Lưu ý về cách chọn lựa đồ bộ trung niên để quý cô ‘ở nhà cũng đẹp’

(VOH) – Với những quý cô, đồ bộ trung niên không chỉ cần thoải mái mà còn phải thanh lịch, nhã nhặn để phù hợp với độ tuổi.

Đến tuổi trung niên thì sự tươi trẻ, tùy hứng sẽ phải nhường lại cho sự trưởng thành, thanh lịch trong phong cách thời trang. Không chỉ trang phục đi làm, dự tiệc, dạo phố mà ngay cả việc lựa chọn đồ bộ trung niên cũng cần được quan tâm nhiều hơn.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-1

Không chỉ mang đến sự thoải mái, thư giãn tối đa cho chị em khi ở nhà, đồ bộ trung niên còn giúp bạn luôn đẹp trong mắt chồng, con cái, bạn bè, hàng xóm. Chọn đồ bộ trung niên phù hợp sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống tuyệt vời ngay trong chính ngôi nhà mình.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-2

Kiểu dáng hợp hoàn cảnh, dáng người

Tính tiện lợi của đồ bộ trung niên không chỉ giúp các quý cô thoải mái khi ở nhà mà còn có thể tiếp khách đến chơi, giao lưu với hàng xóm hoặc đi chợ mua ít đồ. Theo đó, các chị nên chọn đồ bộ kiểu dáng lịch sự để tiện lợi khi muốn ra ngoài và đẹp trong mắt mọi người.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-3

Đồ bộ đẹp cho phụ nữ trung niên cần hướng đến sự thanh lịch, thoải mái nhưng không bị hở, không quá ngắn sẽ dễ gây phản cảm. Đồ bộ trung niên cũng cần hợp với thời tiết, văn hóa nơi bạn ở, vừa bảo vệ sức khỏe, vừa giúp bạn gần gũi, thân thiết hơn với mọi người.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-4

Thường mọi người sẽ chọn những bộ đồ rộng rãi để mặc nhà cho thoải mái, tuy nhiên, kích thước rộng vừa phải và phù hợp vóc dáng mới là đẹp nhất. Với những chị hơi mũm mĩm, nên chọn đồ bộ có tay, dáng suông nhẹ.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-5

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-6

Với những chị hơi gầy thì nên chọn những bộ quần áo ôm nhẹ, không nên quá rộng sẽ khiến bạn trông như “bơi” trong bộ đồ. Những màu sắc tươi sáng sẽ giúp cải thiện tình trạng gầy gò. Bạn cũng không nên mặc áo cổ rộng khiến lộ vai gầy và phần cổ đôi khi xuất hiện những dấu hiệu da chảy xệ của tuổi tác.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-7

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-8

Chất liệu phù hợp

Chất liệu là một yếu tố quan trọng giúp đồ bộ trung niên vừa đẹp vừa thoải mái và thể hiện cả đẳng cấp của chủ nhân. Những chất liệu thường được dùng để may đồ bộ phụ nữ trung niên là phi lụa, đũi, cát hàn, thun lạnh, thun cotton…

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-9

Vì là đồ mặc nhà nên bạn cần ưu tiên chọn những chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, mát mẻ, mềm mại, dễ chịu với da để giúp cơ thể được thư giãn tốt. Cũng nên lưu ý chọn những chất liệu ít nhăn nhàu, giữ màu tốt sau nhiều lần giặt để đồ bộ của bạn luôn đẹp và không gây cảm giác luộm thuộm.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-10

Với thời tiết ở Việt Nam, những chất liệu mềm nhẹ, mát sẽ được yêu thích, tuy nhiên thoải mái, thông thoáng không có nghĩa là mặc quá mỏng. Đặc biệt với những chị thích hạn chế mặc nội y khi ở nhà thì một bộ đồ quá mỏng thật bất tiện, dễ “lộ hàng”.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-11

Màu sắc, họa tiết lý tưởng  

Thực tế đồ bộ trung niên khi ở nhà thì không quá gò bó về màu sắc như khi bạn chọn trang phục đi làm, dự tiệc, dạo phố… Các quý cô của chúng ta có thể thoải mái chọn những trang phục tươi sáng theo màu sắc yêu thích để khiến bạn luôn thư giãn khi ở nhà.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-12

Vấn đề là những màu sắc quá sặc sỡ lại không phù hợp độ tuổi của bạn và bạn sẽ không muốn nhận bất kỳ lời nhận xét không hay ho nào chỉ vì bộ đồ màu đỏ rực hay màu hồng quá sáng. Những màu sắc như đỏ đô, nâu, xanh rêu, xanh coban… rất phù hợp mặc nhà, vừa sang trọng lại kín đáo.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-13

Một điều cần lưu ý khi chọn màu sắc đó là bạn nên cân nhắc độ phù hợp với màu da, hãy chọn những màu sắc giúp bạn cải thiện màu sắc da. Với da hơi ngăm, nên chọn màu sắc giúp da trắng hơn hoặc chọn màu ấm để bớt nhợt nhạt hơn trong trường hợp bạn có làn da hơi xanh.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-14

Đối với đồ mặc nhà có họa tiết, bạn nên hạn chế, càng đơn giản càng đẹp và thể hiện sự tinh tế, gu thẩm mỹ sang trọng của bạn. Nếu có họa tiết, hãy ưu tiên chọn những kiểu họa tiết nhỏ hoặc kẻ sọc mảnh. Nếu là họa tiết hoa to hoặc những mảng khối màu sắc lớn, nên ưu tiên họa tiết ít cầu kỳ, các mảng khối màu sắc không quá rực rỡ.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-15

Lưu ý về chất lượng

Đến độ tuổi này khi lựa chọn đồ bộ trung niên thì bạn nên đặt ra mục tiêu “số lượng không bằng chất lượng”. Thay vì như các cô gái trẻ chạy theo xu hướng, kiểu dáng nên có thể chọn những bộ đồ giá rẻ để thay đổi liên tục thì các quý cô trung niên lại cần chú ý đến chất lượng hơn.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-16

Việc chọn đồ bộ trung niên cao cấp còn giúp bạn giữ “thể diện” bởi không ai muốn mình mặc phải trang phục có đường chỉ may ẩu hay chất vải thô, kém, nhăn nhàu. Đặc biệt ở độ tuổi trung niên, phụ nữ thường quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và tận hưởng cuộc sống nên một bộ đồ thoải mái, chất lượng tốt sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

voh.com.vn-o-nha-cung-dep-voi-do-bo-trung-nien-nho-nhung-luu-y-chuan-khong-can-chinh-17

Đồ bộ phụ nữ trung niên không chỉ thoải mái mà còn cần phải đẹp, nhã nhặn dù lúc ở một mình hay khi có gia đình hoặc bạn bè đến thăm. Một bộ đồ mặc nhà quá xuề xòa, không phù hợp có thể khiến bạn ngại ngùng hoặc mất “mặt mũi” nếu bỗng dưng có khách đến chơi nhà hay vô tình gặp gỡ hàng xóm. Vì thế hãy thật tinh tế khi lựa chọn bạn nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Đầm trung niên – nói ‘không’ với những phong cách khiến bạn 'kém sang': Nếu không muốn bị mang tiếng ‘cưa sừng làm nghé’, quý cô cần nói 'không' với những kiểu đầm trung niên dễ khiến mình ‘kém sang’, lệch tuổi.
Bí quyết chọn đầm dạ hội sang trọng cho những buổi tiệc cuối năm: Chọn một chiếc đầm dạ hội sang trọng có làm bạn đau đầu, khi phong cách này quá khác biệt với những trang phục đi làm, đi chơi hàng ngày của bạn?