‘Tăm tia’ loạt tóc màu khói siêu sang cho mùa lạnh

(VOH) – Không phải tóc nâu nền nã, tóc đen tinh giản hay tóc vàng rực rỡ, tóc màu khói ‘sương sương’ mờ ảo nhưng sành điệu hết mực mới là ‘chân ái’ của mùa lạnh.

Không còn 'bó' mình trong những gam màu truyền thống và nguyên bản, xu hướng nhuộm tóc năm nay đã chứng kiến sự 'đổ bộ' của 'binh đoàn' tóc màu khói với đủ mọi sắc thái, cá tính. Để 'bắt trend' nhanh và 'chuẩn' thì đây là những gợi ý mà bạn nên tham khảo.

1. Những mẫu tóc màu khói đẹp và “chất”

1.1 Tóc màu xám khói

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-1

Tóc màu khói xám “chanh sả” và thời thượng là một trong những gam màu hot nhất trên bảng màu tóc đẹp 2020. Không chỉ có siêu nhiều lựa chọn, dễ dàng biến tấu, màu nhuộm xám bạc pha khói mơ màng còn góp phần “tây hóa” khuôn mặt và "nâng cấp" nhan sắc cực hiệu quả. Vì vậy, muốn sở hữu diện mạo vừa xinh vừa sành điệu lại điểm chút ma mị, sắc sảo thì bạn chớ bỏ qua gợi ý này.

Xem thêm: Tóc màu xám khói và 9 phiên bản sang xịn ‘quên lối’ dành cho từng tông da

1.2 Tóc màu khói nâu

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-2

Chẳng phải ngẫu nhiên mà sau tóc khói xám, màu tóc nâu khói lại trở thành lựa chọn được chị em ưa chuộng nhất. Chúng dễ “diện”, không “kén” da, phù hợp với mọi hoàn cảnh, có thể tẩy hoặc không tẩy lại cộng điểm thần thái cực “xịn”. Chỉ ngần ấy lý thôi cũng đủ để khiến cho bất cứ ai cũng bị “mê mẩn” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Xem thêm: 7 kiểu nhuộm tóc màu nâu khói vừa ‘chuẩn trend’ vừa đẹp ma mị giúp nhan sắc thăng hạng ‘vù vù’

1.3 Tóc màu cam khói

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-3

Màu tóc cam không phải là lựa chọn thực sự phổ biến và thường thích hợp với không khí sôi động của mùa hè nhiều hơn là mùa lạnh. Tuy nhiên, cảm nhận của bạn chắc chắn sẽ có sự thay đổi khi tận mắt thấy được sự kết hợp “ảo diệu” của màu tóc cam khói thời thượng. Rực rỡ vừa đủ, không quá chói cũng chẳng quá “dừ”, tựa như một nốt nhạc tươi vui điểm vào giữa bản nhạc trầm lắng nên đây được xem là màu nhuộm hội tụ đủ các yếu tố táo bạo và độc lạ. Các cô gái lựa chọn chúng ắt hẳn cũng là người vô cùng hay ho và thú vị.

Xem thêm: Gọi tên những màu tóc đỏ cam trắng da và xinh ‘chất’ cho con gái châu Á

1.4 Tóc màu xanh khói

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-4

Tóc xanh nói chung và tóc màu xanh khói nói riêng đã “đổ bộ” bảng màu tóc đẹp 2020 từ khá sớm, ngay cả trước khi màu sắc của năm - Classic Blue - được công bố. Vốn mang định kiến là “khó nhằn” và “kén” da song trên thực tế, tông màu này lại có khả năng biến hóa vô cùng linh hoạt, tông da nào cũng có gợi ý phù hợp và phong cách nào cũng có thể “cân gọn”. Do đó, bên cạnh các màu tóc kinh điển như nâu, đen, đỏ, vàng… thì bạn nhớ tham khảo thêm tóc màu khói xanh cực trendy này khi có ý định đổi màu tóc.

Xem thêm: Nhuộm tóc màu xanh khói, muốn nhan sắc lung linh, thần thái ‘lên hương’ thì bạn cứ ‘quẩy’ ngay những lựa chọn này

1.5 Tóc màu khói rêu

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-5

Sành điệu, phong cách nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp nhã nhặn, tinh tế nên tóc màu khói rêu được đánh giá là phiên bản khá “dễ tính” và phù hợp với tất cả mọi người, bao gồm cả da ngăm và da trắng. Đương nhiên, để có được mái tóc đẹp và tôn visual thì chúng ta cũng cần phải chọn được tông rêu khói “hợp gu” với bản thân nên hãy chắc chắn rằng bạn đã tham khảo hết những gợi ý được hội chị em “diện hoài không chán”.

Xem thêm: 5 phiên bản tóc màu rêu khói được ưu ái nhất, cứ nhuộm là sang xịn khỏi bàn

1.6 Tóc màu khói bạc

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-6

Với những cô nàng sành điệu và thường xuyên quan tâm đến các xu hướng làm đẹp thì chắc hẳn màu tóc khói bạc hay màu tóc “bà ngoại” chẳng còn quá xa lạ. Sở hữu tông xám bạc chủ đạo nhưng lựa chọn này lại không hề bị “dừ” nhờ lớp màn sương khói mờ ảo, “nịnh” mắt. Nhan sắc hay thần thái của người áp dụng cũng tăng lên rõ rệt mà chẳng cần phải tốn công quá nhiều nên không khó hiểu khi cho đến nay đây vẫn là một trong những màu nhuộm “đắt khách” nhất tại các salon.

1.7 Tóc màu khói tím

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-7

Ngoài tóc hồng, tóc xanh cực trendy và hút mắt thì bảng màu khói dành cho tóc nhuộm năm nay cũng hết sức ưu ái gam màu tím. Không “sến” và khó “cảm” như tóc tím đậm nguyên bản, phiên bản tóc màu khói ánh tím có phần nhẹ nhàng và “dễ tính” hơn hẳn mặc dù vẻ đẹp sắc sảo và quyến rũ thì vẫn còn vẹn nguyên. Với những đặc điểm trên thì đây sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho cô gái thích trải nghiệm, ưa nổi loạn ngầm hay chỉ đơn giản là muốn “đổi gió” cho mái tóc của mình.

Xem thêm: Gọi tên 7 màu tóc tím khói đẹp mê hoặc giúp nhan sắc ‘sang trang thần tốc’

1.8 Tóc màu khói trầm

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-8

Không nổi bật như màu khói sáng cũng chẳng “bắt trend” gọn như màu xanh khói nhưng tóc màu khói trầm lại là màu nhuộm hot nhất nhì nhờ khả năng chinh phục mọi màu da, mọi phong cách cũng như thích hợp với nhiều hoàn cảnh. Đặc biệt, với lựa chọn này, bạn cũng không cần phải tẩy tóc quá nhiều lần nên sẽ hạn chế được tối đa tình trạng hư tổn nặng.

Xem thêm:  12 màu nhuộm xinh ngọt, ‘nịnh’ da lại chẳng cần phải tẩy tóc

1.9 Tóc màu khói hồng

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-9

Là màu nhuộm có sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính với sang chảnh, thời thượng nên tóc màu khói hồng sẽ là gợi ý khá linh hoạt và phù hợp với nhiều đối tượng. Nhờ sự trung hòa của tông xám bạc mà tông hồng trong màu nhuộm cũng không bị quá sáng nên dù chuộng màu trầm thì bạn vẫn có thể mạnh dạn thử. Đương nhiên, đừng quên chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp để khoe trọn cá tính cũng như vẻ đẹp “chanh sả” của gam màu này.

Xem thêm: 5 phiên bản tóc hồng khói siêu xinh, chẳng những ‘nịnh’ da mà còn ít ‘đụng hàng’

1.10 Tóc màu khói chì

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-10

Tuy thuộc nhóm màu nhuộm tông trầm nhưng tóc than chì nguyên bản lại bắt sáng khá tốt. Để giảm bớt hiệu ứng này đồng thời tăng thêm độ độc lạ, khí chất cho diện mạo, chúng ta có thể bổ sung thêm chút sắc xám khói trendy. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý đến tỷ lệ màu cũng như tông da của bản thân vì tóc màu khói chì cũng có nhiều sắc thái hoặc cách kết hợp nên hiệu ứng nhận được cũng sẽ có sự khác biệt.

Xem thêm: Tóc màu than chì và những phiên bản đẹp cuốn hút giúp bạn ‘giật spotlight’ mọi lúc mọi nơi

1.11 Tóc màu khói sáng

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-11

Để có được màu tóc khói sáng đẹp và “chuẩn”, chúng ta sẽ cần phải chuẩn bị tâm lý tẩy tóc nhiều lần. Tuy nhiên, xét về hiệu quả “lột xác” hay nâng tầm phong cách, thần thái thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn nên bạn hãy dạn thử một lần.

1.12 Tóc màu khói bạch kim

voh-toc-mau-khoi-voh.com.vn-12

Việc kết hợp tóc bạch kim với màu khói sẽ không khiến cho tông màu vốn nổi và cá tính này bị bớt đi phần thời thượng mà ngược lại còn giúp chúng ta sở hữu diện mạo tây và “chất” hơn hẳn. Với những bạn gái ưng tóc bạch kim đã lâu nhưng chưa dám thử vì ngại tông màu sáng thì cũng có thể cân nhắc vì sắc xám khói nhè nhẹ, mơ màng sẽ góp phần làm dịu bớt gam màu này.

Xem thêm: Những màu tóc bạch kim đẹp xuất thần giúp bạn sở hữu visual ‘vạn người mê’

2. Lưu ý khi nhuộm tóc màu khói

  • Để sở hữu mái tóc màu khói đẹp và lên màu “chuẩn”, chúng ta nên tẩy tóc trước khi nhuộm màu.
  • Nếu không tẩy tóc, việc nhuộm xám khói sẽ khó đạt được hiệu quả như ý trong một lần vì vậy với trường hợp này chúng ta có thể phải nhuộm lại nhiều lần. Ngoài ra, tùy theo màu tóc ban đầu cũng như chất tóc mà quy trình tẩy nhuộm sẽ có sự thay đổi.
  • Xám khói là một trong những tông màu không chỉ thời thượng mà còn có khả năng khiến tóc trông mềm mại, dày dặn hơn. Nói cách khác, màu nhuộm này biết cách phát huy thế mạnh và “giấu” đi nhược điểm của mái tóc nên ai cũng có thể áp dụng.
  • Nhuộm tóc màu khói, bạn nên chú ý chăm dưỡng để màu lên đẹp và bền hơn.

Xem thêm: Sở hữu mái tóc bền màu và bóng mượt với những mẹo chăm sóc tóc nhuộm tại nhà này

Không lộng lẫy nhưng lại cực cuốn ánh nhìn, trông điềm tĩnh, sắc sảo nhưng cũng rất “chất” và cá tính, đó chỉ là một trong số những lý do khiến tóc màu khói được lòng dân tình đến vậy. Ngoài ra, với bảng màu đa dạng, phù hợp nhiều tông da, phong cách, cá tính... lại trendy và sang xịn đúng nghĩa thì màu nhuộm này hứa hẹn sẽ còn hot dài dài nên bạn nhất định đừng bỏ lỡ.

Nguồn ảnh: Internet