028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
icon-radio-am-610-mhz
icon-radio-fm-877-mhz
icon-radio-fm-956-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Làm đẹp

Nên và không nên ăn gì để cơ thể luôn thơm mát trong mùa hè?

(VOH) – Một số loại thực phẩm có thể khiến cơ thể bị nặng mùi nhưng cũng có một số góp phần cải thiện tình trạng này. Do đó, bạn có thể tận dụng chúng để tránh được vài rắc rối tế nhị trong mùa hè.

Ngoài yếu tố di truyền, chế độ ăn uống cũng có thể ảnh hưởng mùi hương của cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn muốn "tiêu diệt" mùi cơ thể không được dễ chịu thì hãy ghi nhớ danh sách những loại thực phẩm nên và không nên sử dụng sau.

Thực phẩm gây mùi cơ thể nên tránh

  1. Đồ uống có cồn

voh-mui-co-the-voh.com.vn-1

Khi bạn tiêu thụ đồ uống có cồn, nó sẽ được hấp thụ và chuyển hóa thành acetate hoặc acetic acid rồi thoát một phần ra khỏi lỗ chân lông khiến cơ thể có mùi khó chịu. Do đó, nếu muốn kiểm soát vấn đề thì tốt hơn hết chúng ta chỉ nên sử dụng ở mức vừa phải.

  1. Sữa

Sữa có chứa choline – một chất dinh dưỡng có thể gây mùi khó chịu cho cơ thể. Đó là lý do tại sao chúng lại được xếp vào danh sách những loại thực phẩm không nên tiêu thụ quá nhiều, đặc biệt là với những trường hợp gặp rắc rối với vấn đề mùi hương trong mùa hè.

  1. Cà phê

voh-mui-co-the-voh.com.vn-2

Không chỉ có cà phê mà bất kỳ loại đồ uống chứa caffeine nào cũng có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng mùi cơ thể. Nguyên nhân là bởi nó khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động bất thường, gây khô miệng từ đó tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn.

  1. Bí ngô, hạt bí ngô

Bí ngô và hạt bí ngô chứa hàm lượng choline khá cao. Khi chất dinh dưỡng này được chuyển hóa thành trimethylamine, nó sẽ trở thành nguyên nhân khiến cho mùi cơ thể của bạn trở nên khó chịu hơn.

  1. Rau họ cải

voh-mui-co-the-voh.com.vn-3

Các loại rau họ cải như cải bắp, bông cải xanh… chứa hàm lượng lưu huỳnh khá dồi dào. Điều này sẽ góp phần gây nên mùi khó chịu cho mồ hôi thậm chí là cả hơi thở. Do đó, bạn hãy cân nhắc về việc tiêu thụ chúng khi cần phải hoạt động hoặc tiếp xúc với nhiều người.

  1. Hành, tỏi, hẹ

Cũng như rau họ cải, các hợp chất lưu huỳnh trong hành, tỏi, hẹ sau khi được chuyển hóa đa phần sẽ đào thải qua lỗ chân lông. Chúng thậm chí còn có thể để lại mùi hương khó chịu vài ngày sau khi ăn nên bạn hãy đảm chỉ tiêu thụ một lượng vừa phải.

  1. Măng tây

voh-mui-co-the-voh.com.vn-4

Mặc dù không góp phần tạo nên mùi cơ thể nhiều nhưng măng tây lại là thủ phạm làm biến đổi mùi nước tiểu của bạn. Hiện tượng này được gây ra bởi một hợp chất có tên là methyl mercaptan. Tuy nhiên, điều thú vị nằm ở chỗ không phải ai cũng gặp vấn đề khi tiêu thụ loại thực phẩm này và nếu có bạn sẽ nhận thấy mùi khó chịu ngay sau khi sử dụng.

  1. Thịt đỏ

Thịt đỏ cũng xuất hiện trong danh sách những loại thực phẩm gây mùi cho cơ thể bởi chúng giàu lưu huỳnh và được cho là có thể ảnh hưởng đến mồ hôi. Ngoài ra, vì việc tiêu hóa thịt đỏ thường tốn nhiều thời gian nên nó sẽ dẫn đến việc gia tăng độc tố làm cho bạn có mùi hương kém hấp dẫn.

Thực phẩm giảm mùi cơ thể nên ăn

  1. Nước

voh-mui-co-the-voh.com.vn-5

Sự tích tụ của độc tố là một trong những nguyên nhân có thể khiến bạn gặp phải tình trạng “rau mùi” khó chịu. Bằng cách tạo điều kiện và thúc đẩy việc loại bỏ các chất độc hại, nước sẽ giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và thơm mát trong mùa hè.

  1. Rau lá xanh

Hàm lượng diệp lục của rau lá xanh sẽ giúp bạn trung hòa các hợp chất gây mùi trong cơ thể. Do đó, hãy tăng cường chúng vào bữa ăn hàng ngày để nhận thêm cả lợi ích chăm sóc sức khỏe, vóc dáng và làn da.

  1. Thực phẩm giàu chất xơ

voh-mui-co-the-voh.com.vn-6

Sở dĩ chất xơ đóng vai trò khá quan trọng trong việc giảm thiểu mùi khó chịu là bởi chúng giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt và khỏe mạnh. Kết quả là bất kỳ loại thực phẩm gây mùi nào cũng được xử lý nhanh hơn đồng thời ít thoát ra ngoài bằng đường mồ hôi.

  1. Sữa chua

Khác với sữa, các lợi khuẩn trong sữa chua có thể làm giảm lượng hợp chất lưu huỳnh gây mùi khó chịu. Ngoài ra, hàm lượng vitamin D của chúng còn giúp chống lại vi khuẩn trong miệng – gây hôi miệng – do đó bạn có thể yên tâm hơn khi tiêu thụ.

  1. Trái cây có múi

voh-mui-co-the-voh.com.vn-7

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, các loại trái cây có múi như cam, chanh… có thể giúp bạn giải phóng độc tố trong cơ thể - một trong những lý do góp phần tạo nên mùi cơ thể. Đặc biệt, hiệu quả kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi từ nhóm quả này cũng được xem rất hữu ích trong việc duy trì cơ thể thơm mát trong mùa hè.

  1. Trà thảo dược

Đặc tính chống oxy hóa, hỗ trợ thải độc, khả năng loại bỏ mùi hôi (miệng, cơ thể, chân…) cùng cải thiện hệ tiêu hóa của trà thảo dược khiến cho nó trở thành lựa chọn tốt để giảm thiểu mùi cơ thể. Đây cũng được xem là loại đồ uống cực kỳ có lợi cho sức khỏe, làn da và vóc dáng nên bạn nhất định đừng bỏ qua.

  1. Táo

voh-mui-co-the-voh.com.vn-8

Ăn táo thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng “rau mùi” (đặc biệt là hôi miệng) vì chúng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch tự nhiên, trung hòa các hợp chất gây mùi. Nguồn chất chống oxy hóa dồi dào của loại quả này cũng sẽ giúp ích cho quá trình loại bỏ độc tố của cơ thể nên bạn hãy tham khảo.

  1. Quế

Không chỉ giúp tăng cường hương vị, quế còn có thể làm giảm mùi khó chịu với khả năng phá vỡ các hợp chất sunfuric dễ bay hơi trong miệng. Bằng cách duy trì sự dễ chịu và mùi hương thơm mát, loại thực phẩm này sẽ đặc biệt hữu ích với những trường hợp có hơi thở nặng mùi.

Thời tiết khắc nghiệt của mùa hè thường khiến chúng ta đổ nhiều mồ hôi hơn nên nếu không chú ý thì những mùi hương khó chịu sẽ có cơ hội “xâm chiếm” khiến chúng ta phải bối rối. Muốn hạn chế tình trạng này đồng thời giữ cho cơ thể luôn thơm mát, bạn nhớ tăng cường nạp thực phẩm có lợi, giảm thiểu thực phẩm không có lợi cũng như kết hợp với cả các biện pháp khác để đạt được kết quả tốt nhất.

Nguồn ảnh: Internet 

Ăn gì để vừa tăng cường sức đề kháng vừa có da đẹp, dáng thon?: (VOH) – Chế độ ăn uống luôn có sức ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, làn da và vóc dáng. Chính vì vậy, muốn tăng cường, cải thiện chúng thì bạn nhất định không nên bỏ qua 16 loại ‘thực phẩm vàng’ này.

Nên và không nên ăn gì để đẹp da lại trẻ lâu?: (VOH) – Chế độ ăn uống luôn đóng vai trò không hề nhỏ trong việc cải thiện cũng như duy trì sự khỏe mạnh của làn da. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng chúng để chăm da hiệu quả hơn. 

logo-voh-radio-online

© Copyright 2020 VOH Online. All rights reserved.

Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin tòa soạn

028.38225933 (Hotline) -
028 3822 1188 (FM 95.6) -
028 38291 357