8 loại thức uống làm trắng da tự nhiên

(VOH) - Ngoài việc hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời, tẩy tế bào chết hay chọn mua mỹ phẩm làm trắng da… thì lựa chọn những thức uống từ thiên nhiên cũng làm cho da bạn đẹp mịn màng hơn.

Có làn da trắng và sáng tự nhiên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ. Ngoài việc hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời, tẩy tế bào chết, hay chọn mua mỹ phẩm làm trắng da… thì lựa chọn những thức uống từ thiên nhiên cũng làm cho da bạn đẹp mịn màng hơn.

1. Nước chanh pha mật ong

Chanh và mật ong đều chứa các thành phần kích thích sự phát triển của tế bào, giúp tái tạo tế bào, cải thiện tông màu da, ngăn ngừa các sắc tố gây hại cho da, giúp da trắng sáng, mịn màng và dưỡng ẩm cho da.

Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh pha với nước và thêm 1-2 thìa cà phê mật ong tùy theo khẩu vị, là bạn đã có ngay một ly nước uống rất tốt cho làn da của bạn.

Lưu ý: Mỗi ngày chỉ nên uống 1 – 2 ly thôi, không nên uống quá nhiều, sẽ gây tác dụng phụ không mong muốn.

2. Nước ép cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A, Vitamin K, B1…và rất nhiều khoáng chất quan trọng như magiê, sắt và phốt pho…Rất có lợi cho sức khỏe và làn da của bạn, giúp loại bỏ sạm da, hỗ trợ và điều trị ngăn ngừa mụn trứng cá, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, điều chỉnh quá trình bài tiết chất nhờn ở da và còn có tác dụng thải độc cơ thể.

Bạn chỉ cần rửa sạch cà chua, cắt thành từng miếng rồi cho vào máy xay sinh tố xay cho đến khi nhuyễn. Sau đó lọc bỏ bã là bạn đã có ngay một ly nước ép cà chua vừa tốt cho sức khỏe và giúp cho làn da của bạn trắng đẹp tự nhiên rồi.

3. Nước dừa tươi

Nước dừa có tác dụng giải nhiệt và làm đẹp da. Thức uống tự nhiên này chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa lão hóa.

Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng. Chỉ cần uống một ly nước dừa tươi mỗi ngày là bạn đã có đủ dưỡng chất giúp làn da luôn khỏe mạnh.

4. Nước ép bưởi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì nước ép từ quả bưởi cung cấp khoảng 600% nhu cầu Vitamin C hàng ngày cho cơ thể.

Ngoài việc giúp giúp chống lão hóa, tiêu diệt các gốc tự do, se khít lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc và mịn màng hơn, nước ép bưởi còn giúp bạn phòng tránh cảm lạnh, sốt, nhiễm trùng và một số chứng bệnh khác.

5. Nước ép cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giàu Vitamin, kali và các chất chống ôxy hóa. Ngoài việc giúp giảm cân, giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe mắt hoặc ung thu, mà còn giúp làm chậm quá trình lão  hóa da, giúp ngăn ngừa nguy cơ da chảy xệ hay nhăn nheo.

8 loại thức uống làm trắng da tự nhiên 1

(Ảnh: Interner)

6. Nước đu đủ

Ngoài việc dùng nước ép từ quả đu đủ để giảm cân, thì những chất dinh dưỡng có trong loại quả này như chất chống oxy hóa, Vitamin C, E,  Beta Carotene…. Còn có tác dụng làm giảm viêm sưng, mụn trứng cá, làm săn chắc da và giúp da tươi sáng hơn.

8 loại thức uống làm trắng da tự nhiên 2

(Ảnh: Interner)

7. Nước nha đam

Từ lâu nha đam đã nổi tiếng là một loại thảo dược dễ trồng, ngoài mang nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, kích thích cơ thể sản sinh collagen, giúp làn da tươi trẻ, mà còn có khả năng chữa lành vết thương hay một số tác dụng y tế khác.

Bạn chỉ cần chọn 2 nhánh nha đam vừa phải, rửa sạch, gọt vỏ, cắt nhỏ rồi nấu với 2 lít nước, thêm 200 gam đường đường (nên chọn đường phèn hoặc đường vàng), một ít lá dứa cho thơm. Khi nước sôi, bạn vớt lá dứa ra và tắt bếp. Để nước nguội và sử dụng trong ngày.

8. Nước từ các loại đậu

Từ lâu, thức uống từ các loại đậu đã được chị em phụ nữ tin dùng để vừa giảm cân, thanh lọc cơ thể và làm đẹp da.

Để làm loại nước này, bạn cần chuẩn bị: 100 gam đậu đen, 50 gam đậu nành, 50 gam đậu xanh (cả vỏ) và 3 thìa mật ong.

Ngâm đậu đã chuẩn bị trong nước muối khoảng 5 phút rồi rửa sạch.

Đặt chảo lên bếp, đổ tất cả các loại đậu vào nồi và rang. Đảo đều khoảng 15 phút cho đến khi đậu dậy mùi thơm, bạn có thể kiểm tra bằng cách cắn thử hạt đậu. Khi đậu đã chín, đổ ra đĩa và để nguội.

Đun sôi một nồi nước khoảng 1 lít, đổ một ít đậu đã rang vào và giảm bớt lửa. Nấu khoảng 15 phút thì tắt bếp, lọc lấy nước. Số đậu rang còn dư, bạn cất đi và dùng dần.

Mỗi lần bạn uống khoảng 250ml, có thể cho thêm mật ong để dễ uống. Đậu sau khi chắt lấy nước, bạn có thể ăn thay cơm.