Những mẫu đầm vintage dễ thương cho cô nàng dịu dàng yêu style cổ điển

(VOH) - Những mẫu đầm vintage này sẽ giúp phong cách của bạn vừa phảng phất chút dịu dàng, cổ điển nhưng vẫn không kém phần trẻ trung, hợp thời chút nào đâu nhé.

Từ lâu, cụm từ “vintage style”  vốn dĩ đã không phải là khái niệm quá xa lạ với các tín đồ thời trang. Thậm chí, nhiều người còn chọn vintage làm phong cách thời trang gắn liền với hình ảnh của chính mình. Sở dĩ như vậy là vì những trang phục vintage luôn mang đến cho bạn phong cách vô cùng thú vị. Đó là sự kết hợp giữa nét cổ điển, đơn giản với chút sắc màu nổi bật, cá tính.

Tuy nhiên, việc phối đồ sao cho ra “chất vintage” thì lại là điều không phải ai cũng biết. Nếu mới tập tành thử sức với phong cách vintage, lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn những mẫu đầm vintage đơn giản, kết hợp thêm nhiều món phụ kiện xinh yêu là sẽ vừa ra dáng, vừa không tốn nhiều công mix & match nữa nhé.

Đặc trưng của đầm vintage

Nhắc tới đầm vintage, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những mẫu đầm liền thân dáng dài qua gối tạo cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng. Điểm nhấn của chiếc váy nằm ở chi tiết chiết eo hoặc kết hợp với thắt lưng bản nhỏ. Đây chính là điểm cộng to đùng cho những cô nàng chân ngắn ăn gian vóc dáng, đồng thời tạo hiệu ứng cho vòng eo của bạn thêm nhỏ gọn hơn.

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh1voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh2

Bên cạnh đó, đầm vintage cổ điển thường có dáng xòe phồng nhẹ nhàng ở phần chân váy nên khi diện lên sẽ vô cùng nữ tính, đáng yêu. Tùy vào từng giai đoạn mà đầm sẽ có cổ áo hoặc không nhưng nhìn chung đều sẽ mang phong cách kín đáo, sang trọng. Bạn có thể diện đi chơi, dạo phố hay tham gia các sự kiện quan trọng cũng đều vô cùng thích hợp.

Những dáng đầm vintage mà bạn không thể bỏ qua

Giữa tiết trời nhẹ nhàng, lãng đãng của mùa thu, còn gì tuyệt vời hơn việc được diện những chiếc váy vintage nên thơ hết nấc đúng không nào. Bên cạnh kiểu dáng cổ điển quen thuộc thì đầm vintage giờ đây cũng có nhiều biến tấu mới lạ cùng nhiều họa tiết độc đáo hơn để nàng dễ dàng lựa chọn, thay đổi. Hãy cùng điểm qua một vài kiểu đầm vintage thật xinh để mùa thu này thêm dịu dàng, trong trẻo nhé.

Đầm vintage trắng

Màu trắng vốn tượng trưng cho vẻ đẹp nền nã, tinh khôi của mọi cô gái. Chính vì vậy nên những mẫu đầm vintage được may với gam màu trắng sẽ là lựa chọn cực kỳ thích hợp cho những cô nàng yêu thích phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng.

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh3

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh4

Sắc trắng vốn là gam màu khá dễ tính và không kén da nên bạn có thể yên tâm khi diện. Chỉ cần kết hợp cùng món phụ kiện nổi bật để tạo điểm nhấn cho set đồ là được. Bên cạnh đó, nếu sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, những chiếc đầm trắng vintage với chi tiết phối ren, tay bồng sẽ giúp tạo hiệu ứng cho cơ thể đầy đặn hơn nữa đấy.

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh5

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh6

Đầm vintage hoa nhí

Sẽ thật là một thiếu sót rất lớn nếu như tủ đồ mùa thu của bạn lại thiếu đi những chiếc đầm hoa nhí hết sức xinh yêu. Đặc biệt, đây còn là item không thể bỏ qua của những cô nàng theo đuổi phong cách vintage nhẹ nhàng, nữ tính.

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh7

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh8

Họa tiết hoa nhí vốn đã mang trong mình nét dịu dàng, đáng yêu khó cưỡng. Nên nếu được may cùng chất liệu vải hoan cùng những đường nét bồng bềnh, cổ điển của váy vintage nữa thì chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất cứ cô nàng nào mà thôi. Cho dù trước đó, bạn có ăn mặc cá tính, bụi phủi đến thế nào nhưng chỉ cần khoác lên người chiếc đầm vintage hoa nhí này lên người thì bao nhiêu dịu dàng cũng sẽ được “triệu hồi” ngay lập tức.

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh9

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh10

Đầm vintage caro

Caro cũng là một họa tiết đặc trưng của phong cách vintage nhưng nó lại mang trong mình sự pha lẫn giữa nét hiện đại và cổ điển vô cùng hài hòa. Chính vì vậy nên nếu muốn diện đồ theo phong cách retro mà vẫn đảm bảo trendy và hiện đại thì đầm vintage caro có lẽ sẽ là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn.

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh111

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh12

Một điểm cộng khác của mẫu đầm vintage caro này chính là khả năng ăn gian khuyết điểm. Nếu là cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn, bạn hãy chọn mẫu đầm vintage cổ điển có họa tiết kẻ caro bản to để tạo cảm giác đầy đặn. Còn với những cô nàng hơi tròn người một chút, hãy chọn đầm có họa tiết caro kẻ nhỏ để dáng người thêm mảnh mai chút nhé.

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh13

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh14

Đầm vintage chấm bi

Bộ sưu tập đầm của những cô nàng đam mê phong cách vintage tất nhiên không thể thiếu đi họa tiết chấm bi đình đám. Những tưởng quê mùa, sến sẩm thế thôi nhưng nếu họa tiết chấm bi kết hợp cùng dáng đầm vintage cổ điển thì sẽ là bộ đôi vô cùng hoàn hảo.

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh15

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh16

Bên cạnh đó, họa tiết chấm bi vốn đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dù là bất kể mùa nào trong năm thì bạn cũng có thể yên tâm diện item họa tiết kẻ caro mà không lo lỗi mốt. Một item vừa phảng phất nét cổ điển của thời gian, vừa mang hơi thở thời đại như đầm vintage caro thế này thì có lý do gì mà không diện đúng không nào. 

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh17

voh-nhung-kieu-dam-vintage-dep-voh.com.vn-anh18

Một chút xưa cũ, dịu dàng hòa cùng nét hiện đại, cá tính, những chiếc đầm vintage sẽ giúp bạn hóa cô tiểu thư ngọt ngào giữa trời thu lãng đãng. Còn ngại ngần gì mà không sắm ngay cho tủ đồ của mình đi nào bạn ơi. 

Trang phục họa tiết chấm bi, liệu có làm bạn si mê?: Từng được xem là họa tiết kinh điển và bị nhiều cô nàng xa lánh nhưng không thể phủ nhận rằng váy chấm bi vẫn là item dễ dàng khiến bạn si mê với hàng loạt phong cách phối hợp khác nhau.

Váy hoa nhí - đừng bỏ phí vì đây là kiểu váy giúp nàng vừa trẻ vừa sang: Nếu muốn chọn một item vừa xinh xắn, dịu dàng, lại tiểu thư, sang chảnh thì váy hoa nhí chắc chắn sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng.