Bình Ba - bãi biển tự nhiên đẹp như mơ

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng “trên cả tuyệt vời” cho gia đình thì Bình Ba chính là sự lựa chọn đúng đắn.

Bình Ba luôn được tán dương như một trong những thiên đường nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa. Cùng tìm hiểu qua bài viết xem Bình Ba thực sự có gì hay nào!

Tổng quan về Bình Ba

voh.com.vn-binh-ba-7

Đảo Bình Ba - điểm đến lý tưởng (Nguồn: Internet)

Bình Ba là một đảo nhỏ có diện tích chỉ hơn 3km vuông và khoảng 5000 dân cư. Trước đây nó là một hòn đảo quân sự nên rất hạn chế cho người dân ở ngoài đến. Những năm gần đây, nhờ luật lệ biển đảo được nới lỏng hơn nên khách du lịch mới có cơ hội đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

Bình Ba ghi điểm với du khách là nhờ có các bãi tắm rất đẹp, với một màu xanh thanh bình tạo cảm giác thư giãn tuyệt vời. Đồng thời người dân trên đảo rất thân thiện và mến khách.

Một điều cần lưu ý là Bình Ba chỉ cho phép người có quốc tịch Việt Nam đặt chân ra đảo.

Bình Ba ở đâu ?

Bình Ba thuộc khu vực của xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Để ra đảo, du khách có thể chọn đi tàu hoặc ca nô từ Cảng Ba Ngòi

  • Tàu gỗ: với sức chứa khoảng 40-60 người, thời gian di chuyển là 60-80 phút, giá vé 30.000 đồng - 40.000 đồng/lượt.

  • Ca nô: sức chứa 12-40 người, thời gian di chuyển tầm 25-35 phút, giá vé 100.000 đồng/lượt.

Mỗi ngày đều có khung giờ cố định cho tàu và ca nô ra đảo và ngược lại, nên tham khảo trước để lên thời gian thích hợp cho chuyến đi.

Nên đi Bình Ba vào mùa nào ?

Thời gian đẹp nhất trong năm để đến Bình Ba là từ tháng 3 đến tháng 9, lúc này thời tiết dễ chịu, mát mẻ. Nên tránh đi vào tháng 10 và tháng 11 vì đây là khoảng thời gian hay có mưa bão, sẽ rất bất tiện nếu ra đảo.

Kinh nghiệm du lịch Bình Ba

Các homestay và nhà nghỉ trên đảo còn khá hạn chế nên cần tìm hiểu và đặt phòng trước khi đến. Trên đảo cũng có các dịch vụ cho thuê xe máy với giá 100.000 - 120.000 đồng/ngày. Nên thuê xe để chạy xung quanh đảo, trải nghiệm và tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân nơi đây.

Đảo Bình Ba tuy nhỏ nhưng không ít các điểm tham quan dành cho du khách đâu nhé!

Các điểm tham quan ở Bình Ba

Bãi Nồm: là bãi tắm đẹp nhất trên đảo, gần với khu dân cư. Bạn sẽ vô cùng thích thú với làn nước trong xanh đến bất ngờ tại đây. Cùng sự hòa quyện của núi, biển, mây, trời nơi đây giống như một tuyệt tác của tự nhiên.

voh.com.vn-binh-ba-6

Bãi Nồm - Bình Ba (Nguồn: Internet)

Bãi Nhà Cũ: bãi này có nhiều nhum và các rạn san hô chỉ cách bờ 5m nên chỉ cần mang kính bơi là du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn.

voh.com.vn-binh-ba-5

Bãi nhà cũ (Nguồn: Internet)

Bãi Chướng: là bãi biển duy nhất trên đảo ngắm được bình minh, cách cầu cảng 30 phút đi bộ. Nước ở Bãi Chướng cũng trong xanh không chê vào đâu được.

voh.com.vn-binh-ba-4

Bãi Chướng (Nguồn: Internet)

Bệ súng thần công: nằm trên đỉnh đồi, đây là trụ sở pháo kích của quân ta ở trên đảo trong những năm chiến tranh. Đứng trên đỉnh đồi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo Bình Ba.

voh.com.vn-binh-ba-4

Bệ Súng thần công (Nguồn: Internet)

Chợ Bình Ba: mang nét đặc trưng của các chợ làng chài với nhiều hải sản tươi sống. Đồng thời, các món ăn vặt ở đây cũng ngon hết sẩy!

voh.com.vn-binh-ba-3

Chợ Bình Ba (Nguồn: Internet)

Du khách còn có thể mua vé tham gia các tour câu mực và câu cá để có thêm những trải nghiệm của người dân làng chài.

voh.com.vn-binh-ba-2

Lặn ngắm san hô ở Bình Ba (Nguồn: Internet)

Ăn gì ở Bình Ba ?

Được mệnh danh là “đảo Tôm Hùm” thì chắc hẳn tôm hùm chính là đặc sản số một khi nói đến món ngon tại Bình Ba. Món phổ biến nhất chính là tôm hùm nướng do dân địa phương trên đảo làm, thịt tôm hùm ở đây đặc biệt dai và ngọt. Ngoài ra còn một số món khác cũng không kém phần hấp dẫn như: súp tôm hùm, cháo tôm hùm, tôm hùm hấp sa tế,...

voh.com.vn-binh-ba

Đặc sản tại Bình Ba (Nguồn: Internet)

Các món hải sản khác trên đảo đều rất tươi sống, nên thử qua cá dìa nướng muối ớt, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, mực một nắng,...

Bình Ba là một đảo còn rất hoang sơ nên du khách khi đến tham quan lưu ý về việc giữ gìn vệ sinh chung và đặc biệt đừng giẫm lên san hô nhé!

Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đáng nhớ cùng bạn bè và người thân ngay thôi nào! Tìm đọc thêm về các địa điểm du lịch thú vị khác ở link bên dưới nhé!

Vườn quốc gia Ba Bể - Khu du lịch sinh thái với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ Vườn quốc gia Ba Bể - khu rừng đặc dụng và cũng là khu du lịch sinh thái hiện được rất nhiều người yêu thích.
Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thư giãn cuối tuần Suối nước nóng Bình Châu là điểm đến lý tưởng để trị liệu, thư giãn gân cốt, ăn trứng luộc, tận hưởng cuối tuần giữa thiên nhiên trong lành.