Các loại nước hoa và bí quyết để chọn được mùi hương ‘chuẩn vị gây thương nhớ’

VOH – Giữa muôn vàn các loại nước hoa và những nốt hương ‘ma thuật’, làm thế nào để chọn được cho mình ‘vũ khí tỏa hương’ phù hợp nhất? Những gợi ý sau sẽ giúp bạn ‘quẳng gánh’ nỗi lo này.

Nếu như ngoại hình là yếu tố đầu tiên thu hút ánh nhìn thì mùi hương nước hoa chính là “vũ khí” giúp lưu giữ và lan tỏa vẻ đẹp ấy. Dù là một chàng trai hay một cô gái thì đều có thể ngẩn ngơ, thương nhớ cả ngày chỉ vì trót đắm chìm vào một hương thơm ở đâu đó. Chính vì thế, hãy tìm cho mình một mùi hương nước hoa phù hợp nhất để “hạ gục” sự chú ý của đối phương qua gợi ý về các loại nước hoa được yêu thích nhất dưới đây nhé.

Các loại nước hoa và cách chọn mùi hương nước hoa phù hợp

Nước hoa - "vũ khí" bí mật "gây thương nhớ"

Mỗi một loại nước hoa thường có 3 tầng hương khác nhau bao gồm: hương đầu, hương giữa và hương cuối, hòa quyện với nhau một cách tinh tế để tạo nên hương thơm hoàn chỉnh, cuốn hút đối phương. Mùi hương nước hoa sẽ xuất hiện dần dần theo thời gian, bắt đầu là tầng hương đầu có thể cảm nhận ngay sau khi xịt, tiếp đến là lớp hương giữa sâu sắc hơn xuất hiện sau 10 đến 15 phút và “chốt” lại là tầng hương cuối nồng nàn.

voh-cac-loai-nuoc-hoa-voh.com.vn-1

Dựa vào nồng độ hương thơm mà chúng ta cũng có các loại nước hoa khác nhau:

  • Eau de Cologne: thường chứa 2% tinh dầu, hương thơm tươi mát, thoáng nhẹ, cho cảm giác tươi tắn và sảng khoái, lưu hương khoảng 2 giờ.
  • Eau de Toilette: chứa từ 6 - 8% tinh dầu, đây là loại nước hoa phổ biến, dễ dùng nhất, có thể dùng trong mọi hoàn cảnh, thường lưu hương khoảng 2 – 3 giờ.
  • Eau de Parfum: có từ 12 - 22% tinh dầu, mùi hương nước hoa nồng đậm hơn, thường được sử dụng trong các bữa tiệc tối, mùa lạnh hoặc muốn có hương thơm lưu giữ lâu từ 4 – 5 giờ.
  • Extrait de Parfum: chứa lượng tinh dầu cao nhất từ 25 - 32%, hương thơm nồng nàn, thường chỉ sử dụng ban đêm, trong những cuộc gặp đặc biệt. Đây cũng là loại nước hoa giá đắt nhất và có thể lưu hương lên đến 6 – 8 giờ.

Cách chọn mùi hương nước hoa phù hợp

voh-cac-loai-nuoc-hoa-voh.com.vn-2

Nước hoa được coi là “linh hồn”, phần nào phản chiếu lên cá tính, tính cách con người và thậm chí là cả tâm trạng của người dùng. Chính vì thế, lựa chọn nước hoa không phải là chạy theo các loại nước hoa nổi tiếng mà là tìm ra hương thơm phù hợp nhất với phong cách và sở thích của bản thân mình. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn lựa nước hoa như giới tính, độ tuổi, hoàn cảnh, thời tiết...

  • Thời tiết và hoàn cảnh sử dụng sẽ quyết định rất nhiều đến việc bạn sử dụng các loại nước hoa nào. Một hương thơm quá nồng đậm sẽ không phù hợp trong thời tiết hè nóng bức và ngược lại, hương thơm quá nhẹ sẽ trở nên nhạt nhòa trong tiết trời lạnh giá.
  • Đối với những môi trường, hoàn cảnh khác nhau, đừng quên chú ý chọn cho mình một loại nước hoa thích hợp. Ví dụ, ở các bữa tiệc, bạn có thể dùng những hương nước hoa sang trọng, ngọt ngào; hương thơm thanh lịch sẽ phù hợp với những ngày nhẹ nhàng còn mùi tươi mát dành cho những ngày năng động...
  • Lời khuyên dành cho bạn đó là nếu có điều kiện, hãy mua các loại nước hoa khác nhau để có thể sử dụng linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. 

Các loại nước hoa nam

Nước hoa không chỉ là đặc quyền của phái đẹp, các đấng mày râu cũng bị cuốn hút bởi sức quyến rũ từ mùi hương tinh tế và sang trọng vì vậy không có lý do gì mà bạn không thể chọn cho mình một chai nước hoa phù hợp. Dưới đây là vài gợi ý về các loại nước hoa nam lịch lãm, tươi mát dành cho ngày hè nóng bức mà mọi chàng trai đều không nên bỏ qua.

Acqua Di Gio

voh-cac-loai-nuoc-hoa-voh.com.vn-3

Nhắc đến các loại nước hoa nam nổi tiếng dành cho tiết trời nóng nực, chúng ta chẳng thể nào bỏ qua Acqua Di Gio - cái tên đã quá quen thuộc đến từ thương hiệu danh tiếng Giorgio Armani.  Đây được mệnh danh là mùi hương nước hoa đậm chất hiện đại, tinh khiết dành cho những đấng mày râu yêu thích sự tự do, mang hơi thở tươi mát của nước và gió. Được chiết xuất từ các loại cam quýt đắng pha lẫn với hương thảo dược, Acqua Di Gio tựa như một làn gió biển mát rượi, mằn mặn, lẫn trong đó đầy ánh nắng rực cháy của Địa Trung Hải. Tầng hương cuối là mùi của gỗ, lưu lại thật lâu mùi xạ hương ấm áp, trung hòa và xoa dịu những tầng hương gay gắt của gia vị. 

Givenchy Pour Homme

voh-cac-loai-nuoc-hoa-voh.com.vn-4

Là một trong các loại nước hoa Pháp nổi tiếng, Givenchy Pour Homme với hơi thở đầy tươi mát sẽ là gợi ý mà các chàng trai không thể bỏ qua trong mùa hè. Chai nước hoa này là sự hòa quyện hoàn hảo của hương cam, cỏ davana và mùi gỗ đầy tươi mát. Hương nước hoa không chỉ tinh tế, tôn vinh sự lịch lãm của các quý ông mà còn là sự kết hợp đầy độc đáo, mang đến nét ấn tượng rất riêng khiến người đối diện phải nhớ mãi. 

Versace Man Eau Fraiche

voh-cac-loai-nuoc-hoa-voh.com.vn-5

Versace Man Eau Fraiche là một mùi hương nước hoa mang đậm chất tươi mới, hiện đại của hương gỗ thơm và cam quýt. Với lượng hương gỗ không hề nồng đậm quá mức mà chỉ vừa đủ để tạo nên sự nam tính, mạnh mẽ, dòng nước hoa này đặc biệt thích hợp để sử dụng trong tiết oi bức của mùa hè. Hương của quả khế tinh tế trong Versace Man Eau Fraiche cũng được đánh giá rất cao khi cho cảm giác sảng khoái vô cùng, như đưa chúng ta lạc vào một khu rừng xanh mát rượi.

Các loại nước hoa nữ

Mùa hè là “vùng trời” của sự trẻ trung năng động, là mùa của những tiếng sóng vỗ, biển cả và những bữa tiệc rực cháy, sôi động. Các loại nước hoa nữ sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho giúp các cô nàng “gây thương nhớ” với đối phương trong hè này.

Dolce & Gabbana Light Blue

voh-cac-loai-nuoc-hoa-voh.com.vn-6

Light Blue là một mùi hương nước hoa mang đến sự tươi mát, mạnh mẽ cho người phụ nữ hiện đại, trẻ trung. Đây cũng là lựa chọn cực kỳ phù hợp với mùa hè, đủ để các cô nàng tỏa sáng và thu hút trong đám đông nhưng vẫn giữ được độ tỏa hương vừa phải, không quá nồng đậm hay gây khó chịu cho những người xung quanh. Chính vì thế, Dolce & Gabbana Light Blue xứng đáng là một trong những cái tên không thể thiếu trong bộ sưu tập các loại nước hoa nữ “xịn sò”.

Versace Bright Crystal

voh-cac-loai-nuoc-hoa-voh.com.vn-7

Bright Crystal là đại diện đến từ thương hiệu với những dòng nước hoa nổi tiếng Versace. Đây là một mùi hương vô cùng tươi mát, cho cảm giác vừa nữ tính vừa năng động, trẻ trung cho phái đẹp trong tiết trời mùa hè. Mang trong mình hương thơm dịu mát của quả lựu, yuzu và sự quyến rũ, gợi cảm “chết người” của mẫu đơn, mộc lan hòa quyện với xạ hương ấm áp, chai nước hoa này ẩn chứa chút sảng khoái, cổ điển, bí ẩn và có thể chinh phục được cả những cô nàng kỹ tính nhất.

Daisy Marc Jacobs

voh-cac-loai-nuoc-hoa-voh.com.vn-8

Nước hoa nữ Daisy Marc Jacobs là loại nước hoa mang đến cho các cô nàng sự trẻ trung, mát mẻ, ngọt ngào và đầy tinh tế với hương thơm chiết xuất từ hoa cỏ thiên nhiên ngập tràn sức sống. Sắc hương đầy sinh lực từ hoa sơn chi, hoa nhài, hoa tím đã được pha trộn không thể ăn ý hơn cùng sự sâu lắng của bưởi huyết, dâu dại đã tạo nên chai nước hoa cuốn hút này. Daisy Marc Jacobs ẩn chứa trong đó nét rực rỡ, quyến rũ, ngọt dịu tinh tế, vây quanh các cô nàng trong suốt ngày hè nóng bức mà không hề gây khó chịu hay quá nồng đậm. 

Có thể nói, bên cạnh trang phục hay son môi thì các loại nước hoa chính là “vũ khí” đắc lực giúp cả đấng mày râu lẫn phái đẹp hoàn thiện vẻ đẹp, sự tự tin hay nét thu hút của bản thân mình. Với những gợi ý trên đây, hy vọng bạn đã có thể chọn lựa cho mình một mùi hương nước hoa phù hợp nhất với bản thân và sẵn sàng chào đón một mùa hè mới đầy rực rỡ. 

Nguồn ảnh: Internet

Bài viết được cung cấp bởi Lisa Cosmetics

Lisa Cosmetics - hệ thống nhập khẩu & phân phối mỹ phẩm chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp...
Website: https://lisa.vn/ 
Hotline: 079 313 3888