Truyện dài: Mắt biếc (Nguyễn Nhật Ánh) - Phần 6 (hết)

(VOH) - Kết thúc thời gian huấn luyện tại quân trường, Dũng cưới Bích Hoàng trong niềm đau khổ tột độ của mẹ con Hà Lan – Trà Long.

(Đọc truyện đêm khuya VOH) - Kết thúc thời gian huấn luyện tại quân trường, Dũng cưới Bích Hoàng trong niềm đau khổ tột độ của mẹ con Hà Lan – Trà Long. Sau thời gian học Sư phạm tại Quy Nhơn trong tâm trạng lo lắng về cuộc sống mẹ con của Hà Lan, Ngạn quay về làng Đo Đo làm thầy giáo tiểu học.

Hà Lan được bà cô giúp mở tiệm may, công việc bận rộn nên cũng dần quên đi nỗi buồn tình cảm với Dũng. Bé Trà Long được gửi về làng Đo Đo sống với ông bà ngoại.

mat biec - doc truyen dem khuya

“... thỉnh thoảng tôi dẫn Trà Long vào rừng hái sim. Tôi len lỏi giữa những bụi sim hoa tím. Tôi len lỏi giữa những kỉ niệm.

Trà Long đi bên cạnh tôi, hồn nhiên, sung sướng. Mỗi lần tìm thấy một trái sim chín mọng đang ranh mãnh giấu mình sau cành lá lòa xòa, nó reo lên hớn hở. Tôi hái cho Trà Long đầy cả hai túi sim.

Nó vừa đi vừa ăn, thoáng chốc đã hết. Tôi lại phải hái cho nó đầy hai túi khác. Có lúc, thừa dịp tôi quay mặt đi, Trà Long lén hái hoa cài lên mái tóc rồi kêu. Chú Ngạn. Tôi giật mình ngoảnh lại và sững sờ khi thấy Trà Long giống hệt Hà Lan...”.

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3, 5, 7, chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Bình luận

Đọc Báo