Bãi biển Đồi Dương, một điểm đến đầy hứa hẹn

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch mới mẻ cho kỳ nghỉ tới thì đừng bỏ qua sự lựa chọn vô cùng sáng giá - bãi biển Đồi Dương (Phan Thiết).

Bạn cùng hội bạn thân có ý định đi du lịch biển, nơi có nước xanh, cát trắng, nắng vàng và những món hải sản thơm ngon nức mũi nhưng vẫn chưa tìm được nơi nào ưng ý? Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn một điểm du lịch đầy hứa hẹn, đáp ứng đủ các nhu cầu trên. Đó là bãi biển Đồi Dương (Phan Thiết).

Tổng quan về bãi biển Đồi Dương

Đồi Dương là tên một bãi tắm biển, một công viên tọa lạc ngay trung tâm thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Sở dĩ bãi biển có tên gọi “Đồi Dương là do trước kia, nơi đây vốn là một vùng đồi cát rộng lớn, người dân có trồng rất nhiều cây dương (hay còn gọi là phi lao) để chắn gió. Tuy nhiên, hiện nay khu vực trồng cây dương đã bị thu hẹp rất nhiều vì phần lớn đất đã được chuyển đổi mục đích sử dụng cho đô thị hóa. Bãi tắm Đồi Dương cũng thường được kết hợp gộp với bãi tắm Thương Chánh gần đó để gọi chung là bãi "Đồi Dương - Thương Chánh".

voh.com.vn-bai-bien-doi-duong-1

Bãi Đồi Dương lấp ló sau rặng phi lao (Nguồn: Internet)

Nếu như Hàm Tiến - Mũi Né là bãi tắm riêng của các khu resort chỉ chuyên dành cho du khách của họ, thì Đồi Dương là bãi tắm công cộng dành cho tất cả mọi người.

Hướng dẫn đường đi đến bãi biển Đồi Dương (Phan Thiết)

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Phan Thiết nên hệ thống giao thông cũng như các phương tiện đến bãi Đồi Dương khá đa dạng. Điều này khá thuận lợi để người dân địa phương cũng như du khách mọi miền ghé thăm Đồi Dương. Bạn có thể lựa chọn taxi hoặc thuê một chiếc xe máy để vi vu đến bờ biển.

Từ trung tâm TP. Phan Thiết, bạn chạy xe thẳng theo hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành sẽ nhìn thấy hàng dương xanh mát, phía xa xa là biển cả mênh mông. Đó chính là bãi biển Đồi Dương xinh đẹp. Du khách ghé thăm Phan Thiết theo tour 2 ngày 1 đêm thường sẽ không bỏ địa điểm vô cùng thú vị này.

Các hoạt động tham quan, du lịch ở Đồi Dương

Vẻ đẹp biển xanh ở bãi biển Đồi Dương

voh.com.vn-bai-bien-doi-duong-2

Làn nước biển trong xanh (Nguồn: Internet)

Bãi biển Đồi Dương luôn được xếp vào hàng những bãi biển hút khách nhất của Phan Thiết. Dọc đường ra bãi biển là hàng dương xanh ngát vươn ra đón gió. Phía cuối  hàng dương là bờ cát vàng mịn màng. Bãi cát dài kéo thành hình vòng cung ôm trọn lấy bờ biển dập dìu sóng vỗ. Làn nước biển trong xanh như xua tan cái nắng, cái nóng nơi phố biển. Biển nơi đây rất nông và êm, ít sóng lớn nên bạn có thể thoải mái tắm biển, vui chơi cùng gia đình, bạn bè.

voh.com.vn-bai-bien-doi-duong-3

Bãi tắm đẹp với biển xanh cát trắng (Nguồn: Internet)

Một trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua khi đến bãi biển Đồi Dương đó chính là ngắm bình minh trên biển. Hãy tranh thủ dậy sớm để khởi động một ngày mới bằng việc đi tản bộ dọc bờ biển, ngắm mặt trời mọc. Khoảnh khắc mặt trời đội biển nhô lên với những tia nắng sớm óng ánh khắp mặt nước là một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp làm siêu lòng bất cứ ai. Chính vì vậy, không ít cặp đôi chọn bãi biển Đồi Dương là địa điểm chụp hình cưới cho mình.

voh.com.vn-bai-bien-doi-duong-4

Bình minh trên biển (Nguồn: Internet)

Trò chơi trên biển

Tại bãi biển Đồi Dương, bạn không những được đắm mình trong làn nước mát lành của biển cả mà còn tham gia các môn thể thao bãi biển như: bóng đá, bóng chuyền, thả diều,... Bạn cũng có thể ngồi ở các quán nước quanh bãi biển để thưởng thức nước dừa ngọt lạnh sảng khoái vô cùng.

Thưởng thức ẩm thực Phan Thiết

voh.com.vn-bai-bien-doi-duong-5

Răng mực nướng (Nguồn: Internet)

Ánh mặt trời dần buông xuống, khu biển Đồi Dương bước vào một không khí rộn ràng bởi những đoàn du khách và các hàng quán bán đồ ăn vặt, hải sản ven biển. Tại đây, du khách có thể thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết như: răng mực nướng, bánh quai vạc, bánh tráng nướng, tôm nướng, mực nướng, hàu nướng,... cùng rất nhiều các món hải sản tươi ngon.

voh.com.vn-bai-bien-doi-duong-6

Bánh quai vạc đặc sản Phan Thiết (Nguồn: Internet)

Hương thơm nức mũi từ các món hải sản nơi đây sẽ làm siêu lòng bất kì ai. Một bữa hải sản cùng với một cốc bia lạnh và tiếng sóng biển rì rào bên tai sẽ là trải nghiệm thú vị khó quên với du khách.

Những điểm tham quan gần bãi biển Đồi Dương

Sau khi tắm biển và thưởng thức ở bãi biển Đồi Dương, du khách có thể tới những điểm tham quan khác ở gần đó.

Bãi đá Ông Địa

voh.com.vn-bai-bien-doi-duong-7

Bãi đá Ông Địa (Nguồn: Internet)

Từ bãi biển Đồi Dương, muốn đến bãi đá Ông Địa du khách chỉ mất tầm 15 phút đi xe máy. Bãi đá Ông Địa là nơi thu hút được rất nhiều du khách, nhất là những bạn trẻ đến check-in sống ảo. Nhìn trên cao, nơi đây như một mỏm đất nhô ra biển. Bãi đá với những tảng đá to, nhiều hình thù khác nhau, sóng xô đá từng đợt từng đợt. Đứng từ bãi đá du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh biển trời bao la phía ngoài xa.

Tháp Poshanư

voh.com.vn-bai-bien-doi-duong-8

Tháp Chàm nổi tiếng (Nguồn: Internet)

Một địa điểm nổi tiếng khác là Tháp Chăm Poshanu. Ngọn tháp cổ đã tồn tại qua gần 3 thế kỷ nhưng vẫn đứng sừng sững giữa đất trời Phan Thiết. Đến tham quan tháp Poshanu, du khách không chỉ được tìm hiểu về lối kiến trúc cổ xưa, văn hóa Chăm Pa mà còn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Đình Vạn Thủy Tú

voh.com.vn-bai-bien-doi-duong-9

Bộ xương cá voi khổng lồ (Nguồn: Internet)

Vì nằm gần trung tâm TP. Phan Thiết nên từ bãi biển Đồi Dương, du khách có thể dễ dàng đến các địa điểm trong thành phố để tham quan, nổi tiếng trong số đó là Đình Vạn Thủy Tú. Ngôi đình này có ý nghĩa tâm linh rất lớn đối với người dân miền biển Phan Thiết. Tại Đình Vạn Thủy Tú, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi lớn nhất Đông Nam Á. Mỗi năm, tại đình Vạn Thủy Tú, ngư dân luôn tổ chức lễ hội Cầu Ngư để mong những điều may mắn và một vụ cá bội thu khi đi biển.

Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh là địa điểm tham quan mang ý nghĩa lịch sử quan trọng của Phan Thiết. Từ bãi biển Đồi Dương, bạn sẽ mất khoảng 7 phút đi xe để đến được trường. Đây chính là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại từng dạy học trước khi Người bôn ba tìm đường cứu nước.

voh.com.vn-bai-bien-doi-duong-10

Trường Dục Thanh (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, từ bãi biển Đồi Dương bạn cũng có thể tham quan nhiều điểm khác như: bảo tàng Hồ Chí Minh Phan Thiết, lầu Ông Hoàng, Tượng đài chiến thắng,...

Biển Đồi Dương được bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp của Việt Nam (theo Zing.vn). Hi vọng với tất cả những gợi ý trên, bạn sẽ có được một chuyến du lịch khó quên tới Đồi Dương Phan Thiết!

9 địa điểm 'cực chất' nên ghé qua một lần khi đi du lịch Cà Mau : Là mảnh đất cực Nam Tổ Quốc – Cà Mau mang trong mình những nét đặc trưng của miền sông nước. Thử một lần du lịch Cà Mau để được cảm nhận sự linh thiêng, ‘cái hồn’ của dân tộc qua từng tấc đất.
Những bãi biển phải ghé qua khi đi du lịch Quy Nhơn : Đến Quy Nhơn có gì chơi? Bãi biển nào đẹp nhất ở Quy Nhơn? Đọc qua bài viết để giải đáp các thắc mắc nhé!