Ăn gì để vừa tăng cường sức đề kháng vừa có da đẹp, dáng thon?

(VOH) – Chế độ ăn uống luôn có sức ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, làn da và vóc dáng. Chính vì vậy, muốn tăng cường, cải thiện chúng thì bạn nhất định không nên bỏ qua 16 loại ‘thực phẩm vàng’ này.

Chẳng những tốt cho làn da hay vóc dáng, một chế độ ăn uống lành mạnh, chứa nhiều thực phẩm hữu ích còn có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng để chống lại cảm cúm, virus, dịch bệnh… Do đó, hãy bổ sung ngay những loại “siêu thực phẩm” sau vào thực đơn của mình để vừa làm đẹp vừa bảo vệ bản thân tốt hơn.

  1. Trái cây có múi

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-1

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi… cực giàu vitamin C nên có thể giúp bạn củng cố hệ thống miễn dịch thông qua việc thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào bạch cầu - “chìa khóa” để chống lại nguy cơ nhiễm trùng. Chúng cũng được xem là nhóm trái cây có khả năng bảo vệ, cải thiện giúp da luôn trẻ trung, sáng mịn đồng thời hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả nhờ giàu nước, vitamin nhưng lại ít calo và có hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, vì cơ thể không tự sản xuất hay lưu trữ vitamin C nên bạn nhớ thường xuyên sử dụng các loại quả này để nhận được kết quả tốt nhất cũng như duy trì sức khỏe tổng thể.

  1. Ớt chuông đỏ

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-2

Chứa hàm lượng vitamin C cao gấp đôi trái cây họ cam quýt nên ớt chuông đỏ đích thị là loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung gấp vào chế độ ăn của mình để vừa tăng sức đề kháng vừa làm đẹp da. Đặc biệt, với nguồn vitamin E, beta carotene (vitamin A) – những chất chống oxy hóa mạnh – dồi dào thì đây cũng là một trong những lựa chọn tốt để hỗ trợ cho chức năng của hệ thống miễn dịch, cải thiện và duy trì sự khỏe mạnh cho làn da cũng như đôi mắt.

  1. Bông cải xanh

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-3

Bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin C cùng khoáng chất, chất xơ và các chất chống oxy hóa mạnh khác. Điều này khiến cho nó trở thành loại thực phẩm lý tưởng dành cho sức khỏe, làn da cũng như vóc dáng. Tuy nhiên, để nhận được nguyên vẹn lợi ích từ bông cải xanh thì bạn nhớ chế biến đơn giản để bảo toàn các chất dinh dưỡng.

  1. Tỏi

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-4

Tỏi không chỉ là loại gia vị xuất hiện trong nhiều món ăn mà còn được coi là phương thuốc tự nhiên tốt cho sức khỏe nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống virus. Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất có lợi cho việc cải thiện làn da (mụn) hay vóc dáng (giảm cân, đốt cháy chất béo). Do đó, thường xuyên ăn tỏi chính là cách để bạn có thể nhận được hiệu quả đồng thời từ tăng cường sức đề kháng cho đến làm đẹp.

  1. Gừng

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-5

Gừng là một trong những loại thực phẩm được sử dụng khá phổ biến và có thể làm giảm viêm, giảm đau hay ngăn ngừa và điều trị các tình trạng viêm nhiễm khá tốt. Bạn cũng có thể tăng cường sử dụng chúng trong bữa ăn hàng ngày để cải thiện hệ miễn dịch giúp cơ thể luôn khỏe mạnh để chống lại bệnh tật. Ngoài ra, đừng quên rằng đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của gừng cũng cực kỳ hữu ích cho quá trình giảm cân, duy trì vóc dáng.

  1. Rau bina

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-6

Không chỉ giàu vitamin C, rau bina còn là nguồn chất chống hóa và beta carotene có công dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng thể của cả cơ thể, làn da lẫn mái tóc. Với hàm lượng chất xơ cao cùng tác động tích cực đến hệ tiêu hóa, đây còn là loại thực phẩm khá hữu ích cho quá trình giảm cân, duy trì vóc dáng. Tuy nhiên, giống như bông cải xanh, rau bina cũng cần được chế biến một cách đơn giản nhất có thể để giữ có thể giữ lại toàn bộ chất dinh dưỡng nên bạn nhớ chú ý.

  1. Sữa chua

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-7

Bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch, các loại sữa chua có chứa lợi khuẩn (đang sống và hoạt động) và được bổ sung vitamin D sẽ giúp bạn điều chỉnh hệ thống miễn dịch, khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể để chống lại bệnh tật, nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, hiệu quả cải thiện đường ruột, duy trì trạng thái cân bằng của loại thực phẩm này cũng có nhiều tác động tích cực với làn da cũng như vóc dáng nên bạn nhớ sử dụng thường xuyên để nhận được kết quả tốt.

  1. Hạnh nhân

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-8

Không chỉ có vitamin C, vitamin E cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chính vì vậy, việc bổ sung hạnh nhân – loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh bao gồm cả vitamin E sẽ giúp bạn ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả hơn. Đặc biệt, với khả năng tạo cảm giác no cũng như bổ sung vitamin, khoáng chất cho da và tóc thì đây cũng là món ăn vặt chứa rất nhiều lợi ích làm đẹp mà chúng ta không nên bỏ qua.

  1. Nghệ

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-9

Nghệ là thành phần chính trong nhiều món ăn cũng là nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng đặc tính kháng viêm nổi tiếng cùng hàm lượng curcumin cao có trong loại thực phẩm này còn có thể giúp chống cảm cúm kha hiệu quả. Do đó, đừng quên sử dụng nghệ thường xuyên để vừa làm đẹp da vừa cải thiện sức khỏe.

  1. Trà xanh

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-10

Trà xanh có công dụng bảo vệ, củng cố làn da, hỗ trợ đốt cháy chất béo và kích thích quá trình trao đổi chất giúp giảm cân khá hiệu quả. Song, bên cạnh đó, nó cũng được chứng minh là có khả năng tăng cường hệ miễn dịch nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ và dồi dào. Được xem là một trong những loại đồ uống lành mạnh nhất nên không có lý do gì mà chúng ta không bổ sung trà xanh vào top những thực phẩm tốt cho sức khỏe, làn da và vóc dáng.

  1. Đu đủ

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-11

Như chúng ta đều biết, vitamin C đóng vai trò không hề nhỏ trong việc tăng cường sức đề kháng cũng như cải thiện, bảo vệ và chăm sóc làn da. Là loại trái cây có khả năng cung cấp một lượng lớn vitamin C, đặc biệt là cả công dụng chống viêm (nhờ enzyme papain) cho cơ thể nên đu đủ cũng là loại quả mà bạn nên cân nhắc sử dụng nhiều hơn.

  1. Kiwi

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-12

Kiwi chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin C, vitamin K, vitamin E, kali, folate… để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, hoạt động tốt và chống lại nhiễm trùng. Nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ và dồi dào từ chúng cũng cực hữu ích trong việc chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da do đó bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm này.

  1. Các loại hải sản có vỏ

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-13

Kẽm là vi chất giúp các tế bào của hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường và tối ưu nhất có thể đồng thời cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Do đó, bên cạnh việc chú ý bổ sung các loại vitamin và khoáng chất khác thì bạn nhớ ăn cả các loại thủy hải sản có vỏ như sò, tôm, cua… để vừa làm đẹp vừa bảo vệ sức khỏe.

  1. Nấm

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-14

Được xem là vũ khí chống cảm lạnh, cúm và các bệnh nhiễm trùng khác, nấm là một trong những loại thực phẩm cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn nên sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, công dụng nuôi dưỡng da thông qua việc cải thiện độ ẩm (polysaccharide), chống lão hóa, làm sáng tự nhiên (kojic acid), hỗ trợ cải thiện mụn (vitamin D) của nó cũng sẽ khiến cho da khỏe và đẹp hơn.

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-15

Các axit béo omega-3 và chất béo lành mạnh trong cá có khả năng làm tăng hoạt động của các tế bào bạch cầu. Omega-3 cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc sản xuất hợp chất điều chỉnh khả năng miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng quá mức với nhiễm trùng. Thêm vào đó, hiệu quả thúc đẩy giảm cân và cải thiện kết cấu, độ đàn hồi cho da của loại thực phẩm này cũng được đánh giá là rất tốt.

  1. Thịt gia cầm và thịt nạc

voh-thuc-pham-tang-suc-de-khang-voh.com.vn-16

Thịt gia cầm và thịt nạc chứa khá nhiều kẽm – khoáng chất thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào bạch cầu và tế bào T – tế bào đóng vai trò quan trong hệ miễn dịch. Nguồn protein dồi dào cũng là lý do mà chúng xuất hiện dày đặc trong các chế độ ăn kiêng, hỗ trợ giảm cân. Do đó, bạn có thể cân nhắc nhiều hơn đến nhóm thực phẩm này để nhận được hiệu quả đồng thời.

Tầm quan trọng của chế độ ăn uống trong việc tăng cường sức để kháng, cải thiện làn da cũng như vóc dáng là không thể phủ nhận. Vì vậy, hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được sức khỏe dồi dào để trước là bảo vệ bản thân tốt hơn sau là làm đẹp hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

Da dầu nên và không nên ăn gì?: (VOH) – Chế độ ăn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trạng thậm chí là cả làn da. Vì vậy, da dầu muốn khắc phục nhược điểm của mình thì hãy cố gắng ăn hoặc hạn chế những loại thực phẩm sau.

Khám phá 11 loại nước ép giúp da sáng khỏe, căng mướt từ bên trong: (VOH) – Chăm sóc từ trong ra ngoài là nguyên tắc làm đẹp mà bạn phải luôn luôn ghi nhớ nếu muốn có làn da hoàn hảo. Vì vậy đừng quên bổ sung loạt nước ép làm đẹp sau để nhận được thật nhiều lợi ích.