một mối quan hệ ấm áp và đam mê trong tình yêu.

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-5

Ngôi nhà thêm xinh đẹp với bông dạ yến thảo nho nhỏ

Hoa panse

Hoa Panse có nguồn gốc từ nước Pháp và được đưa về trồng ở Việt Nam vào thế kỉ 20. Đây là loại hoa thân thảo, lá mỏng như cánh bướm. Và được trồng ở một số nơi có khí hậu ôn hòa quanh năm như Ba Vì, Đà Lạt, Sapa...Hoa mang ý nghĩa như một lời hẹn ước và sự chờ đợi thủy chung trong tình yêu.

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-6

Hoa panse xinh đẹp và kiêu sa

Hoa dừa cạn

Đây là một loại hoa trồng ban công không thể thiếu trong nhà bạn. Hoa có nguồn gốc từ Madagascar, Ấn Độ Dương. Hoa dừa cạn thuộc loại thân thảo, hoa có 5 cánh và lá hình bầu dục. Đây là loại hoa dễ trồng bởi có thể thích nghi được với nhiều kiểu hình khí hậu khác nhau, đặc biệt chịu nắng rất tốt. Đây là loài hoa mang lại may mắn và thành công.

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-7

Hoa dừa cạn mộc mạc và giản dị

Hoa lồng đèn

Hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ,được trồng nhiều nhất ở vùng cao nguyên Lâm Đồng của nước ta và có hình dạng đặc sắc. Đây là loài cây thân bụi thấp, thích hợp trồng trong chậu treo ở ban công hoặc trong nhà. Hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau và cần điều kiện ẩm ướt để phát triển. Hoa lồng đèn mang ý nghĩa bình an, thịnh vượng và may mắn.

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-8

Hoa lồng đèn sặc sỡ

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo là dạng cây thân leo gỗ có nguồn gốc từ châu Âu và được trồng nhiều ở vùng ôn đới. Bông hoa hồng leo bung nở to rộ với nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, tím, trắng... và nở quanh năm. Hoa mang vẻ đẹp hoang dại gắn với biểu tượng về tình yêu và câu tình lãng mạn.

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-9

Hoa hồng leo rực rỡ

Hoa mắt huyền

Hoa mắt huyền là loại cây thân thảo sống lâu năm được trồng ở những nơi đón ánh sáng mặt trời hoặc trong bóng râm. Hoa có nguồn gốc từ Đông Phi và được mang đi nhiều nơi trên thế giới. Hoa được trồng trong chậu hoặc leo giàn trang trí ban công. Loài hoa này mang ý nghĩa về vẻ đẹp dịu dàng và e ấp của người con gái.

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-10

Hoa mắt huyền dịu dàng và thùy mị

Hoa tigon

Đây là loại hoa trồng ban công được ưa chuộng hiện nay bởi khả năng chống chịu nắng và phát triển tốt. Đây là loài hoa đến từ Mexico thuộc Trung Mỹ và bắt nguồn từ câu chuyện của nàng Tigon xinh đẹp. Đây là loại cây thân gỗ nhỏ, hoa mọc thành cụm và dọc theo cành. Hoa mang ý nghĩa đậm sâu về khát khao tình yêu mạnh mẽ và thủy chung.

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-11

Hoa tigon nồng ấm

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ mộc mạc và giản dị đến từ Nam Mỹ từ khoảng 300 năm trước. Đây là loại hoa thuộc họ rau sam, thân mọng nước và có nhiều nhánh. Đặc biệt, hoa chỉ nở vào lúc 10 giờ đêm. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự trong sáng của tuổi học trò.

voh.com.vn-hoa-hong-ban-cong-12

Hoa mười giờ đủ màu sắc

Mỗi một loài hoa trồng ban công đều mang một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Tất cả đều góp phần làm cho căn nhà của bạn thêm rực rỡ và sang trọng. Đừng quên truy cập vào VOH Online để tìm hiểu thêm về nhiều loại cây giúp căn nhà của bạn đẹp hơn và đầy sức sống hơn.

Nguồn ảnh: Internet 

Trồng cây bách thủy tiên cực dễ mà còn mang lại may mắn cho gia chủ Cây bách thủy tiên có tên khoa học là Echinodorus cordifolius thuộc họ thực vật Alismataceae, cây còn có tên gọi khác là cây thủy cúc.
Ý nghĩa của cây thanh tâm và cách trồng cây đúng kỹ thuật Cây thanh tâm là loài cây được giới văn phòng ưa chuộng và lựa chọn sử dụng làm cây trang trí, để bàn. Cùng khám phá ý nghĩa và cách trồng loại cây này nhé.