Bí quyết phối đồ với áo kẻ sọc giúp bạn 'ăn gian' chiều cao lẫn cân nặng

(VOH) - Nếu không sở hữu chiều cao đáng mơ ước, bạn vẫn có thể 'ăn gian' chiều cao đáng kể nhờ vào những kiểu áo kẻ sọc này.

Nhiều người vẫn cho rằng chỉ khi sở hữu một vóc dáng lý tưởng thì mới có thể phối đồ đẹp được. Tuy nhiên, nếu không may mắn sở hữu một tỷ lệ cơ thể hoàn hảo thì bạn vẫn có thể “ăn gian” vóc dáng nếu biết lựa chọn cho mình những item phù hợp. Điển hình như những cô nàng “nấm lùn” với chiều cao khiêm tốn hoặc có hơi mũm mĩm vẫn có thể ăn gian chiều cao và vóc dáng nhờ vào “tuyệt chiêu” là áo kẻ sọc. Đặc biệt, nếu biết cách mix&match khéo léo một chút thì những khuyết điểm kia sẽ chẳng thể nào làm khó được bạn trên con đường đến với cái đẹp đâu.

Áo kẻ sọc có công dụng thần kỳ thế nào trong việc "ăn gian" chiều cao lẫn vóc dáng?

So với các họa tiết khác thì đồ kẻ sọc được xem là kiểu dáng chưa bao giờ lỗi mốt nên bạn có thể yên tâm khi diện vào bất cứ mùa nào trong năm. Bên cạnh đó, đồ kẻ sọc cũng giúp mang đến phong cách vừa trẻ trung, hiện đại, vừa lịch sự, nhã nhặn nên bạn có thể được tận dụng trong mọi hoàn cảnh, chỉ cần bạn chọn được kiểu dáng áo kẻ sọc phù hợp.


Những đường kẻ sọc trên áo sẽ giúp tạo hiệu ứng tăng chiều cao cho người mặc

Với thiết kế áo là những đường kẻ sọc dọc sẽ có khả năng đánh lừa thị giác, tạo hiệu ứng cơ thể bạn trông "dài" hơn, từ đó che đi khuyết điểm chiều cao khiêm tốn. Ngoài ra, nếu những chiếc áo kẻ sọc ngang khiến cơ thể bạn trở nên tròn ra thì áo kẻ sọc dọc sẽ mang đến hiệu quả hoàn toàn đối lập. Trông bạn sẽ trở nên mảnh mai hơn rất nhiều khi diện áo kẻ sọc dọc thay vì các mẫu áo trơn hay họa tiết bình thường. Đặc biệt, nếu là áo kẻ sọc nhỏ thì sẽ càng mang lại kết quả tốt hơn nữa đấy.


Nếu có dáng người hơi tròn, áo kẻ sọc nhỏ sẽ giúp bạn trông gọn gàng hơn


Nếu có vóc dáng mảnh mai, thấp bé thì áo kẻ sọc dọc to sẽ là lựa chọn thích hợp giúp bạn trông cao và đầy đặn hơn

Phối đồ với áo kẻ sọc thế nào cho đẹp?

Áo kẻ sọc + quần lưng cao

Một trong số những mẹo ăn mặc đẹp được các cô nàng chân ngắn liên tục truyền tai nhau chính là đừng bỏ qua quần lưng cao. Thật vậy, phần lưng cao không chỉ giúp vòng eo của bạn trông nhỏ hơn mà còn tạo hiệu ứng cho đôi chân trở nên thon và dài ra thêm một chút.


Áo kẻ sọc và quần lưng cao chính là bộ đôi hoàn hảo giúp bạn che đi khuyết điểm

Đặc biệt, nếu quần lưng cao có thể kết hợp cùng các mẫu áo kẻ sọc thì sẽ chẳng ai có thể để ý về chiều cao khiêm tốn của bạn nữa đâu. Với kiểu phối đồ này, bạn có thể kết hợp cùng áo sơ mi kẻ sọc, áo thun kẻ sọc hay các mẫu áo blouse kẻ sọc điệu đà đều được. Tuy nhiên, có một nguyên tắc mà bạn nên nhớ là hãy sơ vin gọn gàng để set đồ có thể phát huy tối đa công dụng “hack dáng” của mình nhé.


Bạn có thể kết hợp cùng quần cullotes lưng cao


Hoặc quần skinny ôm dáng.....


....nhưng đừng quên sơ vin nhé

Ngoài ra, nếu muốn set đồ trở nên thanh thoát, sành điệu và trẻ trung hơn, bạn nên chọn kiểu quần có độ dài vừa chấm mắt cá chân hoặc cao hơn một chút thôi nhé.


Dáng quần vừa đến mắt cá chân hoặc cao hơn một chút khi kết hợp cùng giày mũi nhọn sẽ giúp đôi chân bạn trông dài hơn

Áo kẻ sọc + chân váy ngắn

Bên cạnh quần lưng cao thì chân váy ngắn cũng là người bạn đồng hành thân thiết với những cô nàng chân ngắn trên con đường đến với cái đẹp. Những chiếc chân váy ngắn không chỉ tạo hiệu ứng cho đôi chân dài hơn mà còn giúp cơ thể bạn trở nên cân đối hơn rất nhiều.


Áo kẻ sọc và chân váy cũng là bộ đôi rất hợp cho những cô nàng chân ngắn

Vì vậy nên nếu là một người yêu thích sự kín đáo nhưng lại có chiều cao hơi khiêm tốn thì bạn nên thay đổi phong cách của mình một chút. Không cần phải là những chiếc chân váy quá ngắn, chỉ cần cao hơn gối một chút là đã đủ giúp bạn trở nên cao ráo hơn rồi.


Những chiếc chân váy có độ dài phù hợp sẽ giúp bạn trông bớt lượm thượm và thêm cao ráo

Khi diện chân váy cùng áo kẻ sọc, việc sơ vin cũng là nguyên tắc tất yếu để làm tăng chiều cao cho bạn. Nếu đi chơi, bạn có thể kết hợp cùng áo kẻ sọc trễ vai hoặc croptop để thêm phần trẻ trung. Còn nếu diện đi làm thì áo sơ mi kẻ sọc hoặc áo blouse kiểu cách sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.


Cũng đừng quên sơ vin gọn gàng vào nhé


Bên cạnh chân váy thì áo kẻ sọc cũng có thể diện cùng quần short cho những ngày cần sự năng động, trẻ trung

Áo blazer kẻ sọc

Thường thì các cô nàng chân ngắn sẽ rất ngại diện áo blazer vì lo sợ rằng độ rộng và dài của áo sẽ khiến họ trở nên “lọt thỏm” trong đó. Tuy nhiên, nếu biết chọn mẫu áo blazer kẻ sọc dọc với kích thước phù hợp với cơ thể thì sẽ mang đến kết quả rất đáng mong đợi đấy.


Áo blazer với độ dài vừa ngang hông cùng họa tiết kẻ sọc cũng là item rất đáng để thử

Áo blazer sẽ giúp tăng thêm nét thanh lịch, sang trọng cho set đồ của bạn nên rất thích hợp để diện khi đi làm hay đến những nơi lịch sự, nghiêm túc. Bên cạnh đó, họa tiết kẻ sọc dọc cũng sẽ góp phần giúp tăng hiệu ứng cơ thể dài hơn, trông bạn cũng sẽ cao hơn so với bình thường.


Set đồ vừa thanh lịch vừa tôn dáng này làm sao có thể bỏ qua được đúng không nào?

Một mẹo nhỏ nữa là bạn có thể diện áo blazer kẻ sọc bên ngoài quần tây ống đứng hoặc chân váy nhưng hãy luôn nhớ là sơ vin cho gọn gàng vào nhé. Bên cạnh đó, một đôi giày có phần mũi nhọn cũng sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tăng hiệu ứng cho đôi chân bạn thêm dài ra nữa đấy.


Áo croptop diện cùng quần lưng ao và áo blazer kẻ sọc bên ngoài, set đồ quá hoàn hảo cho những cô nàng chân ngắn


Nếu không diện áo croptop thì áo phông sơ vin gọn gàng bên trong cũng vô cùng thích hợp

Đâu nhất thiết phải có chiều cao lý tưởng thì mới mặc đẹp, giờ thì nàng chân ngắn cũng có thể tự tin khoe dáng với những chiếc áo kẻ sọc "thần thánh" này rồi.

Gợi ý những mẫu váy hoa xinh đẹp mát mẻ bạn nên sắm ngay cho hè này: Một trong những cách giúp bạn xua tan nắng hè gay gắt chính là diện những chiếc váy hoa tươi sáng để tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu, lại còn xinh xắn vô cùng.

Những mẫu áo công sở vừa đẹp vừa xinh cho nàng điệu đà cả tuần chưa biết chán: Diện những chiếc áo công sở xinh xắn, điệu đà này, mỗi ngày đi làm của bạn cũng trở nên thú vị hơn rất nhiều lần đấy nhé.