Độc đáo lễ hội hoa cúc ở Nhật Bản (02/11/2016)

Ít người biết cùng với hoa anh đào, thì hoa cúc cũng chính là quốc hoa của Nhật Bản. Bởi thế mà lễ hội hoa cúc lễ hội lớn tồn tại hàng trăm năm nay ở đất nước mặt trời mọc.

Lễ hội hoa cúc Nhật Bản được tổ chức trong hơn một tháng từ 15/10 tới 23/11 hàng năm tại đền Kasama Inari, thuộc thành phố Kasama, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Đây là lễ hội truyền thống có từ hơn một trăm năm qua.

Đây là lễ hội nhằm tôn vinh cảnh đẹp mùa thu ở Nhật, ứng với loài hoa cúc, một loài hoa phổ biến bên cạnh hoa anh đào. Quy tụ hơn 300 loài hoa cúc khác nhau, với đủ màu sắc, hình dáng.

Tại lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào thế giới của hoa cúc. Được chiêm ngưỡng những loại hoa cúc lạ, tuyệt đẹp trong ánh nắng dịu dàng của mùa thu Nhật Bản. Điểm nhất đặc biệt nhất lễ hội là hàng trăm búp bê hoa cúc được trang trí cầu kỳ đẹp mắt.

Mỗi năm, các búp bê hoa cúc lại lấy cảm hứng từ một chủ đề khác nhau. Năm nay, búp bê hoa cúc được thiết kế theo cảm hứng từ nhân vật Sanada Maru từ bộ phim cùng tên nổi tiếng ở Nhật Bản.

Mỗi con búp bê lại được khoác lên mình một bộ cánh khác nhau nhưng đều sặc sỡ bắt mắt.

Sự độc đáo của lễ hội hoa cúc Nhật Bản dần thu hút du khách khắp nơi về tham quan. Giờ đây không chỉ thu hút người dân Nhật, mà còn thu hút du khách nhiều nước trên thế giới.

Với chủ đề thay đổi qua mỗi năm, trong 3-4 năm trở lại đây, lễ hội hoa cúc tại đền Kasama Ina không chỉ thu hút người Nhật mà còn chào đón du khách nước ngoài như Thái Lan, Hồng Kông…

(Phát sóng lúc 16 giờ 12 phút thứ Tư trên sóng FM 99.9MHz - Đài TNND TPHCM - VOH).

VOH

Bình luận

Đọc Báo