Gợi ý màu sơn móng tay phù hợp nhất cho từng tông da

(VOH) – Không chỉ hoạt động theo cách khác nhau, mỗi màu sắc còn có những ưu nhược điểm nhất định. Đó là lý do bạn nên chọn màu sơn móng tay phù hợp với tông da để có được đôi tay hoàn hảo hơn.

Giống như màu tóc, màu son hay phong cách trang điểm, màu sơn móng tay cũng phải phù hợp với tông da thì mới đem lại hiệu ứng tốt nhất. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích mà bạn nên tham khảo để có thể gỡ rối vấn đề này một cách dễ dàng hơn.

  1. Màu sơn móng tay cho tông da sáng

Những bạn sở hữu đôi bàn tay với tông da sáng thường rất phù hợp với những màu sơn móng tay sáng hoặc tối vì nó có khả năng tạo độ tương phản, bổ sung và làm nổi bật lên ưu điểm. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những màu quá tối (trừ màu đỏ) vì chúng có thể khiến làn da nhợt nhạt hơn hẳn.

Gợi ý một số màu sơn móng tay dành cho tông da sáng:

voh-mau-son-mong-tay-voh.com.vn-1
Sơn móng tay màu pastel nhẹ nhàng và trẻ trung phù hợp với tông da sáng

Màu pastel: sơn móng tay màu pastel (đặc biệt là hồng pastel) thường tạo được hiệu ứng nhẹ nhàng, nữ tính, trẻ trung, tươi sáng và có thể làm nổi lên ưu điểm của làn da sáng.

Màu đỏ: đỏ cổ điển có thể hoạt động tốt trên mọi tông da bao gồm cả làn da sáng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn nên chọn những màu sơn móng tay đỏ mang sắc xanh lam để nhận được kết quả tốt nhất.

Màu hồng: những người sở hữu làn da sáng có thể lựa chọn màu sơn móng tay hồng với nhiều sắc thái khác nhau từ hồng nhạt, hồng đào cho đến hồng fuchsia sáng với tông màu lạnh.

Màu tím: tím là một trong những màu sơn móng tay rất phù hợp với các bạn có tông da sáng song hãy cẩn thận với những lựa chọn có nhiều sắc trắng hơn sắc tím vì chúng có thể khiến da bị nhợt nhạt.

voh-mau-son-mong-tay-voh.com.vn-2
Màu sơn móng tay xanh coban làm nổi bật lên ưu điểm của làn da sáng

Màu xanh da trời: xanh coban hay xanh navy đều là những gợi ý khá lý tưởng cho tông da sáng, song nếu bạn có undertone ấm thì xanh navy sẽ là màu sơn móng tay hoạt động tốt hơn cả.

Màu cam hoặc san hô: cam là một trong những màu sơn móng phổ biến nhất dành cho mọi tông da do đó nếu thích vẻ ngoài tươi sáng, trẻ trung thì bạn có thể chọn chúng hoặc màu san hô.

Màu nude: sơn móng tay màu nude rất linh hoạt nên nếu thích vẻ ngoài nhẹ nhàng, sạch sẽ thì bạn có thể chọn các tông nude sáng hoặc tối hơn màu da thực tế để tạo hiệu ứng khỏe mạnh và tự nhiên.

  1. Màu sơn móng tay cho tông da trung bình

Nếu có đôi bàn tay mang tông da trung bình thì tin vui là bạn có thể thử hầu hết mọi màu sơn móng tay trừ vàng gold và đất nung (cam - đỏ - nâu). Ngoài ra, để nhận được hiệu ứng tốt nhất thì hãy chú ý xem mình thuộc tông da có xu hướng ngả vàng – xanh lục hay nâu đồng.

Gợi ý một số màu sơn móng tay dành cho tông da trung bình:

voh-mau-son-mong-tay-voh.com.vn-3
Tông da trung bình phù hợp với màu sơn nude ngả be

Màu nude: tông da trung bình có thể xử lý tốt những màu sơn móng tay nude ngả be nên bạn có thể tham khảo.

Màu đỏ: màu đỏ cam khá phù hợp với tông da trung bình, ngoài ra bạn cũng có thể thử sơn móng tay đỏ kết hợp cùng vàng ánh kim để làm nổi bật lên sự tự nhiên cho làn da.

Màu hồng: nếu yêu thích tông hồng thì hồng đào sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong trường hợp này.

voh-mau-son-mong-tay-voh.com.vn-4
Xanh da trời là một trong những màu sơn móng tay mà các bạn có tông da trung bình có thể thoải mái lựa chọn

Màu xanh da trời: xanh pastel nhẹ nhàng hay xanh coban nổi bật đều có thể tạo hiệu ứng tốt cho đôi bàn tay của bạn. Các sắc thái khác nhau của màu này cũng cực hợp với tông da trung bình có có undertone ấm.

Màu tím: đây cũng là một trong những màu sơn móng tay khá lý tưởng tuy nhiên bạn nhớ ưu tiên những tông màu đậm, chứa nhiều sắc tím hơn sắc trắng để có được hiệu ứng tốt nhất.

  1. Màu sơn móng tay cho tông da ngăm

Trên thực tế, da ngăm lại là tông da có nhiều lựa chọn về màu sơn móng tay hơn cả. Điều duy nhất bạn nên lưu ý là tránh một số màu sắc nhạt hoặc sáng vì chúng không cho hiệu quả tốt.

Gợi ý một số màu sơn móng tay dành cho tông da ngăm:

voh-mau-son-mong-tay-voh.com.vn-5
Da ngăm nên thử các mẫu nail mang tông hồng nổi bật

Màu hồng: các bạn sở hữu làn da ngăm nên chọn sơn móng tay màu hồng neon hoặc hồng fuchsia (tránh hồng baby, hồng nhạt sáng) vì chúng tạo được sự tương phản và nổi bật.

Màu tím: tím pastel hay tím đậm đều có thể hoạt động tốt trên làn da ngăm, đỏ tía cũng là một gợi ý không hề tồi.

Màu xanh da trời: xanh coban nổi bật là màu sơn móng tay cực kỳ phù hợp với tông da ngăm. Trong trường hợp muốn thử sắc xanh sáng và nhẹ nhàng hơn hãy đảm bảo công thức mà bạn sử dụng không có quá nhiều màu trắng.

voh-mau-son-mong-tay-voh.com.vn-6
Nude là một trong những tông màu cực kỳ linh hoạt

Màu nude: nude cổ điển, màu kem hoặc be là sẽ những gợi ý tốt cho những bạn sở hữu làn da ngăm. Lưu ý nho nhỏ là chọn cho mình màu sắc sáng hoặc tối hơn màu da thực tế để tránh trường hợp khiến đôi tay quá nhợt nhạt.

Màu đỏ: hầu hết mọi tông đỏ đều phù hợp với làn da ngăm nhưng đỏ đậm sẽ là màu sơn móng tay tốt nhất nên bạn hãy cân nhắc.

Chọn màu sơn móng tay theo tông da là một trong những cách giúp chị em có được bộ nail hoàn hảo mà không cần phải suy nghĩ hay phân vân quá nhiều. Hi vọng những gợi trên sẽ phần nào giúp ích và khiến cho công cuộc làm đẹp của bạn trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

6 bước khắc phục móng tay giòn mỏng, dễ gãy: (VOH) – Móng tay dễ gãy, lởm chởm không chỉ gây khó chịu mà còn khiến vẻ ngoài của bạn kém chỉn chu. Chính vì vậy, hãy dành thời gian cho những bước chăm sóc móng sau để tự tin hơn vào bản thân mình.

4 cách tẩy sơn móng tay tại nhà an toàn và hiệu quả: (VOH) - Dù không có acetone, bạn vẫn có thể tẩy sạch sơn móng tay tại nhà bằng những nguyên liệu ‘siêu rẻ’ này.