4 bí quyết làm trắng da mà có thể bạn đã bỏ lỡ

(VOH) – Nếu công cuộc làm trắng da của bạn chưa đạt được kết quả ‘như mơ’ thì hãy thử áp dụng 4 bí quyết đơn giản sau.

Áp dụng cùng một phương pháp làm trắng da, sử dụng cùng một dòng sản phẩm và luôn kiên trì với mục tiêu nhưng bạn lại không nhận được kết quả tốt như những trường hợp khác? Lý do có thể nằm ở 4 bí quyết đơn giản nhưng thường bị mọi người bỏ qua này.

1. Kết hợp làm sạch, dưỡng ẩm với làm trắng da

Nếu chỉ dựa vào các sản phẩm làm trắng da mạnh thì chúng ta sẽ khó có thể khiến cho làn da của mình trở nên sáng và đều màu. Nguyên nhân là bởi hiện nay tình trạng da xỉn màu, da không đều màu thường đến từ thói quen hàng ngày, tần suất trang điểm hoặc thậm chí là do tình trạng da bị “kiệt sức”. Do đó, trước khi dưỡng trắng, bạn hãy làm tốt hai bước chăm sóc da cơ bản là làm sạch và dưỡng ẩm.

Xem thêm: Đây mới là cách rửa mặt đúng để da sạch mịn và sáng khỏe

4 bí quyết làm trắng da mà có thể bạn đã bỏ lỡ 1

Việc loại bỏ lớp tế bào chết già cỗi cùng bụi bẩn, dầu thừa trên bề mặt sẽ giúp các thành phần nuôi dưỡng da có điều kiện để thẩm thấu tốt hơn. Tuy nhiên, ngần ấy là chưa đủ, chúng ta còn phải tăng cường cấp ẩm và khóa ẩm vì da ẩm mới có thể trở nên đều màu, sáng mịn một cách tự nhiên. Cuối cùng, dưới sự trợ giúp của hai bước skincare ở trên, sản phẩm làm trắng da sẽ có môi trường tốt nhất để hoạt động từ đó đem lại kết quả tối ưu.

Xem thêm: Cách tìm sản phẩm kem dưỡng ẩm ‘chân ái’ cho từng loại da

4 bí quyết làm trắng da mà có thể bạn đã bỏ lỡ 2

2. Làm trắng da đúng thời điểm để nhân đôi hiệu quả

Chu kỳ tái tạo của da là 28 ngày, chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường cách nhau từ 28 – 35 ngày. Nếu bạn biết cách nắm bắt khoảng thi gian dưỡng da phù hợp thì việc nhận được kết quả nhân đôi hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Xem thêm: 6 cách tối ưu hiệu quả nhận được từ sản phẩm chăm sóc da

4 bí quyết làm trắng da mà có thể bạn đã bỏ lỡ 3

Trước hết, trong kỳ kinh nguyệt (giai đoạn hành kinh), da sẽ dễ bị khô, xỉn màu, lỗ chân lông to còn quá trình trao đổi chất thì diễn ra chậm. Lúc này, chúng ta chỉ nên tập trung làm sạch và dưỡng ẩm, tránh sử dụng mỹ phẩm làm trắng vì vừa không nhận được hiệu quả tối đa vừa dễ khiến da thêm nhạy cảm. 

4 bí quyết làm trắng da mà có thể bạn đã bỏ lỡ 4

Sau kỳ kinh từ 5 – 10 ngày, tuần hoàn máu cũng như quá trình trao đổi chất của da sẽ tăng nhanh trở lại. Đây được xem là thời điểm đặc biệt thích hợp cho việc sử dụng các sản phẩm skincare tăng cường như làm trắng, chống lão hóa… Thậm chí, khi bạn tận dụng tốt khoảng thời gian này, những nỗ lực bỏ ra sẽ được đền đáp gấp đôi.

Xem thêm: Cách chăm sóc da theo chu kỳ kinh nguyệt giúp chị em vừa phục hồi làn da ‘xuống cấp’ vừa ‘nhân đôi’ hiệu quả skincare

3. Kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể

Muốn sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ tự nhiên từ trong ra ngoài, chúng ta cũng cần phải chú trọng đến chế độ ăn uống. Thói quen tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến collagen, khiến da trở nên thô ráp, xỉn màu, mất cân bằng bằng dầu – nước theo thời gian.

Xem thêm: 11 tác hại của đường đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

4 bí quyết làm trắng da mà có thể bạn đã bỏ lỡ 5

Chính vì vậy, nếu bạn luôn cảm thấy nỗ lực làm trắng da của mình không thực sự hiệu quả thì hãy thử kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể. Chúng ta cũng nên theo dõi cả sự thay đổi của làn da, học cách điều chỉnh thói quen ăn uống hàng ngày đồng thời kết hợp nó với chu trình chăm sóc da phù hợp để nhận được kết quả mỹ mãn nhất.

Xem thêm: Da sáng hơn vài tone chỉ nhờ bổ sung những loại thực phẩm này

4. Làm trắng da toàn thân bằng tinh chất làm trắng và kem dưỡng thể

Nếu chỉ chăm chăm dưỡng trắng da mặt mà bỏ bê việc chăm sóc da toàn thân thì quy trình skincare của chúng ta cũng không được coi là hiệu quả. Đó là còn chưa kể đến việc tình trạng lệch tông màu da cũng tốn công sức, tốn thời gian khắc phục đồng thời đem lại cho bạn khá nhiều phiền phức.

Xem thêm: ‘Hô biến’ làn da xỉn màu thành trắng hồng rạng rỡ nhờ ‘bảo bối’ body lotion

4 bí quyết làm trắng da mà có thể bạn đã bỏ lỡ 6

Thoa kem dưỡng thể là bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da hàng ngày của phụ nữ Hàn Quốc. Bởi dưỡng ẩm thường xuyên không chỉ giúp da trở nên mềm mịn, ngăn ngừa khô tróc mà còn giải quyết vấn đề xỉn màu rất hiệu quả. Muốn làm trắng da body cấp tốc, bạn có thể lựa chọn sản phẩm được bổ sung thêm thành phần dưỡng sáng hoặc kết hợp kem/ sữa dưỡng thể với tinh chất làm trắng. Đây là mẹo nhỏ được nhiều tín đồ skincare sử dụng để duy trì làn da láng mịn, rạng rỡ, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết vừa khô vừa lạnh.

Xem thêm: Muốn sở hữu làn da trắng sứ như gái Hàn, chị em chỉ cần chăm áp dụng 3 cách làm trắng da đơn giản này

Với công cuộc cải thiện làn da sạm màu, phương pháp và sự kiên trì chính là hai yếu tố đóng vai trò quan trọng. Ngoài phương pháp chính, bạn cũng nên học hỏi những biện pháp làm trắng da bổ trợ như 4 gợi ý ở trên để có thể nhận được kết quả tối đa với một nửa nỗ lực.

Nguồn ảnh: Instagram

Nguồn tham khảo: bella