Tận dụng 1001 cách làm đẹp từ áo khoác mỏng như những cô nàng Hàn Quốc

(VOH) - Cứ theo tiêu chí thông thường là áo khoác dùng để che nắng hay giữ ấm mà nhiều nàng quên đi áo khoác cũng sử dụng làm đẹp rất tinh tế và duyên dáng. Áo khoác mỏng là một trong số đó.

Nói đến áo khoác mỏng, các nàng sẽ nghĩ ngay đến item mang đậm màu sắc mùa hè. Những chiếc áo khoác ren mỏng hoặc thêu tinh tế, khoác ngoài bộ bikini xinh xẻo hoặc choàng hờ hững ngoài chiếc váy dây, chiếc quần short để lộ bờ vai xinh hay vòng eo nhỏ nhắn… Thực tế, áo khoác mỏng là món đồ nàng nên tậu, bởi chúng có thể mix&match với những item khác tạo cho bạn bộ outfit đẹp bất ngờ đấy.

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-voh
Áo khoác mỏng là item chẳng thể thiếu trong tủ đồ của nàng

Một điểm cộng to đùng khác nữa của áo khoác mỏng đó là chúng không chỉ gói gọn ở những kiểu dáng nhàm chán kể trên đâu mà cũng khá đa dạng về thiết kế, kiểu cách, hoa văn cho nàng tự do biến tấu tùy thích. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số cách mặc áo khoác mỏng sao cho xinh và duyên nhất nhé:

1. Áo khoác mỏng kiểu sơ mi

Đây có lẽ là kiểu áo khoác mỏng phổ biến nhất, được nhiều nàng yêu thích nhất vì dễ diện và dễ làm đẹp. Áo khoác mỏng kiểu sơ mi có thể làm điệu như mặc ngoài những chiếc váy xinh rồi buộc nút hờ hững làm điểm nhấn, có thể sử dụng mặc như áo sơ mi bình thường kèm áo ống, áo thun lót hoặc váy lót bên trong, đi với set chân váy nữ tính dịu dàng… đều đẹp cả.

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-1-voh
Khoác mỏng kiểu sơ mi thắt trước khá lạ mắt và xinh xắn

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-2-voh
Item này có thể sử dụng trong rất nhiều kiểu thời tiết

Áo khoác mỏng kiểu sơ mi rất thích hợp mặc vào những dịp hè đi chơi thỏa thích, hay những lúc mát trời xuống đường đi dạo… thì cũng khiến bạn cảm thấy xinh đẹp, tươi vui và trẻ trung. Lúc này, cũng đừng quên mang theo ít phụ kiện như túi xách, nón… và đặc biệt là một sợi dây chuyền đơn giản và xinh xắn nhé. Bởi khi diện áo khoác mỏng, bạn sẽ có xu hướng phối với những item để khoe nét cổ thanh mảnh, vì vậy mà bạn sẽ đẹp hơn nếu có đeo thêm dây chuyền nữa nhé.

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-3-voh
Áo khoác mỏng đi kèm phụ kiện sẽ khiến bạn trông nổi bật hơn

Ngoài item áo khoác mỏng kiểu sơ mi thì bạn cũng có thể chọn áo khoác mỏng kiểu hoodie lạ mắt, áo khoác mỏng có mũ, áo khoác mỏng dáng cardigan, áo khoác mỏng thêu họa tiết… để làm đẹp cho mình trong mọi hoàn cảnh.

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-4-voh
Ai nói mặc hoodie thì sẽ nóng bức khó chịu nào?

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-5-voh
Áo khoác mỏng thêu hoa nữ tính và đẹp cho nàng

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-6-voh
Khoác nhẹ áo khoác mỏng ngoài áo hai dây là chúng ta sẽ có ngay outfit xinh xắn mà chẳng sợ nắng

2. Lạ mắt với áo khoác mỏng dáng dài

Bạn biết rằng, áo khoác mỏng rất đa dạng về kiểu cách và thiết kế. Áo khoác mỏng dáng ngắn thì phổ biến rồi và dáng dài thì cũng có nốt nhé. Những chiếc áo khoác mỏng dáng dài sẽ tô điểm thêm cho những cô nàng có thân hình thanh mảnh trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-7-voh
Áo khoác mỏng dáng dài cũng được nhiều nàng tận dụng làm đẹp triệt để với những item hằng ngày như quần jeans áo thun

Lựa chọn những item đi với áo khoác mỏng dáng dài có thể basic như quần jeans phối với áo thun, quần short áo thun hay đơn giản là khoác ngoài một bộ bikini những lúc đi biển… thì đều đáng để thử cả.

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-8-voh
Áo khoác mỏng dáng dài cực hợp với outfit đi biển

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-9-voh
Áo khoác mỏng dáng dài kèm với quần short thế này thì đi dạo hay đi biển là cực hợp nhé nàng

3. Các kiểu áo khoác mỏng đi biển

Nàng nào đi biển cũng sẵn xếp vào vali của mình một chiếc áo khoác mỏng. Không có kiểu áo khoác nào có thể phù hợp với bạn lúc này hơn một chiếc áo khoác mỏng duyên dáng, tiện lợi mà chẳng hề bị khó chịu vì nóng bức hay rườm rà.

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-10-voh
Tận dụng áo khoác dáng dài kèm họa tiết mặc cùng bộ bikini là đủ làm kì nghỉ ở biển của bạn thêm màu sắc rồi 

Áo khoác mỏng khoác ngoài bộ bikini hay chiếc váy hoa nhẹ nhàng, vừa che đi cảm giác thiếu thiếu gì đó vừa khéo léo khoe những đường cong của cơ thể. Nếu thêm một chiếc mũ cói hoặc túi xách cói nữa thì bộ outfit đi biển của bạn đã đủ hoàn hảo rồi đấy.

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-11-voh
Diện áo khoác mỏng với bikini vừa xinh vừa kín đáo

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-12-voh
Đừng quên mũ cói - đặc sản của mùa hè - nhé nàng

4. Áo khoác mỏng cộng điểm cho váy xinh

Với những ngày thời tiết có chút nóng hoặc không có nhiều nắng lắm, bạn sẽ khó khăn trong việc lựa chọn một chiếc áo khoác phù hợp. Bạn cần một chiếc áo đủ nhẹ nhàng, đủ thoáng mát nhưng cũng không thích "chắp vá" kiểu dùng áo sơ mi làm áo khoác. Lúc này, áo khoác mỏng là lựa chọn tuyệt vời nhé.

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-13-voh
Áo khoác mỏng luôn biết làm chiếc váy của bạn thêm xinh xắn và nữ tính

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-14-voh
Áo khoác len mỏng phù hợp với tiết trời se se lạnh

Áo khoác mỏng phù hợp để khoác ngoài với những chiếc váy không tay, váy hai dây… rất xinh và rất thu hút. Bạn nên lựa chọn những chiếc áo cùng tông màu với váy, trông sẽ ưa nhìn hơn rất nhiều, hoặc lựa những chiếc khoác mỏng kiểu basic một chút, tông màu nhã nhặn như trắng, nude… sẽ giúp bạn bật tông da hơn.

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-15-voh
Áo khoác bằng vải voan siêu mỏng dành cho cô nàng điệu đà

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-16-voh
Outfit trẻ trung này sẽ khiến bạn đẹp và vui mỗi lúc bước ra đường

5. Những lưu ý khi chọn áo khoác mỏng

Áo khoác mỏng dễ diện thật đấy nhưng nếu bạn cứ thích là khoác lên thì không chắc sẽ đẹp được như mong muốn. Dưới đây là một vài tip để bạn có thể phối đồ ưng ý với áo khoác mỏng nhé:

  • Áo khoác mỏng vốn là món đồ nhẹ nhàng và thoải mái, vậy nên bạn tránh phối với những kiểu đồ "nặng nề" vì trông sẽ rất lạc quẻ. Ví dụ như áo khoác mỏng chẳng thể đi với áo len dày hay áo nỉ, cũng thích hợp với các item có chất liệu dày dặn dù đó là một chiếc váy hai dây đi chăng nữa…

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-17-voh
Áo khoác mỏng làm từ chất liệu nhẹ nhàng như voan rất hợp với váy vóc

  • Áo khoác mỏng phù hợp đi với những item có chất liệu nhẹ nhàng, thiết kế mang tính thoải mái cho người mặc. Ví dụ váy maxi vải hoa nhí dễ thương, váy chấm bi thun thoáng mát hay các chân váy ngắn gọn gàng... tùy theo sở thích của bạn.
  • Cẩn trọng khi chọn áo khoác mỏng có họa tiết vì sẽ khó phối đồ hơn áo khoác mỏng trơn. Áo khoác mỏng tôn da là những màu sáng, pastel và thiết kế đơn giản.

gai-han-deu-co-ao-khoac-mong-trong-tu-do-sao-ban-lai-khong-co-18-voh
Áo khoác mỏng họa tiết cần nàng phối đồ khéo léo và tinh tế hơn

  • Phụ kiện khi đi với áo khoác mỏng sẽ là điểm cộng lớn cho bạn nên đừng quên nhé. Một món trang sức hoặc chiếc túi cói, túi tote, túi xách giản dị… cũng khiến bạn xinh lên nhiều.

Những ngày mùa hè rực rỡ cũng không còn lại nhiều, vậy tại sao bạn không tận dụng và hưởng thụ những ngày tươi đẹp này với một chiếc áo khoác mỏng nhỉ? Với những gợi ý phía trên, hi vọng bạn thêm niềm yêu thích và không bỏ qua chiếc áo xinh này.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: