Bí quyết chọn dầu xả ‘hợp gu’ cho mái tóc

(VOH) – Trên thực tế, có rất nhiều người không biết cách chọn được loại dầu xả phù hợp. Điều này không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng đến việc chăm sóc và bảo vệ tóc.

Dầu xả thường được sử dụng ngay sau dầu gội và đóng vai trò cân bằng, cung cấp độ ẩm, làm mịn các sợi tóc đồng thời bảo vệ chúng khỏi các yếu tố từ môi trường, má sát hay việc tạo kiểu bằng nhiệt. Đó là lý do sản phẩm này cần thiết và quan trọng với tất cả các loại tóc. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng không phải loại dầu xả tóc nào cũng phù hợp với loại tóc của mình.

Một số loại dầu xả phổ biến

voh-dau-xa-voh.com.vn-1
Dầu xả cũng cần phải phù hợp với mái tóc mới có thể phát huy hiệu quả tốt nhất (Nguồn: Internet)

Thông thường, bạn có thể nhìn vào nhãn của sản phẩm dầu xả để xác định công dụng chính của chúng đồng thời xem xét khả năng phù hợp. Dưới đây là một số từ khóa quan trọng mà bạn nên biết:

  • Hydrating/ Moisturizing (cấp/ dưỡng ẩm): đây là những sản phẩm dầu xả cho thể tăng cường độ ẩm, độ bóng và mượt cho mái tóc, chúng là lựa chọn tốt cho tóc dày, tóc xoăn hoặc tóc thô cứng.
  • Volumizing (tăng độ dày, độ phồng): loại dầu xả này sẽ không làm các sợi tóc của bạn bị nặng đồng thời khiến chúng trông có vẻ dày hơn (tăng độ phồng) nên rất thích hợp với tóc mỏng và yếu.
  • Strengthening/ Fortifying (củng cố/ tăng cường): đây là loại dầu xả tốt cho tóc hư tổn, bị xử lý quá mức, tóc yếu hoặc dễ gãy.
  • Balancing (cân bằng, điều hòa): loại dầu xả này có khả năng điều hòa tóc khá tốt, không khiến chúng bị khô nhưng cũng không cung cấp quá nhiều độ ẩm.
  • Smoothing/Straight Hair (làm mượt/ mềm): dầu xả được tăng cường chất dưỡng ẩm và làm mịn để khiến tóc mềm mượt hơn, nó thường dành cho các kiểu tóc thẳng.
  • Curly Hair (tóc xoăn): công thức của loại dầu xả này thường chứa rất nhiều thành phần giữ ẩm để làm giảm sự xoăn cứng, chúng thích hợp với mái tóc xoăn tự nhiên.

Gợi ý cách chọn dầu xả cho các loại tóc

  1. Dầu xả cho tóc mỏng, yếu, dầu

voh-dau-xa-voh.com.vn-2
Tóc mỏng, yếu và dầu không nên dùng dầu xả chứa quá nhiều thành phần dưỡng ẩm (Nguồn: Internet)

Nhiều người thường có xu hướng bỏ qua dầu xả khi có mái tóc mỏng, yếu, dầu vì nghĩ rằng chúng sẽ làm tóc bị nặng hay bóng dầu nhiều hơn từ đó khiến cho vấn đề thêm tồi tệ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể học cách chọn cho mình những sản phẩm vừa giảm thiểu vừa khắc phục những nhược điểm này.

  • Hãy tránh xa các loại dầu xả có chức năng cấp ẩm, dưỡng ẩm hay làm mềm, mịn vì chúng chứa khá nhiều độ ẩm. Điều này có thể khiến các sợi tóc bị nặng và quá ẩm dẫn đến dễ rụng (tóc yếu), càng mỏng (tóc mỏng) hay nhanh bóng dầu (tóc dầu).
  • Tìm kiếm các loại dầu xả với kết cấu nhẹ, có khả năng làm dày, củng cố và điều hòa các sợi tóc. Nguyên nhân là bởi chúng chứa các thành phần dưỡng ẩm ở mức vừa phải nên có thể vừa nuôi dưỡng tóc (tóc mỏng, yếu) vừa hỗ trợ cho việc loại bỏ dầu thừa (tóc dầu). Với tóc dầu bạn có thể ưu tiên các sản phẩm được bổ sung thêm protein.
  • Khi sử dụng dầu xả cho tóc dầu, mỏng, yếu bạn chỉ thoa một lượng nhỏ từ phần giữa cho đến ngọn tóc, đừng áp dụng cho phần chân tóc hay da đầu. Đặc biệt, hãy chắc chắn rằng mình đã xả sạch dầu xả bởi tóc dầu có thể là kết quả của việc làm sạch không đúng cách.
  • Nếu bạn có mái tóc mỏng và dầu thì có thể thử áp dụng cách xả trước gội sau.
  1. Dầu xả cho tóc dày, khô, hư tổn, xỉn màu hoặc dễ gãy

voh-dau-xa-voh.com.vn-3
Tóc khô, hư tổn cần được nuôi dưỡng sâu để khỏe mạnh và mềm mượt hơn (Nguồn: Internet)

  • Với mái tóc dày, khô xơ, hư tổn, xỉn màu hoặc dễ gãy, việc chọn sai dầu xả có khiến tình trạng của chúng ngày càng nặng hơn. Ngược lại, nếu bạn dùng sản phẩm phù hợp thì sẽ vừa khắc phục vừa ngăn ngừa được những thiệt hại trong tương lai.
  • Tránh các loại dầu gội có chức năng tăng cường, củng cố hay làm dày tóc.
  • Với mái tóc hơi khô hay dày bạn có thể tìm các loại dầu xả cấp, dưỡng ẩm nhẹ, làm mượt hoặc cân bằng vì chúng có khả năng nuôi dưỡng, giúp tóc vào nếp vừa đủ mà không gây nặng.
  • Nếu mái tóc của bạn bị khô, hư tổn, xỉn màu nặng hơn thì hãy xem xét các sản phẩm dầu xả có tác dụng nuôi dưỡng sâu, thúc đẩy sửa chữa, kiểm soát xoăn cứng đồng thời ngăn ngừa những thiệt hại do nhiệt hay môi trường.
  • Với mái tóc bị hư tổn nặng, bạn có thể thử áp dụng dầu xả đặc trị có thành phần chính từ dầu dừa để sửa chữa mạnh mẽ và hiệu quả hơn.
  1. Dầu xả cho tóc nhuộm

voh-dau-xa-voh.com.vn-4
Để giữ màu cho tóc nhuộm bạn sẽ cần sử dụng dầu xả chuyên biệt (Nguồn: Internet)

Với mái tóc nhuộm, điều quan trọng nhất là sử dụng các sản phẩm dầu xả có khả năng giữ màu và sửa chữa hư tổn do hóa chất. Chính vì vậy, ngoài việc tham khảo các sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm thì bạn cũng cần phải chú ý đến khả năng nuôi dưỡng, điều trị sâu và khắc phục, ngăn ngừa thiệt hại của chúng. Điều này sẽ giúp cho mái tóc vừa giữ được tông màu chuẩn vừa ngậm nước và bóng khỏe tự nhiên.

Giống như sản phẩm chăm sóc da, dầu xả cũng có rất nhiều loại và phục vụ cho những nhu cầu cụ thể. Muốn chọn được sản phẩm hiệu quả và phù hợp thì trước hết bạn phải xác định được vấn đề cũng như sở thích cá nhân của mình. Đây được xem là điều kiện tiên quyết, là tiền đề để có được mái tóc bóng khỏe, suôn mượt tự nhiên.

7 cách làm tóc thẳng mượt, óng ả tự nhiên mà không cần dùng nhiệt: (VOH) – Tóc thẳng giản dị nhưng cuốn hút và đặc biệt là không bao giờ lỗi mốt. Song bên cạnh tác động nhiệt thì bạn cũng có thể áp dụng các cách làm tóc thẳng tự nhiên tại nhà để sở hữu kiểu tóc này.

4 cách gội đầu bằng bia giúp tóc mọc nhanh, dày mượt tự nhiên: (VOH) – Gội đầu bằng bia là phương pháp kích thích mọc tóc khá đơn giản nhưng có thể đem lại hiệu quả bất ngờ. 5 cách gội đầu bằng bia sau sẽ giúp bạn cải thiện mái tóc hư tổn, mỏng xẹp của mình.