Hướng dẫn cách trồng cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm được nhiều người yêu thích và trồng rất phổ biến. Vậy trồng cây này như thế nào đúng kỹ thuật? Cùng chúng tôi khám phá nhé!

Cây cau tiểu trâm thuộc họ Cau và có xuất xứ từ Châu Á. Đây là loại cây cảnh để bàn khá đẹp và được nhiều người yêu thích. Sở hữu ngoại hình giống với một cây dừa mini nên giống cây này ngày càng trở nên phổ biến hơn. Để giúp bạn hiểu thêm về cau tiểu trâm chúng tôi sẽ giới thiệu ý nghĩa và cách trồng qua bài viết sau đây. 

Ý nghĩa cây cau tiểu trâm là gì ?

Cây cau tiểu trâm là một loại cây cảnh để bàn khá thịnh hành hiện nay. Dù có dáng hình nhỏ nhắn nhưng cây lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Cau tiểu trâm có khả năng chịu được thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Chính vì thế, cây đại diện cho ý chí kiên cường và sự phấn đấu không ngừng nghỉ. 

Ngoài ra, theo phong thủy thì cây cảnh này còn có tác dụng trừ tà khí và loại bỏ những khí xấu. Nhờ thế căn nhà của gia chủ sẽ được khai thông, vượng khí và tài lộc ùn ùn kéo đến. Cau tiểu trâm sẽ đem đến cho gia đình bạn những sinh khí năng động, tươi vui hơn.

voh.com.vn-cay-cau-tieu-tram-1Cây cau tiểu trâm là một loại cây cảnh để bàn khá thịnh hành

Những điều thú vị về cây cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm là giống cây cảnh nội thất được lòng rất nhiều người. Nhờ sở hữu những tán xanh mượt cây sẽ lọc sạch những chất khí độc có trong không gian. Cây sẽ đem đến cho bạn không khí tự nhiên và thoáng đãng nhất. Bởi vậy giống cây này rất phù hợp để trồng trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc hay văn phòng… 

Thêm nữa, cây còn có thể sống trong nước hay đất đều được. Bởi cau tiểu trâm thuộc loại ưa bóng mát. Ngoài ra, nếu bạn biết cách chăm sóc và nuôi dưỡng thì cây sẽ có tuổi thọ rất cao, từ 5-8 tháng hoặc hơn.

voh.com.vn-cay-cau-tieu-tram-2

Cau tiểu trâm là giống cây cảnh nội thất được lòng rất nhiều người

Cách trồng cây cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm có thể trồng với nước hay đất đều được. Dù lựa chọn phương pháp nào thì cách trồng cũng khá đơn giản. Đối với cách trồng đất, người trồng đặt cây sao cho ngay ngắn và đứng vững sau đó lấp đất lại là được. 

Nếu chọn trồng cây thủy sinh thì bạn nên lựa chọn nước sạch rồi sau đó thả cây vào, giữ cây cố định và phải đảm bảo nước ngập toàn bộ phần rễ của cây. Phương pháp này sẽ giúp cây rất nhanh lớn. 

voh.com.vn-cay-cau-tieu-tram-3

Cau tiểu trâm có thể trồng với nước hay đất đều được

Nhiệt độ trồng cây cau tiểu trâm

Vì cây chịu nóng và lạnh khá kém nên bạn chỉ nên duy trì nhiệt độ từ 17- 250C. Ở trong khoảng nhiệt độ không thích hợp cây sẽ chậm phát triển và ngoại hình không đẹp. Thêm nữa, cau tiểu trâm là cây ưa bóng râm nên bạn không cần cho cây tiếp xúc với ánh sáng quá lâu.

voh.com.vn-cay-cau-tieu-tram-4Cau tiểu trâm là cây ưa bóng râm

Chọn đất trồng và kỹ thuật trồng

Đây là loài cây thuộc loại rễ chùm và ít sâu bệnh nên bạn không cần phải cung cấp nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn hãy chú ý chọn loại đất thịt, có độ tơi xốp nhất định để cây phát triển được tốt hơn. Thêm nữa nếu cây trồng thủy sinh thì bạn không cần dùng tới đất mà hãy lựa chọn nguồn nước sạch cho cây.

voh.com.vn-cay-cau-tieu-tram-5 Cây thuộc loại rễ chùm và ít sâu bệnh

Nhưng lưu ý khi trồng cây cau tiểu trâm

Muốn lá của cây đẹp và không bị sâu bệnh tấn công thì bạn nên bón phân định kỳ. Bạn cũng thường xuyên di chuyển cây đến những nơi có ánh sáng tự nhiên để cây hấp thụ được dinh dưỡng. 

Vì giống cây này liên tục có lá mới nên nếu thấy có những chiếc lá bị úa thì bạn hãy ngắt bớt đi. Nhờ thế cây sẽ được thông thoáng hơn. Tuy nhiên bạn cần phải cẩn thận tránh bỏ lá mà làm hại đến thân.

 voh.com.vn-cay-cau-tieu-tram-6

Thường xuyên di chuyển cây đến những nơi có ánh sáng tự nhiên

Cách chăm sóc cây cau tiểu trâm

Để lá cau tiểu trâm được đẹp và có độ xanh bóng, mượt thì bạn nên bón phân cho cây thường xuyên. Người trồng nên chọn những loại phân nhả chậm, trùn quế, vi sinh, phân bò, phân hữu cơ hoai mục luân phiên. Khi cây phát triển ổn định thì bạn có thể bón phân theo tháng cho cây nhằm tăng cường vi chất. 

voh.com.vn-cay-cau-tieu-tram-7

Bạn nên bón phân cho cây thường xuyên

Không chỉ là một loại cây cảnh có khả năng tăng thẩm mỹ cho không gian mà cây cau tiểu trâm còn mang lại vô vàn lợi ích cho con người. Với chia sẻ của chúng tôi chắc hẳn bạn đã biết cách trồng giống cây này như thế nào. Nếu muốn tìm hiểu về những loài cây khác thì bạn hãy theo dõi những bài viết của chúng tôi thường xuyên nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Cây sưa đỏ và những điều bạn cần biếtCây sưa đỏ là một loài cây quý được trồng nhiều ở Việt Nam. Gỗ sưa đỏ mang lại giá trị kinh tế cao và được rất nhiều người ưa chuộng.
Hoa muồng hoàng yến - Mang sắc vàng tô điểm không gianNếu bạn đã từng đặt chân đến xứ sở chùa Vàng - Thái Lan thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hoa muồng hoàng yến trên khắp các con phố.