7 bí quyết giúp bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng 'trong mơ'

(VOH) – Làn da của mỗi người đều khác nhau nên sẽ rất khó để tìm được một công thức chăm sóc chung. Tuy nhiên, muốn da khỏe mạnh, sáng mịn tự nhiên thì đây là những bí kíp mà bạn nhất định phải biết.

Mỗi người đều có tiêu chuẩn riêng về cái đẹp nhưng có thể nói làn da mềm mại, căng mịn và phát sáng luôn là điều mà các chị em phụ nữ ao ước. Với những lời khuyên sau, quá trình chăm sóc và nâng cấp làn da của bạn sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

  1. Thoa toner trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt

Mất nước, thiều độ ẩm là nguyên nhân khiến làn da của bạn dễ bị tổn thương và không duy trì được vẻ căng mịn, mềm mại như mong muốn. Tình trạng này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau song một trong số đó là thói quen không cân bằng, cấp ẩm cho da kịp thời ngay sau khi rửa mặt.

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-anh1
Làn da cần được cấp ẩm ngay sau khi rửa mặt (Nguồn: Internet)

Sau bước làm sạch, da không ở trạng thái cân bằng nên độ ẩm rất dễ bị hút ngược ra ngoài gây cảm giác khô, căng rát khó chịu. Vấn đề này thậm chí còn diễn ra nhanh và trầm trọng hơn trong điều kiện môi trường thiếu độ ẩm (thời tiết khô lạnh) hay với những bạn có làn da khô, nhạy cảm, dễ bị kích ứng… Do đó, sau khi thấm bớt nước trên mặt bạn đừng để da trần trong không khí quá lâu (60 giây) mà hãy vỗ toner (không chứa cồn) càng sớm càng tốt. Việc thoa kem dưỡng ẩm cũng nên được thực hiện ngay khi da còn ẩm để ngăn chặn mất nước đồng thời giúp cho sản phẩm phát huy được tối đa hiệu quả của mình.

  1. Sử dụng thành phần kích thích lưu thông, cung cấp năng lượng

Quá trình lưu thông máu, chất dinh dưỡng sẽ bị suy yếu theo tuổi tác và gây ảnh hưởng đến tình trạng của làn da. Do đó, nếu muốn chăm sóc chúng hiệu quả hơn đồng thời duy trì vẻ mịn màng, tươi tắn thì bạn nên cân nhắc tới việc sử dụng các sản phẩm có khả năng kích thích lưu thông và cung cấp năng lượng cho các tế bào.

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-anh2
Làn da cũng cần được cung cấp thêm năng lượng bằng các thành phần có lợi (Nguồn: Internet)   

Vitamin B12, nicacinamide, nicotinamide (dẫn xuất của vitamin B3) chiết xuất bạc hà, rễ nhân sâm… là một trong những thành phần được xem là khá hiệu quả trong việc cải thiện lưu thông máu, sửa chữa, phục hồi năng lượng cho tế bào, giảm thiểu tác nhân gây hại cho làn da… Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da nên điều quan trọng hơn cả là áp dụng vào quy trình skincare sao cho thật hiệu quả.

  1. Sửa chữa, củng cố hàng rào độ ẩm của da

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-anh3
Củng cố hàng rào độ ẩm giúp bạn chăm sóc và bảo vệ da tốt hơn (Nguồn: Internet)

Hàng rào tự nhiên của da đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì độ ẩm và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài – một trong những nguyên nhân gây nên các vấn đề như sạm da, lão hóa sớm... Do đó, việc sửa chữa và củng cố sức mạnh cho chúng không chỉ cần thiết mà còn rất có lợi cho công cuộc nuôi dưỡng và chăm sóc da. Ngoài các thành phần dưỡng ẩm cơ bản, sản phẩm của bạn cũng nên chứa chất làm dịu hay làm sáng da. Sự kết hợp này không chỉ tiện dụng, kinh tế mà còn có thể hỗ trợ lẫn nhau để đem lại hiệu quả tốt hơn.

  1. Tẩy tế bào chết đều đặn

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-anh4
Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da không thể bỏ qua (Nguồn: Internet)

Tẩy tế bào chết có thể xem là cách đơn giản nhất và nhanh nhất để có được làn da sáng mịn và ngậm nước. Vì ngoài hiệu quả loại bỏ lớp da bị tổn thương, xỉn màu thì nó còn có thể kích thích sản sinh collagen và tạo điều kiện cho các hoạt chất, thành phần nuôi dưỡng thẩm thấu sâu cũng như hấp thụ tốt hơn. Nhờ đó, làn da không chỉ khỏe mạnh, ẩm mượt, mà còn trở nên tươi tắn và trẻ trung. Tùy vào thói quen dưỡng da hay nhu cầu của bản thân mà bạn có thể chọn tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học tuy nhiên hãy sử dụng đúng cách và tuyệt đối đừng lạm dụng vì khi đó hại sẽ nhiều hơn lợi.

  1. Massage mặt thường xuyên

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-anh5
Massage rất có lợi cho làn da (Nguồn: Internet)

Massage mặt là bí quyết chăm sóc và cải thiện làn da tuyệt vời mà bạn nên áp dụng thường xuyên. Ngoài công dụng làm giảm mệt mỏi, cải thiện lưu thông máu, hệ bạch huyết thì chúng còn có thể hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề như loại bỏ bọng mắt, độc tố đồng thời tăng cường sự hấp thụ của da. Trong trường hợp không có quá nhiều thời gian để thực hiện các bài massage thì bạn có thể kết hợp chúng vào quy trình skincare hàng ngày để cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da.

  1. Nâng cấp quy trình chăm sóc da với serum

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-anh6
Serum là sản phẩm chăm sóc da có thể giúp bạn cải thiện nhiều vấn đề (Nguồn: Internet)

Dù bạn thuộc loại da nào, gặp vấn đề gì thì serum cũng là một sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Với hàm lượng dưỡng chất cao, khả năng thẩm thấu mạnh và khả năng cải thiện làn da nhanh chóng, hiệu quả thì không có lý do gì mà chúng ta không bổ sung chúng vào quy trình dưỡng da của mình. Nhất là khi serum cũng có rất nhiều công thức và có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu từ dưỡng ẩm, chống lão hóa cho đến làm sáng hay tẩy tế bào chết… Đó là lý do mà ngoài thói quen, phương pháp chăm sóc da thì việc nâng cấp các sản phẩm cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì một làn da khỏe và đẹp.

  1. Kết hợp vitamin C vào thói quen chăm sóc da

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-anh7
Serum vitamin C là sản phẩm mà bất cứ cô nàng mê skincare nào cũng nên có (Nguồn: Internet)

Không phải ngẫu nhiên mà người ta phong cho vitamin C cái danh “thần dược” của làn da. Bên cạnh khả năng chống lại các gốc tự do và tác nhân gây hại từ môi trường thì thành phần này còn có thể góp phần điều chỉnh sắc tố đồng thời duy trì sức khỏe tổng thể của làn da. Ngoài ra, hiệu quả cải thiện kết cấu da đến từ hoạt động sửa chữa tế bào, kích thích sản xuất collagen của vitamin C cũng cực kỳ có lợi. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu và duy trì một làn da mềm mại, trắng sáng thì nhất định đừng bỏ qua bí quyết này.

Muốn có làn da khỏe đẹp, trước khi tuân thủ chế độ chăm sóc da riêng thì bạn cần phải nắm rõ và thực hiện tốt các nguyên tắc chung. Bởi chúng vừa là nền tảng, vừa là bước quyết định và ảnh hưởng đến hiệu quả của việc chăm sóc da sau này.

5 cách trị da khô ‘chuẩn’ như chuyên gia: (VOH) – Da khô nứt, xỉn màu không chỉ khiến bạn kém sắc mà còn có thể dẫn đến nhiều vấn đề da nếu không được điều trị kịp thời. Những phương pháp sau sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng này.

Chọn đúng mặt nạ dưỡng trắng da thích hợp cho riêng bạn: (VOH) - Không phải cứ lựa chọn các thương hiệu mặt nạ dưỡng trắng da đắt tiền thì bạn sẽ nhận lại kết quả xứng đáng. Quan trọng là bạn nên biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.