3 nên 4 không nên cần ghi nhớ để không bị nổi mụn ngày Tết

(VOH) – Ngoài việc duy trì thói quen chăm sóc da, bạn nhớ áp dụng cả những bí kíp đơn giản sau để chống mụn thành công, tự tin đón Tết.

Sự thay đổi về môi trường sống, thói quen ăn uống, sinh hoạt trong dịp Tết Nguyên đán sẽ khiến da trở nên nhạy cảm và dễ nổi mụn hơn. Vì vậy, hãy lưu ý những gạch đầu dòng sau nếu bạn muốn sở hữu một làn da sạch mịn, trắng xinh để tự tin khoe sắc.

1. Không nên ăn nhiều đồ dầu mỡ, cay nóng, ngọt

Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng hay bánh kẹo đều là những thứ quen thuộc trong ngày Tết. Tuy nhiên, để tránh tình trạng nổi mụn hay tăng cân mất kiểm soát thì tốt nhất chúng ta nên đặc biệt lưu ý đến việc tiêu thụ nhóm thực phẩm này.

3 nên 4 không nên cần ghi nhớ để không bị nổi mụn ngày Tết 1

Bởi ngoài việc kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn các loại đồ ăn này còn dễ gây nóng trong người hay tăng thêm “gánh nặng” cho hệ tiêu hóa. Kết quả là dẫn đến các vấn đề như tắc lỗ chân lông, nhạy cảm, kích ứng. Với da dầu hoặc da mụn thì nguy cơ gặp phải rắc rối còn cao hơn nên nếu có thể thì bạn hãy hạn chế tối đa hoặc cố gắng ăn uống cân bằng hơn.

2. Không nên uống nhiều đồ uống có cồn, đường, chất kích thích

Rượu, bia, nước ngọt, cà phê… đều có thể gây ảnh hưởng đến làn da, vóc dáng hay sức khỏe. Vì vậy, muốn “bảo dưỡng” nhan sắc trong dịp Tết thì bạn nên hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống này.

3 nên 4 không nên cần ghi nhớ để không bị nổi mụn ngày Tết 2

Sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn, chất kích thích sẽ khiến cơ thể bị mất nước, da dễ bị khô, nhạy cảm, lão hóa sớm, xỉn màu đặc biệt là tăng nguy cơ viêm da, nổi mụn. Đường cũng được xem là “kẻ thù” số 1 của chị em bởi nó có thể gây ra tình trạng bóng dầu, đẩy nhanh tốc độ “già hóa” đồng thời làm suy yếu hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Trong trường hợp không thể kiêng hoàn toàn thì bạn nên chú ý uống nhiều nước và tìm cho mình những lựa chọn lành mạnh hơn một chút.

3. Không nên “chểnh mảng” việc làm sạch da

3 nên 4 không nên cần ghi nhớ để không bị nổi mụn ngày Tết 3

Để sở hữu diện mạo lung linh trong những ngày Tết, chắc chắn hội chị em đều ít nhiều nhờ cậy đến việc trang điểm. So với ngày thường, thời gian lưu lại trên da của mỹ phẩm cũng có xu hướng kéo dài hơn từ đó làm tăng nguy cơ nổi mụn. Do đó, trong thời điểm này, chúng ta cần phải thực hiện thật nghiêm túc bước tẩy trang nói riêng và làm sạch da nói chung. Khi các nhân tố gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay tạo điều kiện cho mụn trứng cá hình thành được xử lý gọn ghẽ thì đương nhiên làn da cũng ít có nguy cơ bị “làm phiền” hơn.

Xem thêm: 6 bí kíp rửa mặt ‘vàng ngọc’ giúp bạn duy trì phong độ làn da đẹp mịn, sáng hồng tự nhiên

4. Không nên thức khuya

3 nên 4 không nên cần ghi nhớ để không bị nổi mụn ngày Tết 4

Thói quen sinh hoạt đảo lộn hay cụ thể là thức khuya hơn, ngủ ít hơn cũng là lý do khiến cho mụn có cơ hội “hoành hành” trong dịp Tết. Ngoài việc gây ra tình trạng căng thẳng, thói quen này còn ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng tự sửa chữa, tái tạo tế bào và loại bỏ độc tố của da. Kết quả là không chỉ mụn trứng cá mà các vấn đề như khô da, quầng thâm, bọng mắt, xỉn màu… cũng sẽ lần lượt xuất hiện thậm chí là ngày một trầm trọng. Vì vậy, dù vui chơi thì bạn cũng hãy đảm bảo giấc ngủ cho bản thân để không gặp phải quá nhiều rắc rối.

5. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây

3 nên 4 không nên cần ghi nhớ để không bị nổi mụn ngày Tết 5

Để góp phần cân bằng lại chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, cay nóng hay sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích, đường… trong dịp Tết, bạn nên ăn thật nhiều rau xanh và trái cây. Bên cạnh tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường cấp ẩm hay bổ sung thêm vitamin cho làn da thì nhóm thực phẩm trên còn siêu có lợi cho việc giữ dáng. Chính vì vậy, muốn nhận được kết quả nhân đôi thì nhất định bạn phải áp dụng ngay nguyên tắc ăn uống đơn giản mà hữu ích này.

Xem thêm: Top 9 loại trái cây ít đường vừa hỗ trợ giảm cân vừa dưỡng da trắng mịn

6. Nên uống nhiều nước

3 nên 4 không nên cần ghi nhớ để không bị nổi mụn ngày Tết 6

Nước vừa giúp giảm cân, giữ dáng vừa hạn chế được tác động của các loại đồ uống như rượu, bia… lên cơ thể cũng như làn da. Thêm vào đó, chúng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thải độc. Do đó, nhớ nhắc nhở bản thân uống đủ nước trong dịp Tết này nếu bạn muốn khỏe đẹp toàn diện, đặc biệt là sở hữu làn da sáng mịn, mềm mại.

Xem thêm: Lên lịch uống nước ấm giảm cân và làm đẹp da

7. Nên duy trì tốt chu trình chăm sóc da cơ bản

Giống như việc ăn uống hay lối sống, chu trình skincare của chúng ta cũng rất dễ bị ảnh hưởng trong những ngày Tết. Điều này sẽ tạo cơ hội cho mụn “ghé thăm” nhanh và nhiều hơn hẳn so với ngày thường, nhất là khi kết hợp với một trong những yếu tố ở trên. Để tránh tình trạng mất kiểm soát dễ dẫn tới nổi mụn, thói chăm sóc da cơ bản cần được bạn duy trì đều đặn.

3 nên 4 không nên cần ghi nhớ để không bị nổi mụn ngày Tết 7

Với làn da dễ bị mụn hoặc những trường hợp nằm trong khoảng thời gian nhạy cảm (đến kỳ kinh nguyệt) thì chị em có thể bổ sung thêm một số bước ngừa mụn. Các sản phẩm trị mụn cấp tốc như tinh dầu tràm trà, miếng dán mụn… cũng nên được chuẩn bị để sử dụng ngay khi cần thiết.

Để không phải kém tự tin vì những nốt mụn bất chợt “ghé thăm” trong những ngày đầu năm mới, chị em nhớ lưu ý một vài điều ở trên. Đặc biệt là bên cạnh việc vui chơi, chúc Tết, đừng quên dành thời gian chăm sóc da để giúp chúng duy trì được trạng thái tốt nhất. 

Nguồn ảnh: Internet