Xu hướng chăm sóc da nào sẽ ‘gây bão’ trong năm 2020?

(VOH) – Năm 2019, chúng ta đã làm quen và chứng kiến sự ‘thống trị’ của nhiều xu hướng chăm sóc da. Vậy trong năm 2020 tới, đâu sẽ là những cái tên dành được sự quan tâm tuyệt đối?

Sự phát triển của ngành công nghiệp chăm sóc da cùng nhu cầu của người sử dụng đang cho phép chúng ta được trải nghiệm nhiều hơn. Tuy nhiên, tạm biệt 2019, xu hướng skincare 2020 chắc chắn sẽ còn đem đến cho bạn những điều tuyệt vời hơn nữa.

  1. Sản phẩm khử mùi không chứa nhôm (aluminum-free)

Nhôm là thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm khử mùi nhờ công dụng hạn chế sản xuất mồ hôi. Tuy nhiên, sau khi những thông tin về mối liên hệ giữa nhôm với ung thư vú và các vấn đề sức khỏe khác được đưa ra (mặc dù thiếu bằng chứng cụ thể) thì người tiêu dùng bắt đầu quan tâm tới các sản phẩm không chứa chúng nhiều hơn.

voh-xu-huong-cham-soc-da-2020-voh.com.vn-1
Sản phẩm khử mùi không chứa nhôm đang được quan tâm nhiều hơn

Có “cầu” có “cung”, trong năm 2019, chúng ta đã chứng kiến sự khởi đầu khi một số thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc cá nhân lớn như Dove, Secret cho ra đời những sản phẩm khử mùi không chứa thành phần nhôm. Trong năm 2020, dự rằng các thương hiệu khác cũng sẽ tiếp nối xu hướng này và khiến nó trở nên phổ biến hơn nữa. 

  1. Vẻ đẹp bền vững

voh-xu-huong-cham-soc-da-2020-voh.com.vn-2
Xu hướng làm đẹp nhưng vẫn thân thiện với môi trường đang rất được quan tâm

Xu hướng làm đẹp bền vững, thân thiện với môi trường phát triển ngày càng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp chăm sóc da. Điển hình là việc các thương hiệu đang dành nhiều sự quan tâm hơn cho bao bì của mình bằng cách chuyển sang dùng vật liệu có thể tái chế hay đựng mỹ phẩm trong bao bì cũ (refill), bao bì đã được tái chế. Không chỉ dừng lại ở đó, bản thân các sản phẩm chăm sóc da cũng đang được nghiên cứu để có thể trở nên thân thiện hơn với môi trường. Với sự phát triển và mở rộng của xu hướng làm đẹp bền vững này, trong năm 2020 tới bạn sẽ được trải nghiệm nhiều sản phẩm và sự thay đổi đáng hoan nghênh hơn nữa.

  1. Thành phần nổi bật: Chất điện giải

voh-xu-huong-cham-soc-da-2020-voh.com.vn-3
Chất điện giải là thành phần “mới toanh” trên bản đồ skincare 2020

Chất điện giải là các khoáng chất mang điện tích. Không chỉ còn dành riêng cho các loại nước uống thể thao, thành phần này còn được ứng dụng và tìm thấy trong cả các sản phẩm chăm sóc da vào năm 2020. Cụ thể, canxi, kali và magie sẽ phối hợp với nhau để tối ưu chức năng của da, đặc biệt là trong việc duy trì độ ẩm. Xu hướng này được nhen nhóm và bắt đầu từ cuối 2019 khi các thương hiệu mỹ phẩm lớn như Paula's Choice, Rodan + Field, Drunk Elephant đều đã cho ra mắt những sản phẩm chứa chất điện giải. Với những ưu thế nhất định, chắc chắn thành phần này còn làm “mưa gió” trên bản đồ skincare trong thời gian sắp tới.

  1. Sản phẩm chăm sóc, điều trị dành cho môi

voh-xu-huong-cham-soc-da-2020-voh.com.vn-4
Trong năm 2020 tới, các sản phẩm chăm sóc môi sẽ được chú trọng nhiều hơn

Giống như xu hướng chăm sóc da toàn thân của năm 2019, năm 2020 tới chúng ta cũng có thể được chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm chăm sóc và điều trị dành riêng cho môi. Là một trong những vùng da mỏng nhất trên khuôn mặt, không chứa nhiều tuyến dầu và cũng cần được chăm sóc, đây có thể là lý do mà các thương hiệu đang quan tâm và dành sự tập trung nhiều hơn cho chúng.

  1. Viên nang chăm sóc da

voh-xu-huong-cham-soc-da-2020-voh.com.vn-5
Các sản phẩm dưỡng da được đóng gói dưới dạng viên nang có lợi thế nhất định nên chắc chắn sẽ còn xuất hiện nhiều hơn nữa

Việc đóng gói các sản phẩm dưỡng da dưới dạng viên nang đã xuất hiện từ năm 2019 tuy nhiên chúng vẫn được dự đoán là một trong những xu hướng còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tất cả là nhờ công dụng đảm bảo tối đa hiệu quả cho các thành phần dễ bị biến đổi bởi ánh sáng và không khí như retinol, vitamin C hay các công thức không chứa chất bảo quản. Vừa là giải pháp cho nhà sản xuất vừa là cách giúp người sử dụng nhận được kết quả tốt nhất nên sẽ không có lý do gì mà xu hướng này không "chiếm sóng" trong năm 2020 tới.

  1. Thành phần nổi bật: Niacinamide

voh-xu-huong-cham-soc-da-2020-voh.com.vn-6
Niacinamide là thành phần được dự báo là sẽ “chiếm sóng” trong năm 2020

Mặc dù không phải là thành phần chăm sóc da mới nhưng niacinamide vẫn được dự đoán trở thành xu hướng trong năm 2020. Với khả năng làm mịn, giảm đỏ, chống lại gốc tự do gây hại, cải thiện tông màu, lỗ chân lông và khôi phục độ săn chắc cho làn da, người ta tin rằng lợi ích mà nó đem lại không hề thua kém cả vitamin C. Đặc biệt, vì niacinamide có thể hoạt động tốt trên tất cả các loại da, bao gồm cả da nhạy cảm nên trong tương lai tiềm năng của nó sẽ còn được khai thác và ứng dụng nhiều hơn.

Năm 2019 đang dần qua đi, năm 2020 đang bắt đầu gõ cửa, hi vọng rằng 6 xu hướng chăm sóc da được dự là sắp “thống trị” ngành công nghiệp skincare trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm, sản phẩm và phương pháp dưỡng da mới mẻ, thú vị, đặc biệt là hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

5 thói quen giúp bạn tận dụng giấc ngủ để có làn da khỏe đẹp hơn: (VOH) – Một giấc ngủ có chất lượng tốt hiển nhiên sẽ giúp da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn có biết chúng ta có thể tận dụng cả thời gian ngủ để để có được làn da sáng đẹp, trẻ trung hơn?

7 cách kích thích sản xuất collagen tự nhiên giúp bạn trẻ hóa làn da: (VOH) – Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ săn mịn cho làn da. Vì vậy, kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên chính là bí quyết giúp bạn duy trì vẻ đẹp ‘mãi mãi tuổi 20'.