Cách làm trắng da toàn thân tại nhà giúp bạn ‘bật tông’ nhanh chóng và hiệu quả

(VOH) – Bạn lo lắng về làn da xỉn màu, không đều màu và mong muốn tự khắc phục chúng? Những cách làm trắng da toàn thân tại nhà sau hứa hẹn sẽ là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này.

Khi áp dụng các cách làm trắng toàn thân tại nhà nhiều người thường lo lắng về hiệu quả cũng như khả năng duy trì của chúng. Tuy nhiên, nếu bạn xây dựng được cho mình một quy trình phù hợp và kiên trì thực hiện thì chắc chắn sẽ sớm đạt được mục tiêu mong muốn.

  1. Bảo vệ da cẩn thận

voh-cach-lam-trang-da-toan-than-voh.com.vn-1

Bảo vệ da là nguyên tắc mà bạn phải luôn luôn ghi nhớ và thực hiện cả trước, trong và sau khi áp dụng các cách làm trắng da toàn thân. Nguyên nhân là bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời chính là tác nhân gây nên cũng như làm trầm trọng thêm tình trạng da xỉn màu, không đều màu. Chính vì vậy mà muốn có làn da trắng hồng tự nhiên, chúng ta buộc phải:

  • Luôn luôn thoa/ xịt kem chống nắng trước khi ra ngoài và dùng lại sau mỗi 2 -  3 giờ để đảm bảo hiệu quả.
  • Mặc quần áo dài tay/ chống nắng, đội mũ, đeo kính râm, găng tay… để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ô nhiễm.
  1. Tẩy tế bào chết cho cơ thể đều đặn

voh-cach-lam-trang-da-toan-than-voh.com.vn-2

Tẩy tế bào chết cơ thể đều đặn là “chìa khóa” cho một làn da khỏe mạnh và sáng hồng rạng rỡ. Hiệu quả loại bỏ lớp da chết xỉn màu, bị tổn thương sẽ giúp bạn thúc đẩy các tế bào mới phát triển, cải thiện bề mặt da đồng thời tạo điều kiện cho các bước dưỡng sau đó, đặc biệt là dưỡng trắng có thể phát huy tối đa hiệu quả. Đó là lý do tại sao mà bước skincare này không thể vắng mặt trong mọi chu trình chăm da nói chung và làm sáng da nói riêng.

Một số cách tẩy tế bào chết body tại nhà được áp dụng phổ biến:

  1. Giữ ẩm cho da

voh-cach-lam-trang-da-toan-than-voh.com.vn-3

Bản thân việc giữ ẩm cho body không phải là một cách làm trắng da toàn thân nhưng thiếu chúng, làn da của bạn sẽ không thể giữ được trạng thái tốt nhất đồng thời làm ảnh hưởng đến cả hiệu quả của các biện pháp nuôi dưỡng, cải thiện khác. Cụ thể, khi được không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, chúng ta sẽ rất dễ gặp phải các vấn đề như khô da, bong tróc, xỉn màu, lão hóa… Đây đều là những yếu tố góp phần không hề nhỏ trong việc khiến làn da bị mệt mỏi và kém rạng rỡ. Ngược lại, bằng cách tăng cường cấp và giữ ẩm, bạn sẽ giữ cho làn da của mình luôn ẩm mịn và khỏe mạnh để có thể vừa đáp ứng tốt với các phương pháp cải thiện vừa chống lại tác nhân gây sạm màu.

  1. Dùng kem dưỡng làm sáng da

voh-cach-lam-trang-da-toan-than-voh.com.vn-4

Trong các cách làm trắng da toàn thân tại nhà thì có lẽ sản phẩm dưỡng trắng là giải pháp quen thuộc và được áp dụng nhiều nhất. Đa phần chúng đều là những công thức đa năng vừa có khả năng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da vừa có khả năng bảo vệ và làm sáng nên bạn sẽ không phải lo lắng đến việc phải sử dụng quá nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một lọ kem dưỡng thật phù hợp đồng thời sử dụng thường xuyên để có được kết quả tốt nhất.

Bài viết tham khảo: Gợi ý top body lotion dưỡng trắng giúp da sáng ‘bật tone’

  1. Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

voh-cach-lam-trang-da-toan-than-voh.com.vn-5

Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh là một trong những cách làm trắng da toàn thân từ bên trong vừa an toàn lại vừa cho hiệu quả lâu dài mà bạn nên bổ sung vào quy trình của mình. Trong đó, hãy đặc biệt lưu ý:

  • Uống nhiều nước: tăng cường giữ ẩm và hỗ trợ thải độc khiến da khỏe mạnh, sáng mịn hơn.
  • Duy trì chế độ ăn uống cân bằng: tích cực bổ sung rau xanh và trái cây vào bữa ăn là cách để bạn nhận được thêm nhiều lợi ích bảo vệ, nuôi dưỡng giúp da trắng hồng từ bên trong.
  • Tránh xa thuốc lá và đồ uống có cồn: vì chúng có thể khiến cho tình trạng da không đều màu trầm trọng hơn.
  • Ngủ đủ giấc: cơ thể có thể tăng lưu lượng máu đến da trong khi bạn ngủ, đây cũng là thời gian mà làn da cần được nghỉ ngơi và tự sửa chữa do đó nếu tận dụng tốt bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy việc cải thiện các nhược điểm để có được vẻ ngoài rạng rỡ.
  1. Tắm trắng tại nhà bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên

Với các nguyên liệu làm đẹp gần gũi sẵn có tại nhà, bạn có thể tự tạo cho mình những công thức tắm trắng hiệu quả, an toàn và kinh tế. Vì vậy, đừng ngại áp dụng cách làm trắng da toàn thân tự nhiên tuy đơn giản nhưng có thể cho kết quả khá đáng để mong đợi này.

voh-cach-lam-trang-da-toan-than-voh.com.vn-6

Gợi ý một số cách tắm trắng toàn thân tự nhiên hiệu quả tại nhà:

Cách làm trắng da toàn thân bằng đu đủ

  • Nghiền nhỏ đu đủ rồi trộn cùng mật ong để có được hỗn hợp nhuyễn.
  • Dùng công thức trên massage đều lên da đã được làm ướt và để khoảng 15 – 20 phút trước khi tắm sạch lại với nước.

Cách làm trắng da toàn thân bằng đậu đỏ

  • Sử dụng bột đậu đỏ hoặc hỗn hợp bột đậu đỏ được kết hợp cùng các nguyên liệu như sữa tươi, mật ong, sữa chua, bia… để có được công thức tắm trắng đơn giản tại nhà.
  • Dùng hỗn hợp trên thoa đều lên da đã được làm ướt, massage nhẹ nhàng rồi chờ khoảng 10 - 15 phút trước khi tắm lại với nước mát.

Cách làm trắng da toàn thân bằng sữa tươi

  • Sử dụng sữa tươi để tắm trắng hoặc kết hợp nó với các nguyên liệu như bột yến mạch, bột đậu đỏ, cám gạo… để có được hỗn hợp hơi sệt.
  • Dùng hỗn hợp thu được massage đều lên da đã được làm ướt, massage theo chuyển động tròn, chờ 15 – 20 phút rồi tắm lại với nước sạch.

Lưu ý: Với các cách làm trắng da toàn thân bằng bia, cám gạo, bột yến mạch, bột nghệ… bạn có thể thực hiện tương tự.

  1. Duy trì thói quen chăm sóc da

voh-cach-lam-trang-da-toan-than-voh.com.vn-7

Các cách làm trắng da toàn thân sẽ không thể đem lại kết quả tốt nếu như chúng ta không xây dựng cho mình một chế độ rõ ràng đồng duy trì, áp dụng chúng một cách đều đặn. Chính vì vậy, đừng bỏ qua yếu tố quan trọng này nếu như bạn thực sự muốn cải thiện nhược điểm da không đều màu của mình và có được vẻ ngoài sáng mịn tự nhiên một cách nhanh chóng.

Có khá nhiều cách làm trắng da toàn thân tại nhà mà chúng ta có thể áp dụng để khắc phục vấn đề của mình. Tuy nhiên, để có được quy trình dưỡng da tốt nhất thì bạn nên kết hợp các biện pháp lại với nhau bởi nỗ lực toàn diện bao giờ cũng đem lại kết quả nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

5 công thức đắp mặt nạ trắng da ‘chuẩn spa’ tại nhà: (VOH) – Làn da trắng sáng, mịn màng từ lâu đã được xem là tiêu chuẩn của người phụ nữ châu Á. Đắp mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên là cách có thể giúp bạn hoàn thiện vẻ đẹp của mình.

Xuất hiện đốm nâu trên da: nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa: (VOH) – Đốm nâu trên da có thể xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân. Mặc dù không tác động đến sức khỏe nhưng chúng lại là vấn đề ảnh hưởng không hề nhỏ đến tính thẩm mỹ.