5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn hóa thon gọn

(VOH) – Chỉ cần sở hữu loạt bí kíp chụp ảnh làm thon mặt tức thì dưới đây thì mặt to, mặt tròn hay mặt nọng cũng có thể hóa V-line ‘ngay tắp lự’ nên các cô nàng nhớ ‘nằm lòng’.

Biết cách tạo dáng chụp ảnh, bạn không chỉ sở hữu bức hình đẹp mà còn có thể giúp khuôn mặt trông thon gọn và thanh tú hơn ngay lập tức. Vì vậy, đừng bỏ qua 5 bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả sau.

1 Tạo dáng hình chữ V

Đây là bí quyết tạo dáng chụp ảnh được rất nhiều ngôi sao có khuôn mặt tròn hoặc mặt to sử dụng để “phù phép” phần cằm chưa được thon gọn của mình. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt 2 tay dưới cằm sao cho chúng tạo thành hình chữ V để tạo hiệu ứng V-line. Với những cô nàng sở hữu khuôn mặt vuông, chỉ cần dùng tay để che đi một phần đường hàm góc cạnh thì ngũ quan sẽ trở nên thanh tú hơn rất nhiều. 

5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 1
5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 2
5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 3
5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 4

2. “Véo” nhẹ má

Vùng má đầy đặn thường khiến khuôn mặt trông to, tròn hoặc kém thon gọn khi vào ảnh. Đối với trường hợp này, bạn có thể áp dụng bí kíp “véo” nhẹ má để vừa tạo hình V-line vừa nâng cơ mặt tạo nét trẻ trung và thanh tú. Tuy nhiên, nhớ đừng thao tác quá mạnh tay vì nó có thể phản tác dụng từ đó làm lộ nhược điểm một cách nhanh chóng.

5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 5
5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 6

3. Nghiêng mặt sang trái/ phải 15 độ

Hầu hết mọi người đều tránh góc chụp chính diện vì chúng được xem là “góc chết”, vừa không linh hoạt vừa dễ phô bày tất cả các nhược điểm. Chính vì vậy, nếu bạn sở hữu khuôn mặt to, mặt tròn hay hơi đầy đặn một chút thì cũng nên đặc biệt tránh kiểu chụp ảnh này. Thay vào đó, hãy nghiêng nhẹ mặt khoảng 15 độ để khoe một phần ngũ quan cũng như tạo cảm giác thon gầy. Muốn nhận được hiệu quả tốt hơn nữa thì hãy tận dụng tóc mái để che bớt thêm một phần khuôn mặt.

5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 7
5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 8
5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 9

4. Che mặt

Muốn “chinh phục” góc chụp chính diện hoặc sở hữu bức ảnh “nghệ” và thú vị hơn thì bạn nhớ lưu lại bí kíp chụp ảnh làm thon mặt siêu hữu ích này. Đầu tiên, đặt tay trước ống kính để che đi một phần khuôn mặt đồng thời hướng sự chú ý của người đối diện ra khỏi nhược điểm. Sau đó, điều chỉnh góc độ, đảm bảo chỉ để lộ mắt và một phần gương mặt là chúng ta sẽ có ngay bức ảnh đẹp. Tips nhỏ dành cho các cô nàng mê “sống ảo” là hãy sử dụng thêm đạo cụ (hoa, thú cưng…) vì chúng sẽ khiến cho bức ảnh sinh động và có chiều sâu hơn.

5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 10
5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 11
5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 12

5. Nghiêng đầu 45 độ

Nghiêng đầu 1 góc 45 độ sẽ giúp bạn khoe được phần cằm nhỏ gọn nhất trên khuôn mặt đồng thời “triệt tiêu” mỡ thừa. Muốn nhận được hiệu ứng tốt hơn, chúng ta có thể áp dụng thêm kỹ thuật tạo dáng hình tam giác với 1 tay chống nhẹ vào má, 1 tay duỗi thẳng tự nhiên.

5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 13
5 thủ thuật chụp ảnh giúp mặt to, mặt tròn  hóa thon gọn 14

Để có một bức ảnh đẹp và tôn nhan sắc, chúng ta nhất định phải “bỏ túi” cho mình vài bí quyết tạo dáng “chuẩn đỉnh”. Với những trường hợp muốn làm thon mặt hiệu quả, tránh lộ khuyết điểm mặt to, mặt tròn, mặt nọng thì điều này lại càng cần thiết nên bạn nhớ lưu lại loạt gợi ý ở trên.

Nguồn ảnh: instagram, xiaohongshu