Lên lịch làm đẹp đón Tết

(VOH) – Để tránh quên trước quên sau hay bị thất bại vào phút chót, chị em nhớ lên lịch làm đẹp đón Tết thật cụ thể.

Tết Nguyên Đán đang cận kề, nếu bạn còn chưa lên kế hoạch làm đẹp cho bản thân thì hãy tham khảo ngay gợi ý dưới đây để có được lịch trình phù hợp. Đừng chờ sát nút mới vội vàng ‘tút tát’ vì đôi khi hiệu quả không cao mà nhỡ ‘fail’ thì khó sửa.

1. Cắt tóc

Nhu cầu cắt tóc của cả nam và nữ đều tăng vọt vào thời điểm trước Tết vì ai cũng muốn có một diện mạo mới mẻ, gọn gàng trong những ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, vì phân vân chưa chọn được cách tạo kiểu, vì bận rộn hoặc tâm lý chờ nghỉ Tết rồi làm một thể mà đa số mọi người đều rơi vào tình trạng bị cập rập và đôi khi là không vừa ý nhưng chẳng thể cứu vãn.

Lên lịch làm đẹp đón Tết 1

Để sở hữu mái tóc đẹp, có độ dài thích hợp và vào nếp một cách tự nhiên, chúng ta nên cắt tóc trước Tết khoảng 2 – 3 tuần. Đây được xem là khoảng thời gian vừa đẹp để mọi người có thể làm quen cũng như giúp kiểu tóc mới đi vào khuôn khổ. Ngoài ra, mốc làm đẹp này cũng giúp bạn hạn chế được tình trạng phải chờ đợi quá lâu tại salon trong những ngày giáp Tết hay có đủ thời gian để sửa chữa khi chẳng may bị cắt lỗi.

Xem thêm: 5 kiểu tóc vừa ‘kén mặt’ vừa dễ lộ nhược điểm mà chị em nên ‘né’ nhanh kẻo lại mất Tết

2. Tạo kiểu tóc và nhuộm tóc

Lên lịch làm đẹp đón Tết 2

Cắt, uốn/ làm xoăn, nhuộm là combo tạo kiểu tóc quen thuộc tại salon những ngày giáp Tết. Với dịch vụ làm đẹp này, chúng ta cũng nên thực hiện trước Tết từ 2 – 3 tuần để nhận được kết quả mỹ mãn nhất. Nguyên nhân là bởi cả kiểu tóc lẫn màu nhuộm đều cần có thời gian để ổn định, lên màu cũng như lên lọn đẹp nhất, tự nhiên nhất. Sau khi tạo kiểu, chúng ta cũng cần phục hồi hư tổn hoặc đôi khi là chỉnh màu, chỉnh cách tạo kiểu cho đến khi hài lòng. Với những kiểu tóc cần được cắt tỉa thường xuyên như tóc ngắn hay các trường hợp nhuộm màu dễ phai, có tóc nhanh dài, dễ xoăn thì thời điểm làm tóc có thể rút xuống trước Tết 1 – 2 tuần nên chị em nhớ tính toán cẩn thận.

Xem thêm: Bí quyết nhuộm tóc ‘đẹp càng thêm đẹp’ giúp bạn chạm ngưỡng nhan sắc đỉnh cao

3. Nối mi

Để có hàng mi dày dài, cong vút tự nhiên mà không cần tốn công makeup mắt mỗi buổi sáng, nhiều chị em thường chọn cách nối mi. Vào dịp giáp Tết, đây cũng là một trong những dịch vụ làm đẹp cực kỳ “đắt khách” thậm chí là được “book lịch” tới tận những ngày cuối cùng của năm vì không tốn quá nhiều thời gian thực hiện. 

Lên lịch làm đẹp đón Tết 3

Tuy nhiên, giống như bất cứ phương pháp làm đẹp nào, sau khi nối mi chúng ta cũng cần phải kiêng cữ. Ngoài việc tránh nước, tránh trang điểm… hay chú ý bảo vệ hàng mi nối cẩn thận trong 1 – 2 ngày đầu bạn còn phải tập làm quen với cảm giác nặng, hơi cộm hoặc thay đổi một số thói quen. Phần mi nối cũng cần có thời gian để ổn định nên tốt nhất hãy nối mi trước Tết từ 1 – 2 tuần để đảm bảo mọi thứ trở nên tự nhiên nhất có thể.

Xem thêm: 8 kiểu nối mi đẹp, bền, tự nhiên và những điều cần biết trước khi nối mi

4. Phun xăm môi, lông mày

Lên lịch làm đẹp đón Tết 4

Phun/ xăm môi, phun /xăm lông mày giúp chị em vừa cải thiện nhược điểm vừa tối giản các bước trang điểm mà vẫn có được diện mạo tươi tắn, duyên dáng trong dịp lễ Tết bận rộn. Tuy nhiên, nếu có ý định “triển” dịch vụ làm đẹp này thì bạn nên tính toán thời điểm thực hiện sao cho phù hợp. Thông thường, mực xăm/ phun cần từ 1 – 2 tuần để bong ra sau đó là thời gian để ổn định và lên màu chuẩn. Bản thân chúng ta sau khi phun xăm môi hoặc lông mày cũng cần phải kiêng một số loại đồ ăn hay kiêng nước, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời… Vì vậy, để có thể yên tâm đón Tết và sở hữu diện mạo hoàn hảo nhất thì chị em nên làm môi, làm lông mày trước Tết từ 4 – 6 tuần.

Xem thêm: Những điều cần biết để điêu khắc chân mày đẹp và an toàn

5. Dưỡng da

Lên lịch làm đẹp đón Tết 5

Giáp Tết là thời điểm mà mọi người vừa bận rộn vừa dễ bị stress nên bạn hãy chú ý lên lịch dưỡng da từ 3 – 4 tuần trước đó. Chúng ta có thể bắt đầu từ việc xử lý mụn, lỗ chân lông… sau đó phục hồi, tăng cường dưỡng trắng, dưỡng ẩm, cấp nước… tùy theo nhu cầu. Song song với đó, chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh cũng cần được xây dựng để bổ sung cho việc chăm dưỡng từ bên ngoài cũng nhưng hạn chế các vấn đề dễ này sinh như mụn, quầng thâm, bọng mắt, da đen sạm, khô tróc… Chu trình dưỡng da đón Tết bắt đầu càng sớm và được duy trì càng đều đặn càng cho hiệu quả rõ ràng. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đã bỏ lỡ quỹ thời gian trước đó thì cũng đừng ngại dành tuần cuối cùng hoặc những ngày cuối cùng của năm cũ để “sạc pin” cho làn da của mình.

Xem thêm: Quy trình thải độc da tại nhà giúp bạn ‘tiễn’ ngay khuôn mặt mệt mỏi, xỉn màu, li ti mụn để tự tin đón Tết

6. Giảm cân

Lên lịch làm đẹp đón Tết 6

Giảm cân, giữ dáng là cả một quá trình và muốn thấy được sự thay đổi rõ rệt thì chúng ta nên thực hiện trước Tết 1 – 2 tháng. Tuy nhiên, cơ địa, nhu cầu cũng như phương pháp của mỗi người mỗi khác nên bạn hãy tự tính toán sao cho phù hợp. Với mốc thời gian còn khoảng 2 – 3 tuần nữa là tới Tết thì việc kiểm soát chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên hoặc chăm chỉ vận động vẫn có thể đem lại sự cải thiện tích cực. Vì vậy, muốn có body thon khỏe hoặc diện những bộ cánh mà mình yêu thích thì chúng ta cứ tận dụng khoảng thời gian còn lại và cố gắng hết sức trong khả năng.

Xem thêm: Hầu hết những người giảm cân thành công và lành mạnh đều tuân thủ 4 điều này

7. Mua quần áo

Lên lịch làm đẹp đón Tết 7

Ngoài việc lên lịch chăm sóc nhan sắc, chúng ta cũng nên dành thời gian “tậu” cho mình vài bộ trang phục diện Tết thật xinh và chỉn chu. Tuy nhiên, đừng mua sắm sát nút mà hãy tranh thủ đi ngắm đồ đẹp từ khoảng 3 tuần trước Tết vì đây là thời điểm vừa có nhiều chương trình ưu đãi vừa có nhiều lựa chọn. Shopping sớm cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có thêm thời gian tìm kiếm, suy nghĩ để sở hữu món đồ ưng ý. Do đó, chị em nhớ canh thời gian phù hợp.

Xem thêm: Gợi ý 5 món đồ thời trang dễ mặc, dễ phối và đáng sắm trong mùa mốt năm nay

8. Làm nail

Lên lịch làm đẹp đón Tết 8

Để có diện mạo hoàn hảo nhất trước thềm năm mới, chị em nhớ chăm chút cho cả bộ móng của mình. Việc vệ sinh, cắt tỉa, dưỡng móng và bổ sung các loại thực phẩm tốt cho móng nên được thực hiện đều đặn trước Tết từ 2 – 3 tuần. Nếu có nhu cầu sơn móng, làm móng, chị em có thể “book lịch” khoảng 1 – 2 ngày trước Tết để tránh quá trình dọn dẹp nhà cửa vào dịp cuối năm làm giảm độ bền đẹp của móng.

Xem thêm: Những mẫu nail Tết từ xinh xắn, dễ thương cho đến ‘chanh sả’ mà hội chị em nên ‘quẩy’ gấp để không phải hối tiếc

Lên lịch làm đẹp đón Tết, bạn sẽ không phải lo chuyện quên trước quên sau, bị “fail” mà không thể sửa hay cuống cuồng tìm địa điểm “tút tát”, tốn thời gian đợi chờ vào những ngày cuối năm. Hơn hết, làm đẹp vào thời điểm lý tưởng cũng giúp chúng ta có được diện mạo hoàn hảo và tự tin ngay trước thềm năm mới nên chẳng có lý do gì mà không thực hiện.

Nguồn ảnh: xiaohongshu