Áo dài học sinh đẹp tinh khôi phải mặc sao để không phản cảm?

(VOH) – Các bạn gái nhà mình mặc áo dài học sinh đến trường thì nhớ lưu ý những điều cần thiết để giữ được nét đẹp tinh khôi đúng tuổi và tránh gây phản cảm nhé!

Áo dài học sinh là một trong những trang phục tuyệt vời nhất, đẹp nhất của lứa tuổi học trò, vừa giúp khoe nét tinh khôi, trong sáng, vừa thanh lịch, bình dị. Tuy nhiên, để mặc đẹp được trang phục áo dài đi học, các bạn gái cần lưu ý kỹ những điều sau để không gặp sự phản cảm hay không phù hợp hoàn cảnh.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-1

Mặc áo dài học sinh thế nào sẽ phản cảm?

Vải quá mỏng

Những chiếc áo dài học sinh có chất liệu quá mỏng, lộ nội y và những điểm nhạy cảm dễ khiến người nhìn “đỏ mặt”, gây ảnh hưởng tới tâm lý của các bạn học sinh, lứa tuổi đang phát triển về sinh lý, giới tính.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-2

Mặc áo dài học sinh quá mỏng khiến các bạn nữ mất đi sự trong sáng đúng tuổi của mình. Việc mặc áo dài quá mỏng không chỉ gây phản cảm mà còn gây nguy hiểm cho các bạn nữ, là lý do gây ra những vụ “quấy rối” học đường.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-3

Màu sắc, họa tiết không phù hợp

Một số bạn gái thích mặc áo dài học sinh màu kem thay vì áo dài trắng tinh vì cảm thấy như thế thời trang hơn. Tuy nhiên, màu kem quá tối, hơi ngả vàng dễ liên tưởng đến chiếc áo dài đã cũ, ố màu và chắc chắn chẳng ai muốn mặc một chiếc áo mới đi học nhìn như đã cũ này đâu nhỉ?

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-4

Họa tiết giúp chiếc áo dài học sinh trở nên độc đáo, cá tính hơn, tuy nhiên nếu chọn kiểu họa tiết không phù hợp có thể khiến các bạn nữ sinh “già” hơn tuổi. Họa tiết trên áo dài còn ảnh hưởng đến vóc dáng của người mặc.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-5

Những họa tiết quá to, quá cầu kỳ hoặc đính thêm các kiểu trang trí như hoa nổi, đá, hạt chuỗi sẽ không phù hợp với một chiếc áo dài học sinh, mà nó giống một kiểu trang phục thời trang, biểu diễn hơn. Bạn gái nhà mình cần lưu ý nhé!

Kiểu dáng “có vấn đề”

Kiểu thiết kế bó sát, ôm chặt vòng một và vòng hai cũng là một sự phản cảm khi mặc áo dài học sinh. Bên cạnh đó tà áo quá dài, áo xẻ quá cao ở phần eo hay cổ áo khoét rộng, tay áo quá ngắn cũng không phải là kiểu cách điệu mà bạn nên thử dù thích đến đâu.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-6

Nói về sự phản cảm của những chiếc áo dài bó sát thì ai cũng biết, việc khoe đường cong quyến rũ có phần gợi cảm này hoàn toàn không phù hợp với tuổi học sinh, có thể dẫn đến nhiều hệ lụy và những hậu quả không tốt về tâm sinh lý cũng như thẩm mỹ của môi trường học đường.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-7

Những chiếc áo dài học sinh cách điệu quá nhiều sẽ khiến mất đi vẻ đẹp bình dị vốn có của áo dài, đôi khi quá “khác người” khiến mất đi sự trong sáng, thuần khiết vốn có của tuổi học trò. Nên các bạn gái nhà mình hãy nói “không” với những chiếc áo dài có kiểu dáng “phản cảm”.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-9

Chọn sai nội y

Gần đây vấn đề phản cảm khi các nữ sinh mặc áo dài học sinh để lộ những đường nét thiếu tinh tế của nội y bên trong khiến dư luận cảm thấy bức xúc. Một phần do chất liệu vải mỏng nhưng vấn đề nghiêm trọng hơn là do các bạn nữ chọn sai nội y.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-11

Việc chọn nội y màu sắc nổi bật dưới làn vải trắng khiến bạn trở nên xấu xí, phản cảm. Hoặc những kiểu nội y nổi bật, lộ đường viền, chất ren hay các chi tiết trang trí trên nội y khi mặc với áo dài trắng đều dễ gây “nhức mắt” người nhìn. Hãy giữ trọn sự tinh khôi, nét đẹp hoàn hảo của áo dài trắng bạn nha!

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-12

Làm sao để mặc áo dài học sinh đẹp?

Kiểu dáng phù hợp lứa tuổi

Không phải là áo dài dự sự kiện, biểu diễn hay áo dài của những cô gái quyến rũ, áo dài học sinh không cần phải bó sát và tôn dáng ba vòng. Sự thoải mái, form dáng ôm nhẹ, suông theo cơ thể là phù hợp nhất.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-13

Cổ áo truyền thống cao khoảng 3cm hoặc áo cổ trụ, áo cổ tròn nhỏ đều thanh lịch và phù hợp. Một điều cần lưu ý là tà áo không nên quá dài sẽ gây khó khăn khi di chuyển, bởi các bạn gái nhà mình vẫn ở tuổi hồn nhiên, thích vận động, vui đùa.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-14

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-15

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-16

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-17

Chất liệu, họa tiết hợp vóc dáng

Ngoài việc nói không với những chất liệu mỏng khiến bạn dễ bị lộ những vị trí nhạy cảm và gây ấn tượng xấu thì chọn chất liệu phù hợp với vóc dáng là một điều rất cần thiết. Nếu bạn có một thân hình hơi béo thì không nên chọn vải phi bóng sẽ khiến bạn mập hơn.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-19

Tương tự với những chiếc áo dài học sinh họa tiết ngang sẽ hợp với những nàng hơi gây và họa tiết dọc phù hợp với những cô nàng đầy đặn. Với những chiếc áo dài voan mỏng nhẹ, may thêm một lớp lót bên trong sẽ là ý tưởng tuyệt vời.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-20

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-21

Chọn nội y “đúng”

Như đã nói ở trên, lộ nội y màu, đường viền xấu xí sẽ gây phản cảm khi mặc áo dài học sinh. Vì thế, bạn nên chọn những kiểu nội y trơn, đồng màu với màu trắng áo dài, tốt nhất nội y có thể ẩn trong áo dài sẽ giúp bạn trở nên đẹp tinh tế hơn.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-22

Trường hợp áo dài mỏng, hãy thêm một chiếc áo 2 dây kiểu “áo cánh” bên trong sẽ giúp bạn được “an toàn” hơn. Quần nhỏ thì nên chọn kiểu trơn, đường viền mỏng, không bị lộ, không in hình, ren hay màu sắc nổi bật so với quần áo dài.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-23

Kiểu tóc hợp với áo dài nữ sinh

Để mặc áo dài học sinh đẹp hơn, dễ thương hơn, bạn có thể kết hợp với kiểu tóc phù hợp như kiểu tóc dài buông xõa truyền thống, kiểu tóc uốn xoăn nhẹ, tóc tết bím, tóc buộc đuôi ngựa, buộc nửa đầu đều phù hợp. Kiểu tóc càng đơn giản càng phù hợp với áo dài học sinh ngây thơ, trong sáng.

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-24

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-25

voh.com.vn-ao-dai-hoc-sinh-dep-tinh-khoi-phai-mac-sao-de-khong-phan-cam-26

Hãy giữ trọn vẹn nét đẹp thuần khiết của lứa tuổi học trò khi bạn tôn trọng và mặc áo dài học sinh một cách đúng đắn và đáng yêu. Hãy luôn giữ những ký ức trong sáng, vô tư một thời đến lớp với hình ảnh về chiếc áo dài trắng tinh khôi bạn gái nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Cách chọn áo dài cho người mập duyên dáng, ‘say bye’ khuyết điểm béo xấu: Đã đến lúc các nàng mũm mĩm tận hưởng cảm giác được mặc đẹp, duyên dáng với cách chọn áo dài cho người mập đơn giản, khuyết điểm gì cũng không sợ.
Bí quyết chọn áo dài sang trọng và quý phái cho phụ nữ tuổi trung niên: Từ xưa đến này, Áo dài luôn được xem là trang phục truyền thống, thể hiện nét đẹp dịu dàng của phụ nữ Việt. Không chỉ các chị em, mà các dì, các mẹ cũng diện áo dài để tôn thêm vẻ đằm thắm.