Kinh nghiệm du lịch Mũi Kê Gà an toàn và tiết kiệm

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với bãi cát trắng mịn mà còn có những hòn đảo hoang sơ, ẩn chứa nét đẹp của thiên nhiên như Mũi Kê Gà.

Là địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn cách thành phố Phan Thiết 30km, Mũi Kê Gà hiện lên thật lung linh giữa một vùng trời bao la, rộng lớn. Ngoài ra nơi đây còn có ngọn Hải Đăng có vai trò vô cùng quan trọng đối với giao thông đường biển ở nơi đây.

Tổng quan về Mũi Kê Gà

Thật ra thì Mũi Kê Gà chính là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500 mét, có tên tục là Hòn Bà. Đảo rộng 5 ha và thu hút rất nhiều người đến tham quan nhờ hàng trăm cụm đá hoa cương vàng rực muôn hình muôn vẻ. Không những thế Mũi Kê Gà còn rất nổi tiếng với hàng trăm cây sứ đại thụ vươn mình mạnh mẽ dưới ánh nắng vàng của bầu trời xanh rực rỡ.

Vì sao lại có cái tên là Mũi Kê Gà? Vì mỗi lần thủy triều xuống, nước biển rút thì sẽ xuất hiện một dải cát nối Mũi Kê Gà vào đất liền và mũi đất nhô ra bờ biển ấy mang một hình dáng rất giống với đầu của một con gà nên người dân ở đây mới gọi hòn đảo là Mũi Kê Gà cho đến nay. Thêm một điểm đặc biệt nữa đó chính là đèn biển nơi đây hầu như đều được thắp sáng 24/24 bằng năng lượng mặt trời.

voh.com.vn-mui-ke-ga-1

Mũi Kê Gà có nhiều điều để khám phá (Nguồn: Internet)

Phương tiện đi đến Mũi Kê Gà

Để đến được Mũi Kê Gà thì chúng ta có thể khởi hành bằng những phương tiện như sau:

  1. Đi bằng xe khách: Đây có thể nói là phương tiện phổ biến nhất dành cho tất cả mọi người. Bạn nên mua vé xe chạy tuyến TP.HCM - Phan Thiết. Ra đến Phan Thiết thì đón xe buýt tại khu du lịch Suối Cát.
  2. Đi bằng xe máy dành cho các phượt thủ thì sẽ có những đoạn đường:
  • Từ TP. HCM - Quốc Lộ 1 – 43. Ngay chợ Hàm Minh rẽ phải đi khoảng 20km thì bạn sẽ tới biển. Rẽ phải ngược lại hướng Sài Gòn khoảng 10km thì đến Mũi Kê Gà hay cũng có thể đi đường qua Thị xã La Gi.
  • Xuất phát từ Vũng Tàu: bạn có thể đi từ thị xã Bà Rịa về Long Hải, xuyên qua Phước Hải, qua cảng cá Lộc An sẽ đến Hồ Tràm, rồi đến Hồ Cốc. Từ Hồ Cốc tiếp tục con đường ven biển đi về Bình Châu nhưng khi đến Bình Châu thì rẽ phải đi về Lagi, Hàm Tân. Từ Lagi Hàm Tân đi tiếp qua Dinh Thầy Thím, qua Dinh Thầy Thím khoảng 20km nữa sẽ đến Mũi Kê Gà.
  1. Đi bằng xe lửa

Để đặt vé tàu đi Phan Thiết các bạn liên hệ với ga Sài Gòn, tàu sẽ dừng ở ga Mường Mán hoặc ga Phan Thiết. Sau đó, các bạn đi taxi hoặc liên hệ với xe khách đón là xong.

Du lịch Mũi Kê Gà có gì hay?

Khi đến thăm Mũi Kê Gà thì bạn sẽ có những trải nghiệm thật là thú vị với những địa điểm du lịch như:

  1. Đi dạo biển ngắm nhìn “khu vườn đá”

Đá ở Mũi Kê Gà sẽ có màu trắng với rất nhiều hình thù và kích thước khác nhau nằm rải rác khắp hòn đảo. Mẹ thiên nhiên đã ưu ái cho cảnh đẹp nơi đây những tảng đá vô cùng đặc sắc và vô cùng độc đáo.

Bạn có thể nhặt vài hòn đá nhỏ về để làm kỉ niệm cũng như là chụp thật nhiều những tấm ảnh đẹp cùng với người thân và bạn bè để lưu lại những kỉ niệm đẹp nhất. Hình ảnh sóng vỗ dập dồn vào những tảng đá trông thật kỳ vĩ, sóng xô đá, đá chen cát, nước biển trong xanh trải dài đến vô tận. Bạn có thể thỏa thích vùng vẫy tắm, bơi ở gần bờ hoăc lang thang dọc bãi biển để tận hưởng những khoảnh khắc không bao giờ quên.

voh.com.vn-mui-ke-ga-2

“Vườn đá” độc đáo (Nguồn: Internet)

  1. Tham quan ngọn hải đăng

Ngọn Hải Đăng cổ nhất Đông Nam Á được người Pháp xây dựng hoàn thiện năm 1899 chính là mắt biển giúp các tàu cá có thể dễ dàng di chuyển qua khu vực này. Sở hữu một kiến trúc đẹp mê hồn, bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ khi đặt chân tham quan vào phía bên trong.

Và nhất là khi bạn leo lên đến chính xác bậc 183 thì một khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên rộng lớn hiện ra hoàn toàn trước mắt của bạn. Cảm giác như làm chủ cả đất trời sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc và cảm giác vô cùng khó tả khi ngắm nhìn toàn bộ cảnh biển bao la mênh mông.

voh.com.vn-mui-ke-ga-3

Hải đăng Kê Gà (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm đi Mũi Kê Gà

Với những phượt thủ thì các bạn nên:

  • Kết hợp du lịch Vũng Tàu, Long Hải, Phan Thiết và Kê Gà để làm phong phú thêm cho chuyến đi của mình bạn nhé!
  • Luôn mang theo một ít thức ăn và nước lọc bên mình để có thể tiếp năng lượng đầy đủ cho cả một cuộc hành trình dài.
  • Sạc đầy pin cho máy ảnh để có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.
  • Ăn mặc thoải mái thuận tiện cho việc đi lại. Mang đầy đủ găng tay, nón.
  • Luôn đặt phòng trước khi thực hiện chuyến du lịch ít nhất là một tháng.

Món gì ngon ở Mũi Kê Gà

Điểm thu hút nhất của Mũi Kê Gà dành cho khách du lịch nơi đây chính là cứ vào  mỗi buổi sáng là chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh của những ngư dân đang tấp nập mang theo những hải sản tươi ngon từ biển về. Và món hải sản ngon lành nổi tiếng ở đây chính là sò điệp nướng mỡ hành phô mai béo ngậy và món sò dương nướng muối ớt.

voh.com.vn-mui-ke-ga-4

Hải sản ở đây rất tươi và ngon (Nguồn: Internet)

Bạn có thể mua trực tiếp những món hải sản tươi ngon này ngay tại thuyền của ngư dân và sau đó là cùng thưởng thức cùng tổ chức những buổi tiệc ngoài trời thật vui vẻ để thưởng thức hai món hải sản tuyệt vời này. Nhìn những con sò tươi ngon mới được đánh bắt từ biển lên hòa quyện cùng phô mai béo ngậy hay mùi vị cay cay của ớt thấm vào vị ngọt của sò chắc chắn bạn không thể cầm lòng được.

Ở khu Kê Gà thì có 2 quán gần nhau và gần Hải Đăng Kê Gà: là Quán Trọng Tâm và Quán Biển Nhớ giá cực mềm, chế biến rất ngon, chủ quán vui tính. Ngoài ra thì bạn cũng có thể mua hải sản trực tiếp từ các tàu đánh bắt tại biển sau đó đưa cho nhà hàng chế biến cũng được.

Những điều lưu ý khi đi chơi ở Mũi Kê Gà

  • Nên đi vào mùa hè để có thể vui chơi thoải mái hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên theo dõi thời tiết thật kỹ trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi bạn nhé!
  • Khi đi dạo biển thì bạn nên mang theo mũ và kem chống nắng giúp bạn tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Trên đây là những thông tin về điểm tham quan du lịch Mũi Kê Gà mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có một chuyến đi thật là vui vẻ nhé!

Kinh nghiệm vui chơi ở Thiên Đường Bảo Sơn: Nếu như đang tìm một địa điểm để vui chơi dịp cuối tuần thì Thiên đường Bảo Sơn chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá khu vui chơi Thiên Đường Bảo Sơn nào!!
Phố sách Hà Nội - Nơi khám phá và mở mang tri thức: Phố sách Hà Nội mang đến bạn điều gì ấn tượng và cuốn hút? Những chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn khám phá những điều tuyệt vời từ con phố này.