Ý nghĩa cùng cách trồng và chăm sóc cây Bướm Đêm

Cây Bướm Đêm được nhiều người ưa chuộng bởi nó sở hữu vẻ đẹp vừa mỏng manh lại vừa hoang dại. Đồng thời khi trồng Bướm Đêm còn mang lại may mắn tốt lành cho chủ nhân của nó.

Cây Bướm Đêm còn có tên gọi là Chua Me Đất Lá Tím, đây là loài cây có nguồn gốc xuất xứ từ Brazil. Hiện tại ở Việt Nam cây Bướm Đêm được nhiều người yêu thích và chọn trồng, bởi nó sở hữu vẻ đẹp hoang dại, mỏng manh tạo sức hút khó cưỡng. Người ta còn dùng cây Bướm Đêm làm quà tặng cho bạn bè người thân ngụ ý mong muốn người đó gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Để hiểu rõ hơn về loài cây này xin hãy cùng tham khảo thêm bài viết dưới đây của chúng tôi.

Ý nghĩa cây Bướm Đêm là gì?      

Với hình dáng tương tự như những chú bướm trong đêm nên loài cây này đã được đặt cho cái tên đầy kiêu hãnh như vậy. Trong phong thủy thì cây Bướm Đêm mang đến ý nghĩa về sự may mắn tốt lành và mang tới sinh khí mới tốt đẹp cho gia chủ. Trồng cây Bướm Đêm sẽ xua đuổi tà xấu và thu hút vận may về cho cả gia đình.

voh.com.vn-cay-buom-dem-1

Cây Bướm Đêm mang đến ý nghĩa về sự may mắn tốt lành

Bướm Đêm còn là loài cây tượng trưng cho tình yêu, sự hy sinh và chung thủy để làm nên những điều tuyệt diệu của cuộc sống. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng cho niềm đam mê và sự khát khao.

Nhiều người còn nhận định rằng Bướm Đêm chính là loài hoa đại diện cho sự quý phái, sang trọng và bí ẩn tựa như những chú bướm trong đêm.

Những điều thú vị về cây Bướm Đêm      

Loài cây Bướm Đêm với vẻ đẹp tựa như hình dáng của những chú bướm đang đậu trên cây. Hiện nay Bướm Đêm được trồng rất nhiều nơi như trong vườn nhà, trong không gian văn phòng... Mục đích vừa làm đẹp lại vừa mang đến nhiều sự may mắn, an lành.

Cách trồng cây Bướm Đêm          

Với cây Bướm Đêm thì nó được phát triển bởi các mầm nhỏ trong đất còn khi trưởng thành nó sẽ phát triển thành rễ và củ. Vậy nên chúng ta có thể tách củ từ bất cứ lúc nào để trồng sang cây mới. Chỉ cần đảm bảo điều kiện đất đai, chăm sóc tốt thì cây sẽ nhanh chóng phát triển bình thường khỏe mạnh.

voh.com.vn-cay-buom-dem-2

Có thể tách củ để trồng được cây Bướm Đêm

Nhiệt độ trồng cây Bướm Đêm       

Chúng ta có thể trồng cây Bướm Đêm ở trong sân vườn hoặc trong nhà đều được. Nhưng lưu ý rằng loài cây này chịu bóng tốt, phát triển hiệu quả trong điều kiện ánh sáng yếu, trong bóng mát và không có ánh nắng gay gắt. 

Hơn nữa khi trồng cây Bướm Đêm chúng ta cũng lưu ý đây là loài cây ưa lạnh, nó thích hợp với nhiệt độ không quá 27 độ C vào ban ngày, với ban đêm khoảng từ 10 đến 18 độ C. Nếu như nhiệt độ quá cao sẽ khiến cho cây rơi vào trạng thái ngủ.

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng 

Bướm đêm thích hợp với tất cả mọi loại từ đất kiềm, đất axit đến trung tính. Nhưng tốt nhất chúng ta nên trồng cây Bướm Đêm ở đất mùn và đất sét đảm bảo giàu dinh dưỡng, khả năng giữ ẩm cùng thoát nước tốt.

Cây Bướm Đêm cần nước không quá nhiều, cây chỉ cần vừa đủ ẩm, vậy nên tưới mỗi ngày vào lúc sáng sớm là thời điểm thích hợp. Nếu cây đang ở trạng thái ngủ thì không nên tưới. Khi tưới chú ý dùng bịt xịt cầm tay và tưới nhẹ nhàng dạng sương tránh ồ ạt. Mỗi ngày cần từ 40 đến 60 ml là đủ.

Về ánh sáng như đã nói Bướm Đêm thích hợp trong bóng râm nên chúng ta nên tìm nơi trồng mát mẻ, nắng tán xạ. Nếu như nắng quá nhiều sẽ làm cho cây bị cháy lá. Thỉnh thoảng chúng ta nên làm cho đất tơi xốp để đảm bảo cây phát triển tốt nhất.

Nhưng lưu ý khi trồng cây Bướm Đêm    

  • Trong quá trình trồng cây Bướm Đêm chúng ta chú ý có thể có sâu hoặc ốc sên gặm lá nên hãy theo dõi nếu phát hiện nhớ bắt sâu.
  • Cây hay bị cháy lá nên chúng ta không nên để chúng ở nơi nắng gắt.
  • Nếu trồng cây để bàn thì cứ cách 2 ngày nên cho nó tiếp xúc với ánh nắng nhẹ để đảm bảo quang hợp tốt.

voh.com.vn-cay-buom-dem-3

Nên trồng cây Bướm Đêm nơi mát mẻ

Cách chăm sóc cây Bướm Đêm   

  • Mỗi ngày hãy tưới cho cây Bướm Đêm từ 40 đến 60ml nước.
  • Đặt cây nơi mát mẻ với ánh sáng khuếch tán.
  • Định kỳ có thể bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng cách cung cấp phân với hàm lượng vừa phải chủ yếu là NPK giúp đảm bảo cây có được dinh dưỡng ổn định để phát triển tốt nhất.

Qua bài viết chúng ta đã biết được cây Bướm Đêm có đặc điểm ra sao và cách trồng rồi đúng không nào? Chỉ cần chăm sóc đúng cách là chúng ta đã có được thành quả về một chậu Bướm Đêm tươi tốt làm đẹp cho văn phòng nhà ở. Hãy đón xem thêm những bài viết khác của chúng tôi để được cập nhật nhiều thông tin thú vị liên quan đến việc trồng các loại cây cảnh khác bạn nhé!

Nguồn ảnh : Internet

Trồng cây dương xỉ cảnh để được những lợi ích bất ngờ Cây dương xỉ có tên khoa học là Microsorum pteropus thuộc họ Polypodiaceae, cây có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới châu Á.
Ý nghĩa và cách trồng hoa linh lan - loài hoa thơm nhất thế giới Linh lan là loài hoa có nguồn gốc tự nhiên ở vùng ôn đới Bắc bán cầu Châu Á, Châu Âu, và ở dãy Appalachia (Hoa Kỳ).