8 sản phẩm, dụng cụ làm đẹp mà bạn không nên chia sẻ

(VOH) – Mượn hay dùng chung những món đồ làm đẹp là việc khá dễ bắt gặp ở các cô gái. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ có những loại mỹ phẩm, dụng cụ mà chúng ta tuyệt tối không nên chia sẻ.

Có những món mỹ phẩm chúng ta có thể hào phóng chia sẻ cùng bạn bè nhưng cũng có những món mỹ phẩm chỉ nên sử dụng một mình. Để đảm bảo an toàn cho làn da cũng như sức khỏe, dưới đây là những sản phẩm, dụng cụ làm đẹp không nên dùng chung với người khác mà bạn cần biết.

  1. Mỹ phẩm đựng trong lọ/ hũ 

voh-lam-dep-voh.com.vn-1
Các loại mỹ phẩm đựng trong hũ thường rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, bụi bẩn do phải dùng tay để lấy và sử dụng

Các loại mỹ phẩm đựng trong lọ hũ thường là môi trường khá thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Trong hầu hết các trường hợp, bạn còn phải dùng tay để lấy và áp dụng chúng nên tốt nhất là không nên chia sẻ cùng người khác để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan thêm vi khuẩn, chất bẩn... Ngoài ra, hãy nhớ rửa tay sạch sẽ mỗi lần dùng và đậy kín mỹ phẩm để tránh gây hại cho da cũng như ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. 

  1. Mascara

voh-lam-dep-voh.com.vn-2
Mắt vừa nhạy cảm lại ít được bảo vệ nên tốt nhất là chúng ta không nên chia sẻ mascara cùng người khác

Môi trường ẩm ướt của mascara chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tích tụ, phát triển và lây truyền. Thêm vào đó, vì đôi mắt không có lớp bảo vệ như làn da nên nó cũng dễ bị nhiễm trùng, nhiễm bệnh nhiều hơn nếu bạn dùng chung sản phẩm này với người chẳng may có vấn đề. Đây chính là lý do mà tuổi thọ trung bình của một cây mascara chỉ rơi vào khoảng 3 tháng và chúng ta cũng chỉ nên sử dụng trong mốc thời gian đó.

  1. Phấn nền dạng nén

voh-lam-dep-voh.com.vn-3
Dùng chung phấn nén cũng có nguy cơ lây lan vi khuẩn cho da

Nếu bạn nghĩ rằng vi khuẩn sẽ không tích tụ, phát triển trong môi trường khô ráo của các loại phấn nén thì hãy xem xét lại vì chúng có thể truyền qua các dụng cụ như miếng mút trang điểm, cọ trang điểm khi được sử dụng chung. Ngoài ra, vì đây là sản phẩm sử dụng cho cả các vùng da gần mắt hay miệng nên nguy cơ lây lan cũng cao hơn nên tốt nhất là hãy cẩn thận và nói không với việc chia sẻ.

  1. Son môi

voh-lam-dep-voh.com.vn-4
Bạn không nên chia sẻ bất cứ loại son môi nào với người khác

Tất cả các loại son môi từ son dưỡng cho tới son bóng, son màu đều không nên được chia sẻ với người khác vì nguy cơ lây nhiễm một số bệnh như cảm cúm, mụn rộp… Thêm vào đó, vì món mỹ phẩm này cũng có môi trường ẩm ướt nên chỉ giữ chúng cho riêng mình là cách giúp bạn hạn chế được việc tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ, di chuyển.

  1. Phấn mắt dạng kem

voh-lam-dep-voh.com.vn-5
Môi trường ẩm ướt của phấn mắt dạng kem có thể là điều kiện lý tưởng cho sự tích tụ và phát triển của vi khuẩn

Công thức của phấn mắt dạng kem cũng được xem là môi trường lý tưởng để chứa vi khuẩn. Thêm vào đó, vì thói quen sử dụng của mỗi người mỗi khác nên chúng ta cũng không thể đảm bảo được rằng người mà mình dùng chung có làm nhiễm bẩn hay lây lan vi khuẩn lên sản phẩm hay không. Do đó, tốt nhất là không chia sẻ để bảo vệ cả bản thân lẫn mọi người xung quanh.

  1. Cọ hay mút trang điểm

voh-lam-dep-voh.com.vn-6
Cọ trang điểm là thứ dễ tích tụ, lây lan vi khuẩn và bụi bẩn

Cọ trang điểmmút trang điểm mà một trong món dụng cụ makeup mà bạn không nên cho mượn hay dùng chung cùng người khác để tránh tình trạng vi khuẩn (đặc biệt là vi khuẩn gây mụn) lây nhiễm chéo. Cách duy nhất để giải quyết các trường hợp cần thiết là xịt sản phẩm chứa cồn hoặc vệ sinh cọ/ mút ngay trước/ sau khi sử dụng nhằm tiêu diệt vi khuẩn.

  1. Dao cạo

voh-lam-dep-voh.com.vn-7
Dùng chung dao cạo có thể khiến bạn bị lây nhiễm một số bệnh nếu không cẩn thận

Mặc dù khả năng tích tụ vi khuẩn của thép không gỉ - chất liệu của dao cạo - không cao nhưng chúng lại có thể gây tổn thương da làm tăng nguy cơ lây nhiễm một số bệnh. Đó là lý do bạn tuyệt đối không được chia sẻ hay mượn dao cạo từ bất cứ ai để sử dụng.

  1. Máy rửa mặt

voh-lam-dep-voh.com.vn-8
Máy rửa mặt là dụng cụ cá nhân không nên chia sẻ

Máy rửa mặt được liệt vào danh sách các sản phẩm chăm sóc cá nhân nên hiển nhiên là bạn cũng chỉ nên sử dụng một mình. Với công dụng làm sạch da, loại bỏ cặn bẩn, tạp chất, dầu thừa, tế bào chết… thì chắc hẳn cũng không có ai trong số chúng ta có nhu cầu sử dụng chung dụng cụ làm đẹp này.

Mượn hoặc dùng chung mỹ phẩm với người khác là một trong những việc không quá khó để bắt gặp. Tuy nhiên, để bảo vệ làn da và sức khỏe của bản thân lẫn mọi người xung quanh thì bạn nhớ chọn lọc, đặc biệt là biết được món nào có thể và món nào không nên chia sẻ.

Nguồn ảnh: Internet

Xử lý thế nào khi da bị kích ứng do mỹ phẩm?: (VOH) – Kích ứng da là vấn đề mà ai cũng có thể gặp phải trong quá trình chăm sóc da hay sử dụng mỹ phẩm. Nhưng điều quan trọng hơn cả là bạn phải hiểu rõ và biết cách xử lý khi gặp trường hợp này.

Cẩn trọng khi dùng mỹ phẩm: 7 nguyên tắc mà bạn phải biết: (VOH) - Sử dụng mỹ phẩm làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Song muốn làm đẹp đúng cách và an toàn thì bạn buộc phải cẩn trọng với những điều này.