Quần legging và những nguyên tắc phối đồ đẹp miễn chê

Đằng sau một chiếc quần legging đẹp là vô vàn những bí mật mà không phải cô gái nào cũng biết. Để tránh nguy cơ 'phản chủ', các nàng nên tuân thủ những nguyên tắc khi diện quần legging dưới đây nhé.

Thời tiết bắt đầu trở lạnh cũng chính là lúc các nàng có cơ hội được tận dụng khả năng mix & match những loại trang phục lại với nhau. Đặc biệt, quần legging được xem là item không thể thiếu khi vừa giữ ấm, vừa giúp các nàng khoe khéo đôi chân dài và thon gọn của mình, Thế nhưng, đây cũng là chiếc quần khiến các bạn gái phải đau đầu nhiều nhất vì rất dễ để lộ khuyết điểm.

Kết hợp áo có độ dài phù hợp

Quần legging tuy có chất liệu vải dày nhưng lại không có đường may nên rất dễ để lộ những vùng “nhạy cảm”. Nếu không khéo léo mà kết hợp quần legging với những chiếc áo ngắn cũn cỡn sẽ gây phản cảm cho người khác.

VOH - quan legging
Quần legging nếu diện không đúng cách sẽ rất dễ gây phản cảm

Chính vì vậy mà quy tắc đầu tiên và cơ bản nhất khi diện quần legging chính là bạn cần có một chiếc áo với form dáng dài qua hông. Có thể là một chiếc áo len oversize, sơ mi dáng dài hay chiếc áo khoác dài cũng đều sẽ giúp bạn “xử đẹp” những chiếc quần legging phản chủ.

VOH - quan legging

VOH - quan legging

VOH - quan legging
Những chiếc áo oversize với độ dài từ eo xuống đùi sẽ giúp bạn che đi những vùng nhạy cảm 

Bên cạnh đó, cách phối quần legging với những chiếc áo dáng dài như thế này cũng sẽ giúp cho đôi chân của các bạn gái trở nên thon gọn và dễ dàng tôn lên nét nữ tính vốn có của bạn hơn rất nhiều đấy nhé.

Kết hợp legging với chân váy

Giữa tiết trời lạnh lạnh của mùa đông nhưng nếu vẫn muốn diện những chiếc váy ngắn đáng yêu thì quần legging chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy dành cho các bạn gái.

Không chỉ vậy, quần legging cũng sẽ giúp các nàng tự tin và thoải mái hơn khi diện cùng những chiếc váy quá ngắn hoặc có chất liệu hơi mỏng. Bộ đôi này nếu đi cùng nhau sẽ tạo nên phong cách vừa năng động, cá tính nhưng cũng không kém phần đáng yêu cho các bạn gái.

VOH - quan legging

VOH - quan legging

VOH - quan legging
Quần legging kết hợp cùng váy ngắn chính là bộ đôi hoàn hảo góp phần tạo thêm nét đáng yêu cho các bạn gái

Tuy nhiên, nếu không khéo léo trong việc chọn váy, bạn sẽ rất dễ mắc sai lầm và trở nên xuề xòa với bộ trang phục. Nên hạn chế những mẫu váy dài hoặc xòe vì sẽ gây mất cân đối khi diện cùng với quần legging. Một chiếc váy ngắn ôm phối cùng với áo pull hoặc sơ mi và cardigan bên ngoài là đã đủ để các nàng xua tan lạnh giá bởi sự dịu dàng của mình rồi.

VOH - quan legging
Nên chú ý độ dài của chân váy sao cho phù hợp với chiều cao để tránh trường hợp "tự dìm" chính mình bạn nhé

Diện quần legging nên chọn giày sao cho phù hợp?

Điểm cộng lớn nhất của mẫu quần legging chính là có thể kết hợp với mọi loại giày từ boots cá tính cho đến những đôi slip-on hay giày búp bê nữ tính. Không chỉ vậy, giày thể thao cũng là lựa chọn vô cùng hoàn hảo mà các nàng không nên bỏ qua khi diện cùng quần legging nữa đấy.

Tuy nhiên, việc chọn kiểu giày cũng phụ thuộc khá nhiều vào chiều cao và phong cách mà bạn theo đuổi. Với những kiểu giày khác nhau cũng sẽ có những nguyên tắc khác nhau mà các nàng cần phải tuân thủ.

VOH - quan legging

VOH - quan legging
Kiểu boots cao quá gối được xem là ứng cử viên sáng giá khi diện cùng quần legging. Với kiểu dáng cao, ôm sát lấy đôi chân sẽ giúp tôn lên độ dài và thon cho đôi chân của bạn. Tuy nhiên, những cô nàng chân ngắn nên cẩn thận khi kết hợp cùng mẫu boots này vì sẽ khiến cho đôi chân của bạn vốn đã ngắn lại càng ngắn hơn nữa đấy.

VOH - quan legging

VOH  -quan legging
Nếu những đôi boots cổ cao giúp bạn gái khoe trọn đôi chân thon dài thì boots cổ thấp cũng sẽ mang lại sự mạnh mẽ, độc đáo không hề kém cạnh. Đặc biệt, những đôi boots cổ thấp vốn dĩ không kén dáng người nên dù sở hữu đôi chân ngắn thì bạn cũng sẽ vô cùng cuốn hút khi diện cùng quần legging.

VOH - quan legging

VOH - quan legging
Giày thể thao cũng rất phù hợp với các bạn gái khi diện cùng quần legging. Một chiếc quần legging cùng áo len dáng dài và đôi giày thể thao sẽ giúp bạn thêm năng động và vô cùng phong cách.

VOH  -quan legging

VOH - quan legging
Giày búp bê với đặc trưng dễ di chuyển cũng sẽ là người bạn thân thiết với mọi cô gái. Đặc biệt, khi diện cùng quần legging cũng sẽ là lựa chọn không tồi chút nào đâu nhé. Nếu muốn tôn dáng thì các nàng có thể chọn những đôi giày búp bê có độ cao khoảng 2-3 cm, vừa dễ di chuyển mà cũng vô cùng thanh lịch luôn nhé.

Bí quyết để diện quần legging màu và họa tiết đẹp

Thay vì những mẫu quần legging đen quen thuộc thì quần legging màu hoặc có họa tiết sẽ là những lựa chọn mới mẻ mà các nàng nên thử. Tuy nhiên, mix đồ với quần legging đen đã khó thì muốn mặc đẹp với legging màu và họa tiết sẽ càng khó hơn rất nhiều.

Vì bản thân quần legging đã có màu sắc và họa tiết nên các nàng nên ưu tiên chọn kết hợp cùng áo trơn hoặc có họa tiết càng đơn giản càng tốt. Tránh kết hợp với những chiếc áo có kiểu dáng cầu kỳ sẽ càng khiến bộ trang phục thêm phần rườm rà, rối mắt.

VOH - quan legging

VOH - quan legging
Nếu muốn diện những chiếc quần legging nhiều màu sắc và họa tiết, bhững chiếc áo trơn màu đơn giản sẽ giúp bộ trang phục của bạn đỡ rối mắt hơn rất nhiều đây 

Bên cạnh đó, những cô nàng vốn đã sở hữu đôi chân thon gọn thì quần legging màu sáng sẽ giúp bạn tôn thêm vẻ dịu dàng, nữ tính. Còn những chị em có đôi chân hơi to một chút thì quần legging tối màu vẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Một số phong cách phối đồ với quần legging các chị em có thể tham khảo
 

VOH - quan legging
Quần legging trơn màu vốn có hơi nhàm chán, nhưng nếu kết hợp cùng chiếc áo với họa tiết thổ cẩm như thế này, bộ trang phục của bạn đã trông đỡ nàm chán hơn rất nhiều rồi đấy

VOH - quan legging
Nếu không thích họa tiết trên áo, các nàng cũng có thể thử kết hợp quần legging với chân váy thổ cẩm như thế này

VOH - quan legging
Quần legging phối với áo sơ mi dáng dài, kèm thêm chiếc thắt lưng sẽ giúp bạn gái trở nên vô cùng thanh lịch và cuốn hút

VOH - quan legging
Bạn gái sẽ trông vô cùng đáng yêu khi kết hợp quần legging cùng chân váy midi và áo len như thế này

VOH - quan legging
Quần legging kết hợp cùng áo len cổ lọ và khoác dáng dài, vậy là bạn đã có một set đồ cho "mùa đông không lạnh" mà vẫn vô cùng thời thượng rồi

VOH - quan legging
Những cô nàng ưa style thanh lịch chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Legging màu nude kết hợp cùng áo khoác dáng dài và đôi cao gót đâu nhé

VOH - quan legging
Quần legging kết hợp cùng chiếc váy xòe sẽ là bí quyết giúp bạn "hack tuổi" vô cùng hiệu quả 

Thực chất, quần legging không hề khó chinh phục so với các loại khác một chút nào. Ngược lại, chỉ cần để ý một chút trong cách phối đồ, đây sẽ là item vô cùng hoàn hảo cho phong cách thời trang của bạn những ngày cuối năm đấy nhé.

Học hỏi ngay 5 bí kíp phối đồ mùa đông từ giới trẻ xứ Hàn: Mùa đông đến cũng là lúc các nàng phải chuẩn bị những bộ cánh để tránh rét mỗi khi ra đường. Những phong cách phối đồ mùa đông dưới đây sẽ giúp nàng luôn xinh đẹp và thời trang mỗi khi ra ngoài.

Quần ống rộng và bí quyết mặc đẹp như fashionista: Quần ống rộng đang tạo nên cơn sốt trong lòng các chị em bởi tính ứng dụng cao và mẫu mã ngày càng đa dạng. Thế nhưng để mặc quần ống rộng đẹp, bạn nhất định không được bỏ qua những mẹo sau đây.