Học hỏi ngay 5 bí kíp phối đồ mùa đông từ giới trẻ xứ Hàn

Mùa đông đến cũng là lúc các nàng phải chuẩn bị những bộ cánh để tránh rét mỗi khi ra đường. Những phong cách phối đồ mùa đông dưới đây sẽ giúp nàng luôn xinh đẹp và thời trang mỗi khi ra ngoài.

Hàn Quốc là vùng đất nổi tiếng với khí hậu lạnh giá mỗi khi mùa Đông đến. Chính vì vậy mà gu thời trang của các bạn trẻ Hàn Quốc cũng 'thích nghi' rất tốt với thời tiết khắc nghiệt này. Dù ngoài trời có lạnh, quần áo có dày và nhiều lớp đến thế nào, họ vẫn cuốn hút người đối diện bởi phong cách streetstyle vô cùng độc đáo và bắt mắt của mình. Vậy thì còn chần chờ gì mà không học hỏi ngay những bí quyết phối đồ mùa đông chất lừ từ các fashionista xứ Kim Chi này chứ!

5 bí kíp không thể bỏ qua khi phối đồ mùa đông

Để đảm bảo bộ trang phục của bạn trông vừa thời trang nhưng vẫn đủ sức giúp bạn vượt qua thời tiết khắc nghiệt, các nàng không nên lơ là những nguyên tắc quan trọng sau đây:

1. Lựa chọn màu sắc
Để ngăn chặn những cơn gió lạnh, bạn sẽ phải phối rất nhiều lớp quần áo với nhau. Vì vậy, nếu muốn set đồ thêm phần nổi bật và độc đáo, hãy mix những trang phục có màu sắc tương phản với nhau. Giữa tiết trời man mác của những ngày đông, cách phối đồ nhiều màu sắc sẽ giúp bạn trông trẻ trung và năng động hơn rất nhiều.

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong

2. Chú ý đến độ dài trang phục
Khi phối quá nhiều loại trang phục trên cùng 1 set đồ trong những ngày đông như thế này thì chiều dài trang phục là yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ qua. Tốt nhất, bạn nên kết hợp 1 item dài cùng 1 item ngắn, ví dụ một chiếc váy maxi dài nên được kết hợp cùng chiếc cardigan ngắn để tạo sự cân đối cho bộ trang phục.

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong

3. Đừng bỏ qua chiều cao cá nhân nếu muốn phối đồ mùa đông đẹp
Vốn dĩ phong cách phối đồ mùa đông không hề ưu ái cho riêng vóc dáng nào. Dù là cô nàng nấm lùn hay sở hữu thân hình cò hương thì bạn vẫn có thể bị “dìm” tơi tả nếu không biết cách lựa chọn trang phục phù hợp. Đối với những cô nàng vốn nhỏ bé, việc mặc quá nhiều lớp trên mình sẽ khiến bạn như lọt thỏm trong đó và càng thêm nhỏ bé hơn. Còn với những cô nàng vốn đã có chiều cao, hãy ưu ái những chiếc áo khoác dáng dài để có thể khoe khéo chiều cao của mình nhé.

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong

4. Phối hợp phong cách
Nhiều người vẫn nghĩ rằng phối đồ mùa đông chỉ có thể là những item đơn giản nhẹ nhàng như len hoặc nỉ. Thế nhưng bạn vẫn có thể tự tin phá cách khi kết hợp giữa nhẹ nhàng, nữ tính với bụi bặm, cá tính đấy thôi. Ví dụ như bạn có thể thử phối một chiếc váy maxi dáng dài đầy diụ dàng cùng chiếc áo khoác jean đầy cá tính. Hay một chiếc áo len dáng dài cùng chiếc quần da và đôi boot bụi bặm. Chắc chắn bạn sẽ trở nên vô cùng cuốn hút và thú vị trong mắt người đối diện. Tuy nhiên, các nàng nhớ cân nhắc về hoàn cảnh nơi mình sẽ đến để có cách phối đồ cho phù hợp nhé.

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong

5. Đừng quên phụ kiện
Dù là phối đồ mùa đông đi học hay phối đồ mùa đông đi du lịch, đi chơi thì phụ kiện vẫn luôn là những món đồ không thể thiếu. Bạn nên chọn những phụ kiện đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự cá tính, đặc biệt, thắt lưng, khăn, tất, găng tay hay mũ đều sẽ là những món đồ must-have trong tủ đồ mùa đông của các cô nàng đấy nhé.

VOH - phoi do mua dong

 

Dạo quanh street-style của giới trẻ Hàn những ngày cuối năm

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong
Quần Jean cùng với áo len form rộng chắc chắn là set đồ đơn giản và dễ mặc nhất dành cho các cô nàng không thích rườm rà, rắc rối. Dù đơn giản nhưng set đồ này vẫn không hề bị giảm đi tính thời trang chút nào đâu nhé, chỉ cần bạn biết cách kết hợp cùng với chiếc túi xách hay đôi giày phù hợp là trông bạn sẽ vô cùng thời thượng rồi.

 VOH - phoi do mua dong
Một ví dụ điển hình cho cách chọn màu sắc tương phản. Thoạt nhìn thì thấy có vẻ lòe loẹt nhưng nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy mọi thứ đều vô cùng hợp rơ với nhau

VOH - phoi do mau dong
Sự kết hợp hài hòa giữa chiếc áo khoác màu cam đất cùng chiếc khăn choàng và đôi vớ cùng tone màu vàng đất, cô nàng tỏa sáng như ánh mặt trời ấm áp giữa trời đông lạnh giá.

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong
 Những chiếc áo khoác với form dáng dài sẽ là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ các bạn gái mỗi dịp cuối năm


Bên cạnh đó, mẫu áo phao này cũng đang xuất hiện ngày càng dày đặc với đủ kiểu dáng và màu sắc

VOH - pho do mua dong

VOH - phoi do mua dong
Những chiếc mũ sẽ là người bạn đắc lực giúp nàng càng thêm xinh với set đồ mùa đông của mình

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong
Những chiếc áo khoác da kết hợp cùng quần short và tất cao sẽ giúp bạn trở nên vô cùng năng động, cá tính mà vẫn đảm bảo được độ ấm giữa tiết trời lạnh giá

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong
Chất liệu lông vũ được xem là chất liệu sang chảnh và cao cấp nhất. Đặc biệt, khi được dùng vào mùa đông thì còn phát huy được tác dụng giữ ấm nữa. Vậy thì có lý do gì mà các nàng lại không sắm ngay một item lông vũ cho tủ đồ của mình nhỉ?

VOh - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong

VOH - phoi do mua dong
So với khí hậu Hàn Quốc thì thời tiết Việt Nam những ngày cuối năm vẫn ấm hơn rất nhiều, vì vậy nếu các nàng muốn diện những chiếc váy ngắn như thế này ra đường cũng không phải là chuyện không thể. Chỉ cần nhớ kèm theo đôi tất cao hoặc chiếc áo khoác dáng dài để giữ ấm cho cơ thể là được rồi nhé!

Quần ống rộng và bí quyết mặc đẹp như fashionista: Quần ống rộng đang tạo nên cơn sốt trong lòng các chị em bởi tính ứng dụng cao và mẫu mã ngày càng đa dạng. Thế nhưng để mặc quần ống rộng đẹp, bạn nhất định không được bỏ qua những mẹo sau đây.

Bí quyết chọn áo dài đẹp phù hợp với dáng người: Không phải tự dưng mà áo dài lại được xem là loại trang phục truyền thống của dân tộc. Bởi lẽ, để mặc áo dài đẹp là cả một nghệ thuật dựa trên vóc dáng của mỗi người.