Mặt nạ dầu gấc và 5 tác dụng dưỡng da thần kỳ

Mặt nạ dầu gấc được làm từ quả gấc tự nhiên với hàm lượng β-Caroten cao gấp 15 lần cà rốt. Do đó, mặt nạ dầu gấc là một trong những cách chăm sóc da mặt hiệu quả và lành tính.

Trong tự nhiên, gấc không chỉ là nguyên liệu giúp cho thức ăn bắt mắt hơn mà chúng còn là loại thực phẩm có vô số công dụng thần kỳ trong việc chăm sóc da đối với phái nữ. Tìm hiểu ngay công dụng và cách làm mặt nạ dầu gấc tại nhà trong bài viết sau đây.

Trong quả gấc tự nhiên chứa các thành phần như vitamin A, vitamin E rất tốt trong việc dưỡng da, giúp cho làn da trở nên mịn màng, căng bóng và đẩy lùi được các dấu hiệu lão hóa trên gương mặt. Đặc biệt hơn, so với các loại thực phẩm khác, quả gấc có hàm lượng β-Caroten (thành phần chống oxy hóa) cao hơn rất nhiều lần. Cụ thể là gấp 15 lần so với cà rốt. Nhờ vào những đặc tính này mà quả gấc cũng như dầu gấc đã mang đến vô số những lợi ích làm đẹp cho phái nữ bao gồm các công dụng dưới đây.

Mặt nạ dầu gấc giảm nám cho mẹ sau khi sinh

Nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất của phụ nữ sau khi sinh không chỉ là những vết rạn da ở đùi và bụng mà còn là những đốm tàn nhang hay mảng nám trên da mặt của mình. Những lúc này, mặt nạ dầu gấc chính là “cứu tinh” cho các  chị em.

Cách thực hiện mặt nạ dầu gấc giảm nám:

  • Bạn rửa mặt thật sạch với nước hoặc sửa rữa mặt.
  • Sau đó, mát xa da mặt với dầu gấc trong khoảng 30 giây đến 1 phút, để yên khoảng 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Lặp lại quá trình này liên tục trong khoảng 30 ngày, bạn sẽ nhận thấy những vết nám và tàn nhang của mình được cải thiện rõ rệt.

voh.com.vn-mat-na-dau-gac-anh-1

Gấc là phương pháp hỗ trợ giảm nám và tàn nhang hiệu quả cho phụ nữ sau khi sinh

Mặt nạ dầu gấc trị mụn lành tính cho da

Những nốt mụn trên gương mặt thường không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại khiến cho chị em trở nên kém tự tin hơn. Để khắc phục tình trạng này mà không gây kích ứng, bạn có thể áp dụng cách dưỡng da bằng dầu gấc và nghệ từ thiên nhiên để mang lại hiệu quả kép. Nghệ với khả năng kháng viêm kết hợp với dầu gấc sẽ làm giảm thiểu các nốt mụn xấu xí đồng thời cũng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da.

Cách thực hiện mặt nạ dầu gấc trị mụn khá đơn giản

  • Trộn đều 3 muỗng dầu gấc cùng với 2 muỗng tinh bột nghệ rồi
  • Đắp lên da sạch trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch da với nước.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần để tình trạng da được cải thiện hơn.
  • Cần lưu ý, nếu da quá bóng nhờn và có mụn mủ, sưng viêm đỏ thì không nên áp dụng cách đắp mặt nạ dầu gấc để trị mụn.

voh.com.vn-mat-na-dau-gac-anh-2

Dầu gấc được chiết xuất từ tự nhiên vô cùng lành tính trong việc điều trị mụn

Mặt nạ dầu gấc sữa chua cho làn da trắng sáng

Một trong những phương pháp dưỡng da bằng dầu gấc được đông đảo chị em hưởng ứng chính là phối hợp dầu gấc với sữa chua không đường để mang đến hiệu quả trắng sáng cho làn da. Trong sữa chua chứa axit lactic với khả năng ức chế sự sản sinh của enzyme tyrosinase. Đây là loại enzyme khiến cho làn da bị đen sạm. Kết hợp sữa chua cùng với dầu gấc không chỉ cải thiện tông màu da mà còn giảm quầng thâm mắt, giảm quá trình lão hóa da và giúp da mịn màng hơn.

Cách đắp mặt nạ dầu gấc sữa chua

  • 2 muỗng sữa chua không đường trộn cùng với 1 muỗng dầu gấc.
  • Đắp lên da sạch 2-3 lần/ tuần và trong 15-20 phút rồi rửa sạch để mang lại hiệu quả tốt nhất.

voh.com.vn-mat-na-dau-gac-anh-3

Sữa chua kết hợp cùng dầu gấc tạo nên hỗn hợp dưỡng da trắng sáng hiệu quả mà vô cùng tiết kiệm

Mặt nạ dầu gấc và mật ong giúp tái tạo da

Từ lâu, mật ong đã được mệnh danh là một trong các “thần dược” từ thiên nhiên giúp cung cấp nhiều loại vitamin cho làn da. Bộ đôi mật ong và mặt nạ dầu gấc nếu đi cùng với nhau sẽ giúp tái tạo làn da, mang đến cho da hiệu quả căng bóng, ẩm mượt và khỏe mạnh. Với khả năng kháng viêm, mặt nạ dầu gấc và mật ong cũng là một phương pháp ngăn ngừa các vết thâm do mụn gây ra và đẩy nhanh tốc độ tái tạo da mới.

Cách đắp mặt nạ dầu gấc và mật ong

  • 3 muỗng dầu gấc (hoặc 5 vỏ ngoài của hạt gấc xay nhuyễn) + 3 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Trộn đều hỗn hợp. 
  • Thoa lên da đã rửa sạch, để yên trong 15 - 20 phút rồi rửa đi
  • Áp dụng công thức mặt nạ này trên da 2 lần/ tuần để da cải thiện dần.

voh.com.vn-mat-na-dau-gac-anh-4

Mặt nạ dầu gấc và mật ong sẽ giúp bạn ngăn ngừa các vết thâm mụn xấu xí

Mặt nạ dầu gấc và yến mạch giúp tạm biệt làn da sần sùi

Để giữ cho da mặt luôn mịn màng, các cô gái chắc chắn không thể bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Công thức bột yến mạch và mặt nạ dầu gấc sẽ tạo nên một hỗn hợp tẩy tế bào chết dịu nhẹ mà lại vô cùng hiệu quả. Kết hợp khả năng dưỡng ẩm của dầu gấc cùng với khả năng tẩy da nhẹ nhàng của cám gạo, bạn đã có ngay một hỗn hợp tẩy da chết vừa tiết kiệm lại rất an toàn cho làn da, kể cả là da nhạy cảm.

Cách làm mặt nạ dầu gấc và yến mạch:

  • Trộn đều 2 muỗng bột yến mạch + 3 muỗng dầu gấc thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Nếu muốn tăng hiệu quả, bạn có thể thêm 1 muỗng nước cốt chanh vào.
  • Sau khi rửa mặt, bạn thoa hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng khoảng 1 phút.
  • Để yên khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.

voh.com.vn-mat-na-dau-gac-anh-5

Yến mạch và dầu gấc sẽ là hỗn hợp tẩy tế bào chết dịu nhẹ dành cho mọi loại da

Với nhiều lợi ích trong việc dưỡng da và chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ, dầu gấc không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng mà mặt nạ dầu gấc còn là một gợi ý làm đẹp từ thiên nhiên phù hợp với mọi loại da. Bạn cũng cần lưu ý các phương pháp trên đều cần tuân thủ thực hiện trong một thời gian nhất định, ít nhất từ 4 - 6 tuần thì mới phát huy hết hiệu quả mang lại. Chính vì vậy, bạn cần kiên nhẫn và chăm chỉ thực hiện đều đặn thì mới thấy rõ sự cải thiện trên gương mặt.

Nguồn ảnh: Internet

Đẹp hơn mỗi ngày: Các vấn đề về mụn và cách điều trị: Không gì mất tự tin bằng khi mặt tự nhiên... mọc mụn. "Cuộc chiến” chống lại mụn đã trở thành một câu chuyện không hồi kết với nhiều người.
Gợi ý cách xây dựng quy trình skincare cho từng loại da: Mỗi loại da đều có những đặc điểm riêng biệt. Đó là lý vì sao bạn cần phải có một chu trình skincare dành cho riêng mình.