Áo dài 'Cô Ba Sài Gòn' và 3 nguyên tắc để diện đẹp

Muốn mặc style áo dài Cô Ba Sài Gòn đẹp, các chị em không nên bỏ qua những nguyên tắc cơ bản sau đây.

Từ sau thành công của bộ phim điện ảnh “Cô Ba Sài Gòn”, những mẫu áo dài tân thời mang phong cách retro cũng bất ngờ quay trở lại và trở thành “hot trend” được các chị em nhiệt tình săn lùng trong dịp Tết 2018. Sau một năm, mẫu áo dài này vẫn chưa hết hot và được dự đoán sẽ tiếp tục trở thành xu hướng trong dịp Tết 2019 với những cách tân mới mẻ hơn về kiểu dáng, màu sắc.

Tuy nhiên, muốn mặc áo dài Cô Ba Sài Gòn đẹp, có những nguyên tắc các nàng tuyệt đối không thể bỏ qua. Dù chỉ là những lưu ý nhỏ thôi, nhưng nếu không chú ý, các chị em sẽ rất dễ mắc lỗi và không thể tôn lên hết vẻ đẹp của bản thân đâu đấy.

VOH - ao dai co ba sg

VOH - ao dai co ba sg
Những mẫu áo dài Cô Ba Sài Gòn theo phong cách retro hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt trong dịp Tết năm nay

1. Lưu ý khi lựa chọn vải may áo dài Cô Ba Sài Gòn

Gây ấn tượng bởi phong cách retro với những họa tiết gạch bông quen thuộc của thập niên 60 - 70, việc chọn mua vải áo dài Cô Ba Sài Gòn cũng phải được lựa chọn cẩn thận để phù hợp và tôn lên hết vẻ đẹp độc đáo của những họa tiết này. Thường thì loại vải được lựa chọn để may áo dài Cô Ba Sài Gòn là lụa và phi lụa.

Màu da là yếu tố quan trọng để các chị em lựa chọn loại vải cho phù hợp. Những cô nàng có nước da bánh mật nên ưu tiên chọn những thước vải có tone màu vàng sáng, tím hoặc màu đất để tôn lên màu da của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh những thước vải áo dài màu xanh cô-ban, màu be hoặc màu nâu, xám vì những màu sắc này sẽ rất dễ "phản" màu da.

VOH - ao dai co ba sg

VOH - ao dai co ba sg
Những thước vải có tone màu đất sẽ phù hợp với những cô nàng có nước da màu bánh mật

Bên cạnh đó, những thước vải với hoa văn gạch bông hay họa tiết chấm bi, hoa nhí là những hình ảnh quen thuộc và độc đáo của áo dài Cô Ba Sài Gòn. Họa tiết hoa nhí vừa gợi lên phong cách vintage độc đáo, vừa phù hợp với nhiều lứa tuổi và dáng người nên rất được ưa chuộng. Họa tiết chấm bi hay hoa văn gạch bông cũng là một xu hướng được nhiều chị em lựa chọn, tuy nhiên, những cô nàng có thân hình hơi mũm mĩm sẽ có phần hơi bất lợi khi lựa chọn những họa tiết này, vì sẽ khiến bạn trông tròn người hơn.

VOH - ao dai co ba sg

VOH - ao dai co ba sg
Bên cạnh họa tiết gạch bông và pop art gây sốt, những thước vải với họa tiết hoa nhí sẽ mang đến phong cách nhẹ nhàng, nữ tính và phù hợp với nhiều độ tuổi của các chị em hơn.

2. Bộ sưu tập phụ kiện cần thiết khi diện áo dài phong cách Cô Ba Sài Gòn

Một điều không thể phủ nhận rằng cho dù bạn có sở hữu vóc dáng hoàn hảo đến đâu thì khi diện chiếc áo dài Cô Ba Sài Gòn lên người vẫn sẽ thấy thiếu thiếu một cái gì đó nếu không có những chiếc túi hay ví phù hợp.

VOH - ao dai co ba sg

VOH - ao dai co ba sg
Những chiếc túi cói với nhiều hình dáng, kích thước độc đáo chắc chắn sẽ là món phụ kiện vô cùng ăn ý khi kết hợp với mẫu áo dài Cô Ba Sài Gòn

VOH - ao dai co ba sg
VOH - ao dai co ba sg
Hay những chiếc túi xách nhỏ mang hơi hướng cổ điển như thế này cũng sẽ góp phần tăng thêm nét duyên dáng cho người phụ nữ Việt khi diện những chiếc áo dài theo phong cách Cô Ba Sài Gòn

Bên cạnh đó, những phụ kiện như băng đô, kẹp tóc hay những đôi hoa tai phong cách retro cũng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp tôn lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng của phụ nữ Việt theo phong cách tân thời những năm 60, 70. 

VOH - ao dai co ba sg

VOH - ao dai co ba sg
Kết hợp những chiếc băng đô cùng hoa ăn với áo dài, bạn đã hóa thân thành công thành quý cô retro rồi này

VOH - ao dai co ba sg

VOH - ao dai co ba sg
Những đôi hoa tai ngọc trai chắc chắn sẽ là món phụ kiện không thể thiếu giúp tôn lên vẻ đẹp tân thời của các chị em khi kết hợp cùng bộ áo dài Cô Ba Sài Gòn

VOH - ao dai co ba sg

VOH - ao dai co ba sg
Cùng với sự trở lại mạnh mẽ của những họa tiết retro trên áo dài Cô Ba Sài Gòn, những đôi bông tai bản to lấp lánh cũng dần được ưa chuộng nhiều hơn.

3. Những kiểu tóc phù hợp với mẫu áo dài Cô Ba Sài Gòn

Áo dài Cô Ba Sài Gòn không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn mang đậm giá trị Việt trong từng đường nét thiết kế. Chính vì vậy, diện áo dài Cô Ba Sài Gòn, bên cạnh những họa tiết pop art gắn liền với vẻ đẹp phồn hoa của Sài Gòn xưa, kiểu tóc cũng là chi tiết góp phần tạo nên cái hồn của người phụ nữ Việt những năm 60, 70.

VOH - ao dai co ba sg

VOH - ao dai co ba sg
Với kiểu tóc búi cao đánh phồng, kết hợp thêm phụ kiện như băng đô sẽ mang đậm nét đặc trưng của phụ nữ hiện đại những năm thập niên 60, 70

Kiểu tóc búi với tóc mái được uốn xoăn phồng là lựa chọn thích hợp gợi lên vẻ đẹp kiêu sa, đài các đúng chất “Cô Ba Sài Gòn” của các chị em.

VOH - ao dai co ba sg

VOH - aao dai co ba sg
Nhắc đến phong cách retro của phụ nữ Việt, chắc chắn không thể không nhắc đến kiểu tóc ngang vai uốn ngược ra như thế này.

 
Mái tóc ngắn ngang vai đánh phồng như thế này cũng đủ để chị em bắt kịp với xu hướng cổ điển cho phù hợp với kiểu áo dài phong cách Cô Ba Sài Gòn

VOH - ao dai co ba sg

VOH -ao dai co ba sg
Điệu đà hơn, các chị em có thể lựa chọn kiểu tóc ngang vai xoăn nhẹ kết hợp cùng chiếc băng đô cùng họa tiết với áo dài như thế này

VOH - ao dai co ba sg

VOH - ao dai co ba sg
Hoặc nếu không thích rườm rà phức tạp, mái tóc thẳng dài tự nhiên kết hợp với băng đô vẫn dư khả năng để tôn lên vẻ dịu dàng, nữ tính cho các chị em.

Sau khi tham khảo qua những nguyên tắc cần thiết khi phối đồ theo phong cách áo dài Cô Ba Sài Gòn, nàng đã có đủ tự tin để thật xinh đẹp và nổi bậc trong dịp Tết năm nay chưa nào?

Bí quyết chọn áo dài đẹp phù hợp với dáng người: Không phải tự dưng mà áo dài lại được xem là loại trang phục truyền thống của dân tộc. Bởi lẽ, để mặc áo dài đẹp là cả một nghệ thuật dựa trên vóc dáng của mỗi người.

Những mẫu áo dài cho bé gái được ưa chuộng nhất vào dịp Tết: Những năm gần đây, áo dài cho bé gái đang trở thành xu hướng được nhiều vị phụ huynh lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu xem mẫu áo dài nào sẽ được săn đón nhiều nhất trong năm nay nhé.